เซ็นทรัล รีเทล ปลื้มนักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้ทะลุเป้าเกือบ 3 เท่า

23 พ.ย. 2566 – นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล เราเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ได้เสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ที่มองหาหุ้นกู้ที่มั่นคงและให้ผลตอบแทนที่ดี ซึ่งการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม และขายหมดเกลี้ยงเกินคาด ด้วยยอดจองซื้อทะลุเป้าเกือบ 3 เท่า จากเป้าหมายการระดมทุนที่ 5,000 ล้านบาท ทำให้ เซ็นทรัล รีเทล พิจารณาเพิ่มมูลค่าการออกหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) อีกจำนวน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าสุทธิ 7,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการและขยายฐานนักลงทุนให้แก่บริษัทฯ ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและศักยภาพทางการเงินให้มากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความคล่องตัวและช่วยลดต้นทุน อีกทั้งยังช่วยรองรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

“ในนามของเซ็นทรัล รีเทล ผมต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนทุกราย ที่ให้ความเชื่อมั่น การสนับสนุน และให้การตอบรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทฯ ในครั้งนี้อย่างล้นหลาม ตลอดจนสถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของเซ็นทรัล รีเทล ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเราจะยังมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนให้สมกับความไว้วางใจที่ทุกท่านมอบให้กับเรา” นายญนน์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับหุ้นกู้ที่เสนอขายประกอบด้วยหุ้นกู้ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.26% ต่อปี, รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.53% ต่อปี และรุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.84% ต่อปี โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซ็นทรัล รีเทล' ตั้งเป้าปี 67 ขยายธุรกิจ 4 กลุ่ม รายได้โต 11%

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับกระแส Disruption ทั้งจากเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค

'ทรู' แจ้งตลาดฯขายหุ้นกู้สำเร็จ 1.2 หมื่นล้าน ย้ำมีวงเงินสำรองรองรับเพียบ

ทรู แจ้งตลาดขายหุ้นกู้สำเร็จตามแผนที่วางไว้ แม้ภาวะตลาดทุนผันผวน ทั้งยังมีวงเงินสำรองจากหลายสถาบันพร้อมรองรับ