‘รมว.พาณิชย์’ วอนผู้ประกอบการ ปีใหม่อย่าฉวยโอกาสขายตั๋วเครื่องบินแพง

25 ธ.ค.2566-ที่ทําเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคาตั๋วเครื่องบินที่มีราคาสูงขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ทั้งหมดเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งในส่วนกระทรวงพาณิชย์ดูในส่วนปลายทาง แต่กระทรวงหลักคือกระทรวงคมนาคมที่ต้องควบคุมดูแล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องขอความร่วมมือ โดยกระทรวงพาณิชย์จะให้กรมการค้าภายในเข้าไปตรวจสอบ ดูทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง

“อยากฝากไปถึงผู้ประกอบการว่า อยากให้ช่วยกันส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายหรือกำลังซื้อ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ที่สำคัญต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด