รัฐบาลฟุ้งสิ้นปีไทยอาจส่งออกข้าว 8 ล้านตัน!

โฆษกรัฐบาลเผยข้าวไทยตีตลาดต่างประเทศทะลุเป้าไตรมาสแรก 2567 ส่งออกแล้ว 2.5 ล้านตัน เชื่อมั่นนายกฯ จะผลักดันให้เกษตรกรไทยทุกสาขามีรายได้ที่ดีขึ้น

27 มี.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ส่งออกข้าวไทยมีแนวโน้มสดใส โดย 3 เดือนแรกปี 2567 ส่งออกได้ 2.5 ล้านตัน สูงกว่า 3 เดือนแรกของปี 2566 ถึง 5 แสนตัน เชื่อมั่นดันให้เป้าการส่งออกทั้งปี 2567 สูงกว่าที่ตั้งไว้ที่ 7.5 ล้านตัน และอาจก้าวไปถึง 8 ล้านตัน

โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุว่า ด้วยปัจจัยทั้งภายในและภายนอกส่งผลให้เกิดเป็นข่าวดีกับชาวนา ด้วยการทำงานติดต่อค้าขายอย่างกระชับฉับไวของรัฐบาล รักษาปัจจัยเข้มแข็งของข้าวไทย ส่งออกตรงเวลา มีคุณภาพ เป็นความเชื่อมั่นที่ส่งตรงถึงผู้ซื้อ ซึ่งทำให้ผู้ซื้อเชื่อมั่นซื้อข้าวไทยเพิ่มในปีนี้

“นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผลักดันการทำงาน เจรจากับผู้ซื้อ ให้เกิดความเชื่อมั่น รวมทั้ง ตรวจสอบ ติดตามให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดการทำงานที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศ และประชาชน จึงเห็นผลได้อย่างชัดเจนจากตัวเลขการส่งออกสินค้าดังที่ได้ปรากฎในไตรมาสแรกปีนี้ และราคาสินค้าหลายชนิดของไทยที่มีราคาที่สูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน และขอให้เกษตรกรมั่นใจว่ารัฐบาลจะยังรักษามาตรฐานการทำงานเช่นนี้เพื่อให้ส่งผลถึงเกษตรกร และประชาชนในทุกส่วน” นายชัยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย