'เสี่ยอ้วน'ชวนกินหมู!

5 มี.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหมูและไข่ไก่ที่ล้นตลาดแต่ราคายังสูงอยู่ ว่า สำหรับไข่ไก่ ตั้งแต่เราเข้ามาเป็นรัฐบาลราคาลดลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะไข่เบอร์ 3 ซึ่งเป็นเบอร์มาตรฐาน จาก 4 บาทกว่า ตอนนี้เหลือ 3.80 บาท และคิดว่าจะลดลงไปเรื่อยๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นการเสนอข่าวที่ไม่เป็นจริง ฉะนั้น ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ส่วนหมู ยอมรับว่าขณะนี้หมูล้นตลาดจริง ตอนนี้เราอยากรณรงค์ให้คนไทยกินหมูกันให้มากขึ้น แต่ปัญหาอยู่ที่ราคา เราต้องสร้างสมดุลของราคา คือ ราคาหน้าฟาร์มกับราคาที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ จะต้องดูไม่ให้ผู้เลี้ยงหมูได้รับความกระทบกระเทือนมาก เราพยายามปรับให้ราคาหมูมาอยู่ในราคาหน้าฟาร์มพอดี ตอนนี้พยายามเร่งให้เร็วที่สุด เจ้าหน้าที่พยายามจัดความสมดุลอยู่ ตอนนี้ตนพยายามคุยทั้งห้างสรรพสินค้า เจ้าของฟาร์ม และผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความสมดุลมากที่สุด และเพื่อให้กลไกตลาดทำหน้าที่ของมันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด