'ทางหลวง' สั่งเร่งสรุปเหตุบันไดขึ้นลงตอม่อ M82 ล้มบน ถ.พระราม 2

‘ทางหลวง’สั่งสอบเหตุบันไดขึ้นลงบริเวณเสาตอม่อในโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ M82 ล้มบนถนนพระราม 2 จี้สรุปข้อเท็จจริงโดยด่วน เผยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์ 67

15 เม.ย.2567-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารการจราจรโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 (M82) ช่วงบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว กรมทางหลวง (ทล.) ระบุว่า วันนี้ (14 เมษายน 2567) เมื่อเวลา 15.17 น. เกิดเหตุบันไดทางขึ้นลง ซึ่งมีลักษณะเป็นโครงเหล็ก มีความสูง 14 เมตร ติดตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณระหว่างการก่อสร้างฯ ได้ล้มทับลงบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ที่ กม.27+500 (ขาเข้า กทม.) ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือมีทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน วิศวกร นายช่างโครงการ และเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุ และได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กบันไดดังกล่าวโดยทันที การจราจรผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุได้เป็นปกติในเวลา 15.45 น. อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ ทล. ไปดำเนินการตรวจสอบสาเหตุแท้จริงที่เกิดขึ้น และรายงานกลับมายังกระทรวงคมนาคมโดยเร็วที่สุดต่อไป

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า การตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ส่วนประกอบบันไดมีสภาพความสมบูรณ์ และมี Safety net (ตาข่ายหุ้ม) ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญ กำลังตรวจสอบความเเข็งเเรงโครงสร้างบันไดเหล็กทุกตัว หากพบว่ามีความเสี่ยง หรือความแข็งแรงต่ำกว่ามาตรฐานด้านวิศวกรรม จะทำการรื้อถอน และติดตั้งใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางบนถนนพระราม 2 ให้กับประชาชน

สำหรับในปัจจุบัน ทุกโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 อยู่ในช่วงการหยุดปฏิบัติงานทุกกิจกรรม เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้ประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยยืนยันว่า กระทรวงคมนาคม ตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งหากพบว่า เกิดจากความบกพร่องของผู้รับเหมาจากการก่อสร้าง จะพิจารณาตัดแต้มในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม ต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเส้นทางหรือโครงการก่อสร้างที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางสามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชั่วโมง (ชม.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

’สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.‘เร่งจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้าน

‘สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.’เตรียมจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้านบาท หลังให้ก่อสร้างได้แค่ช่วงกลางคืน ห่วงเกิดอุบัติเหตุ ทำผู้รับเหมาต้นทุนสูงขึ้น พร้อมให้ ทล.ตั้งบุคคลคุม 14 สัญญาเช็กผลงานทุกเดือน

’กรมทางหลวง‘ เล็งชง ครม. ไฟเขียวใช้เงินกู้สร้างมอเตอร์เวย์ช่วง ‘บางบัวทอง-ลาดหลุมแก้ว’

‘กรมทางหลวง’กางไทม์ไลน์มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ช่วงบางบัวทอง-บางปะอิน วงเงิน 15,260 ล้านบาท ธ.ค.นี้ เล็งชง ครม. ไฟเขียวใช้เงินกู้ 4.3 พันล้าน ช่วงแรกบางบัวทอง-ลาดหลุมแก้ว ตั้งเป้าเปิดให้บริกาตลอดสายปี 72

'ทางหลวง' กางตัวเลขอุบัติเหตุเดือน พ.ค.กว่า 1,197 ครั้ง

"กรมทางหลวง” เผยยอดอุบัติเหตุเดือน พ.ค. 65 กว่า 1,197 ครั้ง ตาย 178 คน เจ็บ 1,019 คน ภาคเหนือเกิดอุบัติเหตุสูงสุด 20% ส่วนทรัพย์สินเสียหาย 12 ล้านบาท พบขับเร็วยังเป็นสาเหตุหลัก

'คมนาคม' เต้นรับลูกเร่งตรวจสอบส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก

“อธิรัฐ” สั่งตรวจสอบปม “ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก” ด้าน “ทางหลวง” เผย พ.ค. 66 พบรถบรรทุกติดสติ๊กเกอร์สีฟ้า 3 คัน ระบุตรวจสอบเข้มรถทุกคันมาโดยตลอด ยันจับกุมผู้กระทำผิดเพิ่มขึ้นทุกปี ลั่นกำชับ 97 ด่านตรวจทั่วไทยเข้มงวดมากขึ้น