‘ศูนย์ประชุมสิริกิติ์’ โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมยกระดับด้วยพื้นที่ค้าปลีกจับแนวสุขภาพ

เอ็น.ซี.ซี.ฯ สร้างตำนานหน้าใหม่ให้กับ “ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” (พัฒนาพื้นที่รีเทลเต็มรูปแบบ ภายใต้  คอนเซ็ปต์ “แอคทีฟ ไลฟ์สไตล์ มอลล์” ที่จะเปิดตัวพร้อมกับร้านค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 ร้าน เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและสุขภาพ ตลอดจนดีมานด์ของกลุ่มครอบครัว-และคนทำงานในเมือง

25 ม.ค. 2565 การเปิดตัวพื้นที่รีเทลของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่นี้ จะเป็นศูนย์รวมด้านแอคทีฟไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบของกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Active Lifestyle Mall (“BALM”) โดยปรับขนาดพื้นที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมที่ 7,200 ตารางเมตร เป็น 11,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนตามหมวดหมู่ประกอบด้วย กลุ่มร้านค้าอาหารและเครื่องดื่ม,   กลุ่มอิเวนต์ซัพพอร์ต และกลุ่มแอคทีฟไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะรองรับความต้องการของกลุ่มผู้รักสุขภาพและการออกกำลังกาย พร้อมกับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของรีเทลในประเทศไทยที่มีบริการในลักษณะนี้  นอกจากนี้  ยังเตรียมเปิดตัวแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกของสุดยอดแบรนด์อุปกรณ์และเครื่องแต่งกายกีฬาชั้นนำของไทย 

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์แอนด์     ดิเวลลอปเม้นท์จำกัด กล่าวว่า “เอ็น.ซี.ซี.ฯ มุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการแพลตฟอร์มอิเวนต์ทุกรูปแบบ รวมถึงการสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส โดยจะขับเคลื่อนศูนย์ฯ สิริกิติ์ให้เป็นมากกว่า “ศูนย์การประชุมฯ” แห่งใหม่ของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งคาดว่าเมื่อโครงการพัฒนาแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2565 จะสามารถดึงดูดจำนวนผู้จัดงานและผู้เข้าใช้บริการได้มากขึ้นกว่า 13 ล้านคน/ปี ดังนั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการได้อย่างครอบคลุม จึงได้เตรียมขยายพื้นที่โซนรีเทลให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 30%” 

ในโอกาสนี้ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ได้มอบความไว้วางใจให้กลุ่มสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทลของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (“FPT”) นำโดย นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ นั่งเป็นแม่ทัพขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาและการตลาดส่วนพื้นที่รีเทลของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ด้วยเล็งเห็นถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการโครงการที่ประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง ‘สามย่านมิตรทาวน์’ และโครงการล่าสุด ‘สีลมเอจ’ ประกอบกับเครือข่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง จึงเชื่อมั่นว่า FPT จะสามารถสร้างสีสันและดึงยอดทราฟฟิคให้แก่พื้นที่รีเทลของศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้อย่างแน่นอน

นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนบริษัทฯ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจาก เอ็น.ซี.ซี.ฯ ให้เป็นผู้พัฒนาและดูแลการตลาดพื้นที่รีเทลของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ โดยเราจะนำองค์ความรู้และประสบการณ์มาประยุกต์ใช้ให้โครงการแห่งนี้ประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย ถึงแม้รีเทลแห่งนี้จะตั้งอยู่ภายในศูนย์การประชุมฯ แต่ด้วยการออกแบบพื้นที่ที่มีความทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน ประกอบกับทำเลที่ตั้งที่เดินทางสะดวก เชื่อมตรงกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT อีกทั้งยังคอนเน็คกับสวนป่ากลางกรุง ‘สวนป่าเบญจกิติ’ ทำให้เกิดเป็นคอนเซ็ปต์แอคทีฟไลฟ์สไตล์มอลล์เต็มรูปแบบแห่งแรกของกรุงเทพฯ  (BALM) จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นอีกหนึ่งแหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ย่าน CBD ซึ่งจะครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มผู้จัดงานและผู้เยี่ยมชมอิเวนต์ แต่ยังรวมถึงกลุ่มคนเมืองที่มีความแอคทีฟและคนรักการออกกำลังกาย โดยในอนาคต พื้นที่รีเทลใหม่นี้จะกลายเป็นจุดศูนย์รวมที่เชื่อมโยงคอมมูนิตี้ที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกันอย่างแน่นอน

ปัจจุบันมีร้านอาหารและร้านค้าแบรนด์ชั้นนำจำนวนมากให้ความสนใจพื้นที่ โดยได้ทยอยเซ็นต์สัญญาแล้วกว่า 20% ของพื้นที่รีเทลทั้งหมด และยังมีลูกค้าอีกจำนวนมากที่กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าภายในไตรมาสแรกของปีนี้ จะสามารถปิดดีลผู้เช่าได้เพิ่มขึ้นเป็น 40%”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง