'แอร์เอเชีย'ลุยทบทวนยอดผู้โดยสารหลังโควิดระบาดหนักอีกระลอก

22 ก.พ. 2565 – นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนระบาดมากขึ้น ทำให้บริษัทเตรียมทบทวนเป้าประมาณการจำนวนผู้โดยสารในปี2565 จากเดิมที่ 13.5 ล้านคน ซึ่งเป็นการประมาณการช่วงที่ยังไม่มีการระบาด ในช่วงเดือน ม.ค.-15 ก.พ.2565 อัตราบรรทุกผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 75% แต่จากการแพร่ระบาดฯทำให้การเดินทางไม่ค่อยคึกคักมากนัก คาดว่าทั้งไตรมาส 1/2565 จะมีจำนวนผู้โดยสารใกล้เคียงไตรมาส 4/2564

อย่างไรก็ตามส่วนปัจจัยราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในช่วงนี้เห็นว่าเป็นเพียงผลกระทบช่วงสั้น ขณะที่ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.64 ที่เริ่มเห็นการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนมากขึ้น ทำให้ไทยแอร์เอเชียต้องเลื่อนเปิดทำการบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ไปเป็นเดือน มี.ค.65 และยังมีแผนกลับมาบินเส้นทางไปยังมาเลเซีย 1 จุดบินในวันที่ 1 มี.ค.65 และเวียดนาม 2 เมือง คือ โฮจิมินห์ และ ฮานอย ในเดือน มี.ค.เช่นกันสำหรับเกาหลีและญี่ปุ่นที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวไทย คาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบินในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นกับประเทศปลายทางว่าจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”

'ศูนย์จีโนม' ผวา! พบโอมิครอน 'กลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว' เพิ่มอีกตำแหน่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากังวล! กลุ่มโอมิครอนกลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว “L455F + F456L”

ผวา! โอมิครอน BA.2.86 ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกยกระดับเฝ้าใกล้ชิด

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผลการทดลองจากหลายห้องปฏิบัติได้ออกมายืนยันตรงกันว่าโอมิครอน BA.2.86

ปัญหาอสังหาริมทรัพย์จีน สะเทือนเศรษฐกิจฉุดนักท่องเที่ยว - ส่งออกหด

ปัญหาสภาพคล่องของธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นปัญหาใหญ่ของเศรษฐกิจจีนที่มีอิทธิพลต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังการยกเลิกมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อยู่ไม่น้อย