ดีเดย์ 21 ม.ค.นี้ 'ไทยเวียตเจ็ท' เปิดบิน ’โฮจิมินห์-กรุงเทพฯ’

ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าเปิดเส้นทางบินข้ามประเทศเชื่อมระหว่างนคร ”โฮจิมินห์และกรุงเทพฯ” เริ่ม 21 ม.ค.นี้ หวังสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ พร้อมมีแผนลุ้นเปิดเส้นทางบินใหม่ รัสเซียและอินเดีย ต่อไป

18 ม.ค.2565 นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิขย์ สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่าสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เดินหน้าขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ ประกาศกลับมาให้บริการเส้นทางบินข้ามประเทศเชื่อมต่อระหว่างนครโฮจิมินห์และกรุงเทพฯ บินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต สู่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2565

โดยมีเที่ยวบินทุก ๆ วันศุกร์และวันเสาร์ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพื่อมอบโอกาสการเดินทางสู่ประเทศเวียดนามแก่ผู้โดยสารชาวไทย

สำหรับการเปิดให้บริการครั้งนี้ถือเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามสู่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากการหยุดให้บริการของสายการบินฯ ชั่วคราวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ เมื่อความต้องการการเดินทางของผู้โดยสารสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงและช่วงฤดูร้อนที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทาง

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุมเส้นทางบินหลักภายในประเทศ ได้แก่เส้นทางบินจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี

เส้นทางบินข้ามภูมิภาค ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ เชียงราย รวมถึงเส้นทางบินตรงจาก หาดใหญ่ สู่ เชียงราย

พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เชื่อมต่อระหว่างฮานอย นครโฮจิมินห์ และโตเกียว (ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ) ไทเป โซล (ท่าอากาศยานนานาชาติอินช็อน) และสิงคโปร์ ด้วย 1 เที่ยวบินไปกลับต่อสัปดาห์ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2565 โดยจะกลับมาให้บริการทุกเส้นทางบินนานาชาติ รวมถึงให้บริการเส้นทางบินใหม่ ได้แก่เส้นทางบินสู่ รัสเซียและอินเดีย ในเฟสถัดไป

นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ท ได้เตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการทุกเส้นทางบินนานาชาติด้วยอากาศยานลำใหม่ ราคาตั๋วโดยสารที่เข้าถึงง่าย อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย พร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางที่สนุกสนานแก่ผู้โดยสาร รวมถึงการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจากฮานอยและนครโฮจิมินห์ เพื่อประสบการณ์การเดินทางไร้กังวล ผู้โดยสารกรุณาศึกษาและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค รวมถึงมาตรการควบคุมการเข้าเมือง อาทิ หนังสือรับรองการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นลบแบบ RT-PCR และการกักกันเพื่อเฝ้าระวังอาการเริ่มป่วยภายในที่พัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพฯจัดงานยิ่งใหญ่ ใจกลางเมืองหลวง 'กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา'

กรุงเทพมหานคร จัดงานกีฬาครั้งใหญ่ใจกลางกรุง “กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City)" โดยในปีนี้ทางกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัด งานกรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City) ระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคมนี้ ณ ลานด้านหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายด้านกีฬา และการดูแลสุขภาพที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

ชาวกรุง - ปริมณฑล รับมือฝนฟ้าคะนองวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

เมืองหลวงอ่วม! ค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสีแดง 28 เขต

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย GISTDA ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ, กรมควบคุมมลพิษ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกาะติดสถานการณ์