กองสลากฯ แจงดราม่าตัดสิทธิ์ซื้อ-จองล็อตเตอรี่

กองสลากฯ” แจงยังไม่ตัดสิทธิ์ผู้อยู่ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุเปิดลงทะเบียนใหม่เพื่อคัดกรองผู้ขายตัวจริง จี้กรอกรายละเอียดยิบ หวังตัดตอนขายช่วง-ขายส่ง

27 ธ.ค. 2564 พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อน กรณีที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แถลงข่าว เรื่องการเปิดให้ลงทะเบียนผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ในวันที่ 27 ธ.ค. 2564 จะยังไม่มีการตัดสิทธิ์ผู้อยู่ในระบบ ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่อย่างใด

สำหรับการดำเนินการของสำนักงานสลากฯ ในเบื้องต้น จะตรวจสอบผู้ขายสลากฯ ตัวจริง ที่ขายสลากฯ ให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคา 80 บาท และไม่ดำเนินการขายช่วง หรือขายส่งให้ผู้อื่น หากเป็นผู้ขายจริงก็สามารถดำเนินการลงทะเบียน ชื่อ ที่อยู่ แสดงตัวว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ซื้อ-จองล่วงหน้า สลากฯ รายเดิม และให้รายละเอียดการขายสลากฯ ในราคา 80 บาท ว่าอยู่สถานที่ใด บริเวณใด โดยสามารถกรอกรายละเอียดได้ตามแบบฟอร์ม ที่สำนักงานสลากฯ จัดทำขึ้นในช่องทางเว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล www.glo.or.th ตั้งแต่ 1 – 31 ม.ค. 2565 เมื่อสำนักงานฯ ตรวจสอบข้อมูลของท่านแล้วว่าถูกต้องสมบูรณ์ตามข้อเท็จจริง ก็ยังคงมีสิทธิ์ในการเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าต่อไป

“การที่สำนักงานสลากฯ เปิดให้มีการลงทะเบียน ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ใหม่ตั้งแต่ 1 – 31 ม.ค. 2565 นั้น เป็นไปเพื่อต้องการคัดสรรผู้ขายสลากฯ ตัวจริงปัจจุบันที่ขายสลากฯ ให้กับผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้น ซึ่งมีทั้งรายเดิมที่อยู่ในระบบ และรายใหม่ที่ไม่เคยอยู่ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าฯ” พันโทหนุน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของใหม่! เปิดตัว 'แผงสลากดิจิทัล' เริ่มใช้ 17 มี.ค.นี้

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6 : L6) แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์จำหน่ายสลาก

“ปรีชา การมงคล”พลิกบทบาทชีวิต จากผู้ค้าสลากสู่การเป็นเกษตรกรตัวจริง!

อ.วังสะพุง จ.เลย ถือเป็นพื้นที่สำคัญที่มีผู้ประกอบอาชีพค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยมากที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นพื้นที่ที่มีบทบาทพอสมควรในการเรียกร้องและต่อรองโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา

'กองสลาก' เปิดทางตัวแทนขายล็อตเตอรี่ใบเป็นดิจิทัลชูให้สิทธิประโยชน์เพิ่ม 5 เล่ม!

“กองสลาก” เปิดทางตัวแทนขายล็อตเตอรี่แบบใบเปลี่ยนสถานะมาเป็นสลากดิจิทัล ชูให้สิทธิ์ได้เพิ่ม 5 เล่ม แถมมีลุ้นได้ขายหวย 3 ตัวก่อนใคร เนื่องจากเป็นตัวแทนที่สามารถใช้ระบบดิจิทัลได้