เฮ 6 แอร์ไลน์ ร่วมมือขายตั๋วถูกช่วงสงกรานต์ เพิ่มเที่ยวบิน พร้อมลดราคา 20%

6 สายการบิน พร้อมใจรับมาตรการระยะสั้นแก้ปัญหาตั๋วแพง เพิ่มเที่ยวบินพิเศษ 104 เที่ยวบิน รวม 17,874 ที่นั่ง จัดโปรตั๋วถูกลด 20% จากราคาปกติ หนุนประชาชนเดินทางช่วงวันหยุดสงกรานต์

11 มี.ค.2567-นายศรัณย เบ็ญจนิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้สั่งการมาตรการระยะสั้น เพิ่มเที่ยวบินช่วงสงกรานต์ รวม 38 เที่ยวบิน เพื่อแก้ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพง พร้อมจัดโปรโมชันตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษให้ครอบคลุมเส้นทางทุกภูมิภาคสายการบินของไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะนี้ กพท.ได้รับการประสานจาก 6 สายการบินว่า ได้วางแผนขอจัดสรรตารางเวลาการบินของสนามบิน และขออนุญาตทำการบินเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ คาดว่าตั๋วโดยสารเที่ยวบินพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะพร้อมจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคมนี้ โดยมีจำนวนเที่ยวบินพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 104 เที่ยวบิน จำนวนที่นั่งขายเพิ่มขึ้น 17,874 ที่นั่ง โดยจะทำการบินไปยังสนามบินหลักให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น ในช่วงระหว่างวันที่ 11 – 12 เมษายน 2567 และวันที่ 15 – 16 เมษายน 2567 เพื่อให้สอดคล้องกับมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กำหนดให้มีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 รวม 5 วัน ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเที่ยวบินพิเศษหลายเที่ยวบินจะอยู่นอกเวลาการบินปกติในเส้นทางนั้น เช่น ทำการบินในเวลาเช้าหรือดึกกว่าปกติ สายการบินจึงได้จัดโปรโมชันราคาพิเศษ เพื่อให้ตั๋วโดยสารมีราคาที่ถูกลง ซึ่งประชาชนอาจสามารถซื้อตั๋วโดยสารที่มีราคาลดลงถึง 20% จากราคาปกติ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวให้สามารถเข้าถึงการเดินทางทางอากาศได้มากขึ้น ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก กรมท่าอากาศยาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ในการขยายเวลาเปิดทำการสนามบินและจัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้สายการบินและประชาชนเพิ่มเติมในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ กพท. ยังมีข้อแนะนำประชาชนให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพราะในช่วงเทศกาลจะมีความต้องการในการเดินทางสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ทำให้ตั๋วโดยสารมีราคาสูงขึ้นตามความต้องการ รวมทั้งขอให้ประชาชนตรวจสอบราคาค่าโดยสารผ่านช่องต่างๆ ก่อนทำการซื้อ โดยเฉพาะการซื้อตั๋วโดยสารผ่านตัวแทนออนไลน์หรือ OTA ในเวลากระชั้น ที่จะพบราคาตั๋วที่สูงกว่าราคาปกติ จึงแนะนำให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารตรงกับเว็บไซต์ของสายการบินเนื่องจากมีการควบคุมราคาเพดานค่าโดยสารจาก กพท. รวมทั้งเมื่อเกิดเหตุเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือต้องการการชดเชยกรณีต่างๆ ผู้โดยสารจะสามารถประสานโดยตรงกับสายการบินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง