ราคาทองวันนี้ พุ่งต่อเนื่องปรับราคา 5ครั้ง ล่าสุดขึ้นสุทธิ 350 บาท

7 มีนาคม 2565 – ราคาทองคำวันนี้ จากข้อมูลของสมาคมค้าทองคำ พบว่า มีการปรับเปลี่ยนราคาแล้ว 5 ครั้ง ปรับขึ้นสุทธิ 350 บาท ล่าสุด (13.45 น.) ทองแท่ง รับซื้อบาทละ 30,550 บาท ขายออกบาทละ 30,650 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 30,001.64 บาท ขายออกบาทละ 31,150 บาท

ขณะที่ราคาทองคำในตลาดโลก ไต่ระดับขึ้นมาอยู่ที่ 1,999 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 2,063 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (เมื่อเดือนสิงหาคม 2020) มากขึ้น จากนั้นย่อตัวเล็กน้อย โดยแกว่งตัวในกรอบ 1,985-1,995 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำเปิดเผยว่า ราคาทองคำในวันนี้ถือเป็นราคาที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่ง และไม่สามารถตอบได้ว่าราคาทองจะปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลงไปอีกมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นอีกหรือไม่ หากสถานการณ์รุนแรงขึ้นและยืดเยื้อจะทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น อาจปรับขึ้นไปทะลุบาทละ 32,000-33,000 บาทได้ เนื่องจากราคาทองคำในประเทศเวลานี้ นอกจากปัจจัยราคาทองในตลาดโลกแล้วยังมีปัจจัยในเรื่องของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทำให้ราคาทองในประเทศปรับตัวสูงขึ้น แต่ก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงหากสถานการณ์สงครามมีการเจรจาได้ราคาทองจะปรับลดลงทันทีอย่างรวดเร็ว จึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชนหรือนักลงทุนที่ต้องการซื้อขายทองคำเพื่อทำกำไรในช่วงนี้ จะต้องติดตามสถานการณ์ที่มีความผันผวนอย่างใกล้ชิดเพราะเสี่ยงที่จะขาดทุนได้ง่าย

” ตั้งแต่สงครามราคาทองปรับตัวสูงขึ้นบาทละ 1,850 บาท แล้วเมื่อรวมกับราคาทองที่ปรับขึ้นตั้งแต่ช่วงตรุษจีน 2,350 บาท ถือว่าราคาทองในปีนี้ปรับตัวสูงขึ้นมาก ในขณะที่สภาพคล่องของร้านค้าทองคำ ได้มีการแจ้งเตือนให้สมาชิกสมาคม ให้บริหารจัดการเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงและทำให้ร้านค้ามีความน่าเชื่อถือมากที่สุด” นายจิตติ กล่าว

ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายทองคำ ที่ร้านค้าทอง บนถนนเยาวราชตั้งแต่ช่วงเปิดร้าน บรรยากาศการซื้อขายค่อนข้างคึกคัก โดยส่วนใหญ่ประชาชนได้มีการนำทองคำมาขายคืนให้กับร้านค้า หลังจากที่วันนี้ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นโดยราคาที่สมาคมค้าทองคำประกาศรอบแรกปรับเพิ่มขึ้นบาทละ 450 บาท ทำให้ ประชาชนรวมถึงนักลงทุนรายย่อยนำทองคำแท่งที่มีอยู่ในมือออกมาขายทำกำไร รวมถึงขายเพื่อที่จะนำเงินมาใช้จ่ายเพิ่มสภาพคล่องของตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คึกคัก! ชาวเบตงแห่ประมูลทรัพย์สินหลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง หรือโรงรับจำนำ อ.เบตง จ.ยะลาในวันนี้มีการนำของหลุดจำนำหลายรายการเพื่อนำมาประมูลในราคากลาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก

ยูเครนอ้าง รัสเซียวางแผน 'ลักพาตัวและสังหาร' ประธานาธิบดีเซเลนสกี้

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวยูเครน 2 คนซึ่งถูกกล่าวหาว่า วางแผนโจมตีประธานาธิบดีเซเลนสกี้ถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้