SNNP จุดพลุ!ขนมขบเคี้ยวผสมใบกัญชารายแรกของไทย

SNNP จุดพลุ!บุกตลาด“ ขนมขบเคี้ยวผสมใบกัญชา” รายแรกของไทยวางจำหน่ายโมเดิร์นเทรด-ร้านสะดวกซื้อปลาย ธ.ค.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับคึกคัก ดันผลงานโค้งสุดท้ายออลไทม์ไฮ

22 ธ.ค. 2564 นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่าบริษัทฯในฐานะผู้นำทางการตลาดประเภทขนมขบเคี้ยว ได้พัฒนาสูตรขนมขบเคี้ยวที่นำกัญชามาเป็นส่วนผสม จึงออกมาเป็น ขนมรูปน่องไก่โลตัส ผสมใบกัญชา รสบาร์บีคิว ซึ่งจะสร้างสีสันให้ตลาดขนมขบเคี้ยว เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ต้องการลิ้มรส และได้รับสรรพคุณของกัญชาที่ช่วยเพิ่มความอร่อยกลมกล่อม ซึ่ง SNNP นับเป็นผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวรายแรกในประเทศไทย ที่ได้นำใบกัญชามาเป็นส่วนผสม โดยได้รับอนุมัติอย่างถูกต้องจากคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)เรียบร้อยแล้ว

สำหรับขนมรูปน่องไก่โลตัส ผสมใบกัญชา รสบาร์บีคิว จะเริ่มวางจำหน่ายที่ห้างโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2564 นี้ เป็นต้นไป โดยจำหน่ายในราคาซองละ 30 บาท

“จากการปลดล็อคพืชเศรษฐกิจประเภทกัญชาทาง SNNP ได้นำมาต่อยอดโดยใช้ใบกัญชามาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งจากการสำรวจความต้องการของผู้บริโภค และการสำรวจตลาดพบว่าผู้บริโภคเปิดใจรับขนมผสมกัญชามากกว่าที่คิด จึงมั่นใจว่าเมื่อขนมโลตัสที่ผสมใบกัญชาวางขายในตลาดแล้ว จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างรายได้เพิ่ม ขณะที่ขนมน่องไก่โลตัส ผสมใบกัญชาเป็นสินค้าที่มีความสามารถทำกำไรระดับสูง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เติบโตทุบสถิติและเติบโตต่อเนื่องในปีหน้า”

นายวิโรจน์กล่าวต่อว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯได้มีการนำสินค้าใหม่วางจำหน่าย อาทิ เบนโตะ รสซอสพริกคั่วหมึกย่าง ที่โดนใจในกลุ่มวัยรุ่น, เจเล่ ชิววี่ เยลลี่เคี้ยวหนึบ เทรนด์ใหม่ผสมวิตามินซีสูง และ 0% แคลอรี , Jele x NESTEA” เยลลี่พร้อมดื่มสไตล์ใหม่ 2 รสชาติ ชามะนาว และทับทิม, ขณะที่ปี 2565 บริษัทฯจะเริ่มวางจำหน่ายขนมและเครื่องดื่มที่ใช้สารสกัดจากกัญชากัญชงเพิ่มเติม ซึ่งมีรูปแบบพัฒนาเรียบร้อย จ่อคิวได้รับอนุมัติจากทางองค์การอาหารและยา (อย.) ภายในช่วงต้นปีหน้าแน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์ในการโปรโมทสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลายมากขึ้น โดยการใช้อินฟลูเอนเซอร์โปรโมทสินค้าของบริษัทฯ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย รวมทั้งยังใช้ทุ่มงบการตลาดทำโฆษณาออนไลน์ เพื่อกระจายการรับรู้ไปถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

ภาคประชาชน เสนอ 11 ประเด็น ปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.กัญชา

ตามที่กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เชิญภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 นั้น นายประสิทธิ์ชัย