ดีพร้อมหนุนศก.ภาคเหนือนำทัพ 15 ค่ายรถชั้นนำจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ลำปาง

ดีพร้อมหนุนศก.ภาคเหนือ นำทัพ 15 ค่ายรถชั้นนำจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ลำปาง ประกาศอัดโปรโมชั่นเพียบ พร้อมดึงนักธุรกิจภาคเหนือกว่า 100 ราย จับคู่ธุรกิจ หวังสร้างความคึกคักให้พื้นที่ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 115 ล้านบาท

6 ม.ค. 2564 นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือดีพร้อม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 9 – 15 ก.พ. นี้ กสอ.ได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) หอการค้าไทย และภาครีเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชนในภาคเหนือ จัดงานดีพร้อม มอเตอร์โชว์ ที่อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำปาง เป็นครั้งแรกที่กสอ.ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนจัดงานมอเตอร์โชว์ เนื่องจากต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค นำร่องในภาคเหนือ ก่อนที่จะไปจังหวัด หรือภาคอื่นๆ โดยจะนำอุตสาหกรรมที่มีความพร้อมในแต่ละภาค สร้างมูลค่าเศรษฐกิจแต่ละพื้นที่ต่อไป

สำหรับภายในงานดีพร้อม มอเตอร์โชว์ เบื้องต้นมีค่ายรถ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ค่าย ภายในงานจะมีการนำยานยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี มาร่วมแสดงในงานด้วย รวมถึงผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ต่างๆ โดยโปรโมชั่นที่ค่ายรถนำมาร่วมจัดงาน ไม่ต่ำกว่างานมอเตอร์โชว์ ที่กรุงเทพฯอย่างแน่นอน คาดว่า จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบภาคการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

“นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้ให้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการแต่ละภูมิภาคขึ้นมา จึงได้กิจกรรมต่างๆ เริ่มจากภาคเหนือ เช่น ร่วมกับ ส.อ.ท.จัดงานเอฟทีไอ เอ็กโป ระหว่างวันที่ 2 – 6 ก.พ. ที่เชียงใหม่ และจะมีอีกหลายกิจกรรมในจังหวัดภาคเหนือ หลังจากนั้น จะเดินสายไปจัดงานที่ภาคอื่นๆ โดยแต่ละภาคจะพิจารณาความพร้อมของแต่ละอุตสาหกรรมในพื้นที่เป็นสำคัญ ไม่จำเป็นต้องทำอุตสาหกรรมเดียวกัน เชื่อว่า จะช่วยกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ได้”นายณัฐพล กล่าว

นอกจากนี้กสอ.ยังได้นำผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาผ่านโครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ คพอ. ที่มีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 12,004 ราย อยู่ในพื้นที่เหนือ จำนวน 3,198 ราย คัดเลือกผู้ประกอบการภาคเหนือ มาประมาณ 40 ราย เช่น กลุ่มสินค้าเกษตรแปรรูป กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และอุตสาหกรรมเครื่องนุ่มห่มในพื้นที่ภาคเหนือ นำสินค้าต่างๆ มาร่วมจำหน่ายในงานด้วย เพื่อขยายตลาดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ รวมทั้งนำผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือกว่า 100 ราย มาร่วมจับคู่ธุรกิจ (บิสสิเนส แมชชิ่ง) คาดว่า ทั้ง 2 กิจกรรมจะทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีก 115 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ ทั้งระบบขยายผลขบวนการขนย้ายกากตะกอนแร่จากจังหวัดตาก ย้ำต้องโปร่งใส เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

'พิมพ์ภัทรา' โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมฮาลาลแก่คณะรัฐมนตรี ก่อนประชุมครม.

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสถาบันอาหาร นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร

DIPROM ดึงเทคโนโลยี AI ยกระดับแฟชั่นสิ่งทอ ปักหมุด 3 จังหวัดนำร่อง ติดอาวุธความรู้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) เร่งพัฒนากลุ่มแฟชั่น ขับเคลื่อนกิจกรรม “เปลี่ยนปัจจุบันให้ทันอนาคต ปรับแฟชั่นทันกระแสโลกด้วย BCG Economy

SMEs เฮทั่วไทย! กระทรวงอุตฯ ใจดี หลักทรัพย์ไม่มี ดีพร้อมค้ำประกันให้

รมว.พิมพ์ภัทรา สั่งการ ดีพร้อม ผนึกกำลัง บสย. และ 4 สถาบันการเงิน เพิ่มโอกาสให้เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุน หลักทรัพย์ไม่มี ดีพร้อมค้ำประกันให้ แจ้งผลภายใน 7 วัน

'ปลัดอุตฯ' โชว์กองทุนตามแนวประชารัฐภาคเหนือวงเงินรวม 2,833 ล้านประสบความสำเร็จ

“ปลัดอุตฯ” โชว์ความสำเร็จกองทุนตามแนวประชารัฐภาคเหนือวงเงินรวม 2,833 ล้าน พร้อมนำทีมเยือนเชียงใหม่ ชูความสำเร็จ 2 กิจการลูกค้าสินเชื่อกองทุนเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ