กสทช.ตื่นนัดสื่อแถลงข่าวมาตรการเยียวยาผู้บริโภค กรณีทรู-ดีแทค วันนี้

19 ธ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าว รายงานข่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ จะมีการจัดแถลงข่าวเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้บริโภคในเรื่องอัตราค่าบริการ คุณภาพสัญญาณ และแพ็คเกจการให้บริการหลังการรวมธุรกิจระหว่างทรู – ดีแทค โดย พันตำรวจเอก ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธาน กสทช. ด้านกฎหมาย และ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. ทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการ กสทช. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง สภาองค์กรของผู้บริโภค และเครือข่ายผู้บริโภคได้ออกมาเรียกร้องว่า หลังควบรวมของทั้งสองบริษัท ทางผู้บริโภคประสบปัญหา เรื่อง คุณภาพสัญญาณที่ลดลง และ ราคาบริการที่แพงขึ้น

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ 4 บอร์ด กสทช. ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย, พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ  ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.พิรงรอง รามสูต และรองศาสตราจารย์ ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ได้ทำบันทึกข้อความ ด่วนที่สุด ถึงประธาน กสทช. เรื่อง ขอให้มอบหมายสำนักงาน กสทช. รวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์และผลกระทบต่อผู้บริโภคอันเนื่องมาจากคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปัญหาอัตราค่าบริการสูงขึ้นและการเปลี่ยนแปลงแพคเกจการให้บริการโดยอัตโนมัติเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 23/2566 วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 นี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ

ประธานกสทช. เปิด 9 นโยบายเร่งด่วนปี 67

“นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์” เดินหน้าผลักดัน 9 นโยบายเร่งด่วนปี 67 เพิ่มผู้ให้บริการมือถือรายย่อย 7 ราย ประจำภาค ลดค่าบริการถูกลง 20% ยกระดับศูนย์ USO สู่บริการดิจิทัลประชาชน ออกระเบียบเข้าถึงบริการดิจิทัลภาครัฐฟรี และพัฒนาระบบแจ้งภัยไซเบอร์ผ่าน กสทช.

กสทช.ย้ำตรวจละเอียดยิบหลังควบรวม ทรู-ดีแทค พบทุกอย่างยังทำตามเงื่อนไข

สำนักงาน กสทช. จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้บริโภคในเรื่องอัตราค่าบริการ คุณภาพสัญญาณ และแพ็คเกจการให้บริการหลังการรวมธุรกิจระหว่าง ทรู – ดีแทค โดย พ.ต.อ. ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำประธาน กสทช.

ทรู - ดีแทค ปิดไตรมาส 2 ฐานผู้ใช้งานรวม 2 ค่าย 51.1 ล้านเลขหมาย รายได้เพิ่ม 1.1%

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานทิศทางรายได้การให้บริการดีต่อเนื่อง ส่งสัญญาณเชิงบวกจากแรงหนุนรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU) ที่ค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นและยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น พร้อมความสำเร็จจากการผสานพลังที่เห็นผลอย่างรวดเร็วจากการควบรวมและมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ EBITDA เพิ่มขึ้น 14.7% จากไตรมาสก่อน

ครบ 1 ปี PDPA…มาดูกันว่า ทรู คอร์ป คุมเข้มข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้าอย่างไรกันบ้าง

1 มิถุนายน 2566 ครบ1 ปีที่กฎหมาย PDPA (Personal Data Protection Act) มีผลบังคับใช้ คงมีคำถามมากมายว่าแต่ละองค์กรทำอะไรไปบ้าง ซึ่งทรู คอร์ป หนึ่งในองค์กรที่มีลูกค้าจากการควบรวมทรู-ดีแทค มากถึง 50.5 ล้านเลขหมาย ได้ออกแนวทางหรือมาตรการอะไรในการดูแลลูกค้าทรู-ดีแทค เรื่องการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลไปบ้างแล้ว