'ภูมิธรรม' ถกผู้ช่วยทูตพาณิชย์ทั่วโลกพัฒนางาน เป็นด่านหน้าหาเงินให้ประเทศ

”ภูมิธรรม“ ล้อมวงคุยผู้ช่วยทูตพาณิชย์ทั่วโลก รับฟังคนรุ่นใหม่กระทรวง สะท้อนความคิด ร่วมกันพัฒนางาน เป็นด่านหน้าหาเงินให้ประเทศ

22 ก.พ. 2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เชิญพูดคุยเพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ช่วยทูตพาณิชย์จาก 28 สำนักงานทั่วโลก ที่ได้เดินทางนำนักลงทุนมาร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 69 The 69th Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) เพื่อรับฟังปัญหา และแนวคิดของคนรุ่นใหม่ในกระทรวงที่ได้มีประสบการณ์ไปประจำทำงานอยู่ต่างประเทศในบรรยากาสที่เป็นกันเอง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ค่ำวานนี้(21 ก.พ.67)

นายภูมิธรรม ได้นั่งล้อมวงคุยเพื่อรับฟังความคิดเห็นกับคนรุ่นใหม่ที่ได้มีโอกาสไปประจำการอยู่ต่างประเทศว่ามีปัญหา อุปสรรคอย่างไรในการทำงาน เพราะผู้ช่วยทูตพาณิชย์เป็นคนทำงานด่านหน้าในการค้าขายสินค้าให้ประเทศ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเป็นความหวังของคนให้ได้มีทิศทางในการประกอบธุรกิจ นำพาประเทศให้มีรายได้มากขึ้น การมาพูดคุยจะได้เห็นภาพการทำงานในเชิงกว้างและลึกมากขึ้น ในภาวะที่การค้าการขายในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกคนต้องปรับให้ทันการเปลี่ยนแปลง

โดยนายภูมิธรรมได้ร่วมแชร์ประสบการณ์กับเหล่าผู้ช่วยทูตพาณิชย์ว่าจะทำงานให้ดีขึ้นได้อย่างไร โดยมอบโอกาสให้แสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ และถือโอกาสทำความรู้จักเข้าใจการทำงาน แนวคิดระหว่างกันมากขึ้น แลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติ นายภูมิธรรมให้แนวทางในการทำงานให้รู้จักการคิดนอกกรอบ ทำสิ่งที่ไม่เคยทำภายใต้ข้อจำกัด ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีหน่วยงานอยู่ทุกจังหวัดและมีสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศกระจายอยู่ทั่วโลก จะเป็นพลังสำคัญสร้างแต้มต่อทางการค้าได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่น 'ภูมิธรรม' จับมือผู้ว่าการฯยูนนาน หนุนด่านท่าเรือกวนเหล่ย ส่งออกผลไม้-โค เข้าจีน

ชื่นมื่น“ภูมิธรรม“ จับมือผู้ว่าการฯยูนนาน หนุนด่านท่าเรือกวนเหล่ย เพิ่มมูลค่าการค้า อำนวยความสะดวก รถ-ราง-เรือ ส่งผลไม้-โค ไทยเข้าจีน

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด