ได้เวลาแล้ว กทม. จ่อเก็บเงินค่ารถไฟฟ้าต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท เริ่ม 2 ม.ค.นี้

“กทม.”ออกประกาศเก็บค่าโดยสาร “ถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว” 15 บาท มีผลบังคับใช้วันที่ 2 ม.ค.นี้ พร้อมเปิดเรทค่าโดยสาร-เส้นทางไหนบ้าง

28 ธ.ค. 2566 – รายงานข่าวแจ้งว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ประกาศการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานครในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ด้วยกทม.มีนโยบายจะจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท เส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และเส้นทาง ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เป็นการเก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่โดยรวมทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2567

สำหรับเส้นทางที่เก็บค่าบริการ ได้แก่1.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีบางจาก-สถานีแบริ่ง รวมเส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตั้งแต่สถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีคูคต 2.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร-สถานีบางหว้า

ทั้งนี้อัตราค่าโดยสารแต่ละประเภท ดังนี้ 1.บัตรโดยสารเที่ยวเดียว 15 บาท 2.บัตรแรบบิทสำหรับบุคคลทั่วไป 15 บาท3.บัตรแรบบิทสำหรับนักเรียนและนักศึกษา 10 บาท และ 4.บัตรแรบบิทสำหรับเด็ก 10 บาท

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี กล่าวว่า กรณีที่กทม.จะออกประกาศจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาทนั้น ปัจจุบันการปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ของบริษัทมีความพร้อมแล้ว

“ที่ผ่านมากทม.ได้มีการแจ้งให้บริษัทเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้สักพักแล้ว ซึ่งบริษัทจะต้องติดประกาศแจ้งผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็วที่สุดหรือภายใน 1-2 วัน ก่อนประกาศเก็บค่าโดยสารจริงในวันที่ 2 ม.ค.67 ส่วนการประกาศตารางค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่คาดว่าจะดำเนินการภายในคืนวันที่ 1 ม.ค.นี้”นายสุรพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก