'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

25 ก.พ. 2567 – เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์กองทัพบก (ส่วนกลาง) เกียกกาย แบ่งเป็นตึกที่อยู่อาศัยของทหารชั้นประทวน และ ทหารชั้นสัญญาบัตร เพื่อดูความเป็นอยู่ว่าเป็นอย่างไร ช่วงเย็นวันเดียวกัน นายกฯเดินทางไปตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยเวลา 20.30 น.นายกฯ โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมแวะมาตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า หลังจากเคยมาตรวจแบบนี้ไปครั้งหนึ่งแล้วโดยครั้งนั้นมาตรวจช่วงเช้า วันนี้จึงมาช่วงเย็น ซึ่งผู้โดยสารหนาแน่นพอควร ผมเริ่มจับเวลาการให้บริการภายในสนามบิน โดยเริ่มจับเวลาตั้งแต่ลงรถ เข้าสู่ระบบเช็คอิน ระบบรักษาความปลอดภัย เดินไปถึงเทอร์มินอล จนรอขึ้นเครื่อง และขาเข้า ตั้งแต่ลงเครื่อง มาถึงจุด Immigration และระบบการจัดการทั้งหมดแบบละเอียด พบว่าใช้เวลามาก จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เราจะสามารถฟิคเวลาได้หรือไม่ คำตอบคือ ไม่แน่นอน ซึ่งส่วนนี้จะต้องมีการปรับปรุงแบบด่วนที่สุด อยากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดไม่ว่าจะเป็นการท่าฯ หรือ ตม.ร่วมแรงร่วมใจกันลงไปตรวจสอบระบบช่วงเวลาที่คนหนาแน่นมาก ๆ ด้วยตัวเองจะได้รู้ว่าต้องแก้ปัญหาตรงจุดไหน และครั้งหน้าผมก็จะลงมาตรวจด้วยตัวเองอย่างละเอียดอีกครั้ง

“เรากำลังพยายามผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน และกำลังเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทุกชาติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีจิตบริการ ใส่ใจนักท่องเที่ยว ให้เขาประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน ไม่อยากให้ทุกท่านมองว่าสิ่งที่ไม่พร้อมเป็นปัญหา วันนี้มาเพราะมองทุกอย่างเป็นโอกาสที่เราจะทำให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยดีขึ้น” นายกฯระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว