ปลอดภัย ‘กรมทางหลวงชนบท’ สร้างคันทางถนนเลียบคลองปทุมธานีเสร็จแล้ว

กรมทางหลวงชนบท ปรับปรุงคันทางบนถนนเลียบคลองสาย ปท.3024 จ.ปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ยกระดับประสิทธิภาพความปลอดภัยในการเดินทาง พัฒนาเส้นทางในโครงข่ายคมนาคม

12 ม.ค.2565-นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่ากรมฯได้ดำเนินการปรับปรุงคันทางบนถนนทางหลวงชนบทสาย ปท.3024 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 – เลียบคลอง 12 ฝั่งตะวันออก อำเภอธัญบุรี, หนองเสือ จังหวัดปทุมธานี เพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางอย่างสะดวกปลอดภัยให้ประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการพัฒนาประสิทธิภาพเส้นทางในโครงข่ายคมนาคมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางอย่างต่อเนื่อง

สำหรับถนนในโครงข่ายงานทางของ ทช.บางเส้นทางที่ก่อสร้างอยู่ตามแนวคันคลองชลประทานหรือริมตลิ่งของลำน้ำตามธรรมชาติ มักประสบปัญหาความเสียหายของผิวจราจรและคันทาง เนื่องจากระดับน้ำที่สูงขึ้นในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำซึมลงสู่ชั้นดินทำให้ดินมีลักษณะอ่อนตัว อีกทั้งการลดระดับของน้ำอย่างรวดเร็วในฤดูแล้งยังทำให้คันทางตามแนวตลิ่งขาดแรงดันน้ำที่คอยพยุงชั้นดิน ส่งผลให้ความแข็งแรงของชั้นดินบริเวณดังกล่าวลดลงและเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเสียหายในบริเวณเส้นทางจราจรตามมา ส่งผลให้ไม่สามารถรองรับน้ำหนักของยานพาหนะที่สัญจรไปมาได้

ทั้งนี้ ถนนทางหลวงชนบทสาย ปท.3024 เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ก่อสร้างเลียบตามแนวคลองซึ่งได้รับผลกระทบในลักษณะเดียวกัน ทาง ทช.จึงได้ดำเนินโครงการปรับปรุงคันทางบนถนนทางหลวงชนบทสาย ปท.3024 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 – เลียบคลอง 12 ฝั่งตะวันออก อำเภอธัญบุรี, หนองเสือ จังหวัดปทุมธานี เพื่อรักษาสภาพคันทางและเส้นทางการจราจรไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมในบริเวณอื่น ๆ ป้องกันอุบัติเหตุและเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

อย่าลืมทช.ได้ดำเนินการปรับปรุงคันทางและผิวทางจราจรในบริเวณ กม.ที่ 14+550 ถึง 15+000 และ ช่วง กม.ที่ 16+330 ถึง 16+950 ด้วยวิธีการตอกเสาเข็มเพิ่มความแข็งแรงบริเวณไหล่ทางและปูแผ่นตาข่ายเสริมกำลังดินบริเวณผิวจราจร เพื่อกระจายน้ำหนักและลดแรงสั่นสะเทือนจากยานพาหนะที่ส่งผลต่อเสาเข็มด้านข้าง จากนั้นจึงลงวัสดุรองพื้นทางและบริเวณชั้นพื้นทางตามมาตรฐานของกรมฯ พร้อมก่อสร้างผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตและติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ปัจจุบันโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติแล้ว โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 53.2 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ ชมหวาน ชี้งบประมาณซื้ออาวุธบางทีมีความจำเป็น ชม ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมือ

‘กมธ.การทหาร’ ขน สส. สัมมนา ‘บทบาทกองทัพกับท้องถิ่นปทุมธานี’ ด้าน ‘วิโรจน์’ ชี้ งบประมาณซื้ออาวุธ บางทีมีความจำเป็น ชมหวาน ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมืออย่างดี หนุน ‘เรือฟริเกต’ เหตุเห็นโอกาส ผิดหวัง ‘พรรคร่วม รบ.’ ไม่เอาด้วย ตีเช็กเปล่า เอื้อ ‘นายกฯ’

'คมนาคม' เร่งสร้างสะพานตำมะลังเสร็จกลาง ปี 67

“สุริยะ” กางแผนสร้างสะพานข้ามคลองตำมะลังเมืองสตูล คืบหน้า 75% คาดแล้วเสร็จกลางปี 67 ลุยเชื่อมเกาะสู่แผ่นดินใหญ่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจการขนส่งสินค้าเกษตร - ประมง

ชง ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งปิด ‘MEM PUB’ ย่านลำลูกกา ไม่เกรงกลัวกม.

MEM Exculsive Club มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ทั้งการไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน