โฉมใหม่ 'Jim Thompson Heritage Quarter'

ผู้ที่หลงไหลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ดื่มด่ำงานศิลป์ และอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เป็นหนึ่งในหมุดหมายของกรุงเทพฯ ล่าสุด จิม ทอมป์สัน  เผยโฉมนิวลุคสุดตระการตาของ Jim Thompson Heritage Quarter ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แบบ  

งานเฉลิมฉลองในพื้นที่นี้ถูกเนรมิตขึ้นด้วยสีสันของคอลเลกชันผ้าตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟของจิม ทอมป์สัน ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งมรดกการถักทอ พร้อมผสานกลิ่นอายความยูนีคสมัยใหม่ สร้างความตื่นเต้นเปิดงานด้วยการแสดงกลองฉลองชัยผสมผสานศิลปะร่ายรำในชุด “Silk Fabric Dance” ที่พลิ้วไหวสวยงาม เผยให้เห็นความวิจิตรของลวดลายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของจิม ทอมป์สัน ที่สะกดทุกสายตา

ไฮไลต์เป็นแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ของจิม ทอมป์สัน จัดเต็มแปลงโฉม “Jim Thompson Heritage Quarter” เป็นรันเวย์สุดพิเศษนำเสนอดีไซน์สุดไอคอนิกผ่าน 42 ลุค ที่สร้างนิยามใหม่ให้การเบลนด์ศิลปวัฒนธรรมงดงามเข้ากับความโมเดิร์น แต่ละไอเทมเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ทั้งลุควันทำงานและวันพักผ่อน ที่คงคุณภาพตามแบบฉบับของจิม ทอมป์สัน โดยชุดฟินาเล่ นางแบบปรากฏตัวในเดรสผ้าไหมมัดหมี่สีทองเมทัลลิกอันงดงามของจิม ทอมป์สัน ได้แรงบันดาลใจจากชุดผ้าไหมไทยของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผลงานชิ้นนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเส้นทางสายไหมของแบรนด์จิม ทอมป์สันที่เปี่ยมด้วยประวัติศาสตร์ที่ได้เดินทางมาสู่ยุคปัจจุบัน พร้อมมุ่งหน้าสู่การเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก

แฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด แบรนด์  จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า  การเปิดตัว Jim Thompson Heritage Quarter เต็มรูปแบบ เป็นการเฉลิมฉลองมรดกทางวัฒนธรรมและฉายภาพอนาคตของแบรนด์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกแบรนด์แรกจากเอเชียผ่านการนำเสนอวัฒนธรรมไทยในรูปแบบที่หลากหลายและเปี่ยมความคิดสร้างสรรค์ พาผลิตภัณฑ์และบริการจากไทยไปสู่ผู้คนทั่วโลก เป็นก้าวสำคัญในการสร้างไลฟ์สไตล์เดสติเนชันที่ครบครันที่สุด พร้อมกับการขยายธุรกิจให้เติบโตผ่านกลยุทธ์การจับมือกับแบรนด์ทั้งในไทยและต่างประเทศเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งด้านอาหาร แฟชั่น ศิลปะการออกแบบตกแต่ง  ตอกย้ำจุดยืนในฐานะแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำจากเอเชียตอกย้ำสโลแกน ‘Beyond Silk’อีกด้วย

ความพิเศษของ Jim Thompson Heritage Quarter  เริ่มที่พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน  อาณาจักรเรือนไทย 6 หลัง จัดแสดงคอลเลกชันของสะสมและผลงานศิลปะจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้จะได้พบกับ Museum About the Man นิทรรศการจัดแสดงการบันทึกเรื่องราวชีวิตของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การเป็นสถาปนิกในสหรัฐไปจนถึงบทบาทการพลิกโฉมอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจนได้รับฉายา “ราชาไหมไทย”  และย้อนรอยการเดินทางสิ่งทอของ จิม ทอมป์สัน ที่สร้างชื่อระดับโลกผ่านการจัดแสดงชุดผ้าไหมของจิมทอมป์สันที่ออกแบบขึ้นช่วงทศวรรษ 1960

อีกโซน  Home Furnishings Exhibition เล่าถึงการสานต่อธุรกิจของบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด หลังการหายตัวไปของจิม ทอมป์สัน และโฉมใหม่ Iconic Store ที่น่าตื่นตาตื่นใจ นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ ทั้งแฟชั่นผู้ชาย-ผู้หญิง และคอลเลกชันสินค้าตกแต่งบ้าน เปิดประสบการณ์ช็อปปิ้งใหม่ๆ   แล้วยังมี Jim Thompson Art Center โดนใจสายอาร์ต เป็นพื้นที่นำเสนอนิทรรศการหมุนเวียน เวิร์กชอป  ทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและศิลปะให้เหล่าศิลปินแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กัน

ในโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มโฉมใหม่ ประกอบไปด้วย ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เสิร์ฟเมนูอาหารไทยแบบอาลาคาร์ตในคอนเซ็ปต์สร้างสรรค์ และบนชั้นสอง มี The O.S.S. Bar บาร์ที่ผสมผสานมนต์เสน่ห์ของโลกยุคเก่าและกลิ่นอายความโมเดิร์นที่ลงตัว ช่วงกลางวันพื้นที่นี้จะแปลงโฉมเป็น The O.S.S. Room เปิดประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายสุดผ่อนคลาย พร้อมรับวิวสวนสวยเห็นบ่อปลาคาร์ฟ Jim’s Terrace  คาเฟ่ไทย-ทาปาส วิวระเบียงบ้านไทยพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นๆ ที่คัดสรรอย่างดี   แล้วยังมี Silk Café คาเฟ่เรือนไทยสวยๆ เสิร์ฟของว่างคู่กับเครื่องดื่มร้อนและเย็นในบรรยากาศร่มรื่นเรือนไทย บ้านจิม ทอมป์สัน

Jim Thompson Heritage Quarter ถือเป็นตัวแทนของสเปซที่ประวัติศาสตร์และอนาคตมาบรรจบกัน ชวนมาสัมผัสวัฒนธรรมไทยทรงคุณค่า ซึมซับศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของจิม ทอมป์สัน สายอาร์ต สายช้อป มาเป็นต้องประทับใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานคอลแลบรับ'ตรุษจีน' จิม ทอมป์สันกับศิลปินดัง

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่คนไทยมาหลายยุคสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสีสัน เนื้อผ้าสวมใส่สบายเหมาะกับทุกกิจกรรม เทศกาลตรุษจีนในปีเถาะนี้ จิม ทอมป์สันไม่พลาดอัปเดตเทรนด์รังสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ “Artists in Residence”