'เสี่ยอ้วน'ชวนกินหมู!

5 มี.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหมูและไข่ไก่ที่ล้นตลาดแต่ราคายังสูงอยู่ ว่า สำหรับไข่ไก่ ตั้งแต่เราเข้ามาเป็นรัฐบาลราคาลดลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะไข่เบอร์ 3 ซึ่งเป็นเบอร์มาตรฐาน จาก 4 บาทกว่า ตอนนี้เหลือ 3.80 บาท และคิดว่าจะลดลงไปเรื่อยๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นการเสนอข่าวที่ไม่เป็นจริง ฉะนั้น ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ส่วนหมู ยอมรับว่าขณะนี้หมูล้นตลาดจริง ตอนนี้เราอยากรณรงค์ให้คนไทยกินหมูกันให้มากขึ้น แต่ปัญหาอยู่ที่ราคา เราต้องสร้างสมดุลของราคา คือ ราคาหน้าฟาร์มกับราคาที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ จะต้องดูไม่ให้ผู้เลี้ยงหมูได้รับความกระทบกระเทือนมาก เราพยายามปรับให้ราคาหมูมาอยู่ในราคาหน้าฟาร์มพอดี ตอนนี้พยายามเร่งให้เร็วที่สุด เจ้าหน้าที่พยายามจัดความสมดุลอยู่ ตอนนี้ตนพยายามคุยทั้งห้างสรรพสินค้า เจ้าของฟาร์ม และผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความสมดุลมากที่สุด และเพื่อให้กลไกตลาดทำหน้าที่ของมันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ