เด็กหญิงหน่อยจี้ 'เศรษฐา' ดูแล ศก.อย่าให้รวยกระจุก จนกระจาย

'ฐากร' หารือสภาฝากนายกฯดูแลเศรษฐกิจ กังวลตัวเลขสภาพัฒน์ไตรมาส 4 ปี2566

06 มี.ค.2567 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่สอง เป็นประธานการประชุม ช่วงเปิดให้สมาชิกให้หารือเรื่องต่างๆ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) หารือว่า จากกรณีเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 4 ปี 2566 คนไทยเป็นหนี้เพิ่ม โดยมีหนี้สินครัวเรือน 16.2 ล้านล้านบาท เฉลี่ยประมาณ 245,000 บาทต่อคน สะท้อนให้เห็นปัญหาสภาพคล่องทางครัวเรือนอย่างรุนแรง

นายฐากรกล่าวอีกว่า สภาพัฒน์ยังระบุอีกว่ารายได้ประชาชนลดลง ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น หนี้เน่าหรือหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น 1.52 แสนล้านบาท แบ่งเป็นหนี้ที่อยู่อาศัย หนี้ส่วนบุคคล หนี้รถยนต์ และหนี้บัตรเครดิต ซึ่งในที่สุดคนกลุ่มนี้ในอนาคตจะกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมรวยกระจุก จนกระจายมากยิ่งขึ้น ความเหลื่อมล้ำมากขึ้นจนไม่รู้จะจบสิ้นวันใด ดังนั้น งฝากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังดูแลประเทศไทยเป็นรวยกระจุกจนกระจายในรัฐบาลชุดนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'ชัยธวัช' ประเดิมดุซัดรัฐบาลย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจากรัฐประหาร

'ชัยธวัช' อภิปรายเปิดซักฟอกรัฐบาล ซัด 'นายกฯ' ไร้ภาวะผู้นำ-ออกนโยบายแบบสับสน-ทำ ปชช.ไร้ศรัทธา-พาประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ -ย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจาก 'รัฐประหาร'

'ปกรณ์วุฒิ' ประเดิมชงหั่นงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเหี้ยน!

ถกงบฯต่อวันที่ 2 'ปกรณ์วุฒิ' เดือดขอตัดงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมทั้งโครงการ ลั่นไม่เคยเป็นกลาง เป็นแค่เครื่องมือของรัฐ ผูกขาดความจริง