กรุงไทย สำรองเงิน 3 หมื่นล้านรับตรุษจีน

กรุงไทย” สำรองเงินสดรองรับการจับจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน 31,280 ล้านบาท

25 ม.ค. 2565 ธนาคารกรุงไทยได้เตรียมสำรองเงินสดช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 เพื่อรองรับการจับจ่ายของลูกค้า ประชาชน ทั้งการใช้บริการที่สาขา และเครื่อง  ATM ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 31,280 ล้านบาท แบ่งเป็นการสำรองในเขต กทม. จำนวน 6,390 ล้านบาท และเขตภูมิภาค จำนวน 24,890    ล้านบาทโดยสำรองสำหรับสาขาทั่วประเทศ 1,007 สาขา จำนวน 6,890 ล้านบาท และสำรองสำหรับเครื่อง ATM 9,400 เครื่อง จำนวน 24,390 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ ธนาคารขอแนะนำลูกค้าและประชาชนทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรือมอบอั่งเปาดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ลดการสัมผัสเงินสด และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

กรุงไทย คว้า 67 รางวัลแห่งความสำเร็จ ปักธงผู้นำนวัตกรรม เดินหน้าสู่ความยั่งยืน

นับเป็นการสร้างสถิติครั้งสำคัญสำหรับธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำระดับประเทศ ที่เป็นมากกว่าธนาคารและอยู่เคียงข้างคนไทยมาเกือบ 6 ทศวรรษ

รัฐบาลวอนประชาชนลดจุดธูปช่วงตรุษจีน! ช่วยลดฝุ่น PM2.5

รัฐบาลห่วงใยประชาชน ช่วงเทศกาลตรุษจีน 8 – 10 ก.พ. เชิญชวนลดการจุดธูป ลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ ขอให้ประกอบพิธีฯ ด้วยความระมัดระวัง

นายกฯ สวมเสื้อตรุษจีนโชว์หน้าตึกไทยฯ เผยอาการป่วยไข้หวัดใหญ่ดีขึ้นแต่หายช้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินลงจากห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า มาบริเวณสนามหน้าด้านหน้าตึกไทยฯ โดยนายกฯสวมเสื้อคอจีนสีแดงปักลายมังกรทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ก่อนที่นายกฯจะทักทายสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่าใส่เสื้อตรุษจีนหรือ