OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยา รุกธุรกิจสุขภาพความงาม

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยาของญี่ปุ่น เดินหน้ารุกธุรกิจสุขภาพและความงาม ขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน เล็งเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

20 ก.พ. 2567 – นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR และ นายคัทซึโนริ สุกิอุระ ผู้แทนประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สุกิ โฮลดิ้งส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาและผู้นำด้านแพลตฟอร์มนาโนเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาโอกาสทางการตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทย พร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพดี คุ้มค่า และมีเอกลักษณ์โดนใจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน พร้อมวางแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จากประเทศญี่ปุ่น สู่ตลาดผู้บริโภคชาวไทยภายในปี 2567 นี้

นายดิษทัต กล่าวว่า ตลาดสุขภาพและความงามในประเทศไทยเป็นอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาทในปี 2565 ประกอบกับเทรนด์ด้านสุขภาพและความงามกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น นับเป็นโอกาสที่สำคัญของ OR สำหรับการลงทุนในธุรกิจนี้เพื่อเป็นการสร้าง New S-Curve และขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม OR จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพทั้งจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และไทย เปิดตัวการค้าปลีกรูปแบบใหม่ ด้วยการเปิดประสบการณ์การชอปปิ้งที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามที่มีความแปลกใหม่ โดนใจผู้บริโภค และมีราคาคุ้มค่า

ทั้งนี้ความร่วมมือกับ สุกิ โฮลดิ้งส์ จากประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม ของ OR โดย สุกิ โฮลดิ้ง จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม รวมทั้งสนับสนุนความรู้และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ในขณะที่ OR มีจุดแข็งด้านเครือข่ายทางธุรกิจที่มีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมด้วยโปรแกรมสะสมคะแนน Blue Plus เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตในตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามของไทย โดย OR และ สุกิ โฮลดิ้งส์ มีกลยุทธ์ทางธุรกิจและความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าชาวไทยร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม สุกิ โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโดยมีบริษัทในเครือมากมาย เช่น สุกิ ฟาร์มาซี (Sugi Pharmacy) ที่มีร้านค้ามากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น รวมทั้ง สุกิ เมดิคอล (Sugi Medical) ที่ให้บริการด้านการรักษาพยาบาล เป็นต้น โดย สุกิ โฮลดิ้งส์ มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้เลือกหลากหลาย มีคุณภาพ และแปลกใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย ด้วยแนวคิดการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมวิสัยทัศน์ด้านการบริการด้านสุขภาพที่ปรับให้เหมาะสมกับผู้บริโภคแต่ละบุคคล อีกทั้งมีการนำนาโนเทคโนโลยีมาประยุกต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความแตกต่างและเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

OR โชว์กำไรปี 66 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน

OR เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 11,094 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.0% และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 598 ล้านบาท ได้รับคัดเลือกให้ครองอันดับ 1 DJSI ของโลกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเป็นปีแรก สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์