'เสี่ยอ้วน' ยังอุบปรับน้ำตาลขึ้น 2 บาท หวั่นตลาดกระเพื่อม

14 พ.ย.2566 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (14 พ.ย.) ที่อาจมีการเตรียมพิจารณาขึ้นราคาน้ำตาลทราย ทั้งราคาส่ง และขายปลีก ตามมติของคณะกรรมการบริหารความสมดุลในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล จำนวน 2 บาทต่อกิโลกรัมว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาในวันนี้ (14 พ.ย.) ภายหลังได้มีการพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศเป็นสินค้าควบคุม พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาเรื่องนี้แล้ว ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร และชาวไร่อ้อย แต่ผลการหารือจะเป็นอย่างไรนั้น ก็จะต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

นายภูมิธรรม ยังปฏิเสธด้วยว่า จะมีการปรับราคาน้ำตาลขึ้นกิโลกรัมละ 2 บาท ตามกระแสข่าวหรือไม่ เนื่องจากขอให้รอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาก่อน เพื่อไม่ให้กระทบต่อตลาด และกระบวนการ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ทำให้น้ำตาลขาดแคลน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด