ออมสิน เปิดเงินกู้พิเศษให้แรงงานไทยกลับจากอิสราเอล วงเงินสูง 1.5 แสนบาท ดอกเบี้ย 1%

ออมสิน ย้ำ สินเชื่อคืนถิ่นแรงงานไทยในอิสราเอล กู้ได้แล้วทุกสาขา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปใช้ชำระหนี้หรือลงทุนประกอบอาชีพอิสระ ค้าขาย ทดแทนการขาดรายได้
ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 150,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ย 1% ไม่ต้องใช้หลักประกัน

5 พ.ย.2566 – นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ให้ธนาคารออมสินออกโครงการสินเชื่อคืนถิ่นแรงงานไทย ให้เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้แรงงานไทยนำไปชําระหนี้ที่กู้ยืมสําหรับการไปทํางานที่ประเทศอิสราเอล และ/หรือ นำไปลงทุนประกอบอาชีพอิสระ อาชีพค้าขาย ที่ไม่ใช่เกษตรกร เพื่อทดแทนการขาดรายได้ โดยมีเงื่อนไขสินเชื่อที่ผ่อนปรนพิเศษ ดังนี้


• ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 150,000 บาทต่อราย
• อัตราดอกเบี้ยต่ำแบบลดต้นลดดอก 1% ต่อปี
• ระยะเวลาชําระคืนเงินกู้ไม่เกิน 20 ปี
• ปีแรก ไม่ต้องชำระเงินต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย
• ไม่ต้องมีหลักประกันหรือใช้บุคคลค้ำประกัน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นความตั้งใจของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ต้องการช่วยเหลือแรงงานไทยให้คลายความกังวล เกี่ยวกับภาระหนี้และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการไปทํางานที่ประเทศอิสราเอล สามารถติดต่อยื่นกู้ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ GSB Contact Center โทร. 1115.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์”ต้อนรับทูตโอมาน ส่งแรงงานนับพันคน พร้อมชวนลงทุนด้านท่องเที่ยวและพลังงานในประเทศ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายอิสซา อับดุลเลาะฮ์ ญาบิร อัลอาลาวี (Mr. Issa Abdullah Jaber Al-Alawi)

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8