'ชัยวุฒิ' ชี้นายกให้ความสำคัญเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล

“ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส เผย นายกรัฐมนตรีสนใจให้เยี่ยมชมบริษัท บิทคับ สตาร์ทอัพไทยมูลค่าหลักพันล้านดอลล์ ศึกษาแนวทางหนุนไทยเกาะติดเทคโนโลยีบล็อกเชน ส่งเสริมโอกาสประเทศในกระแสเศรษฐกิจดิจิทัล ขณะที่ ท๊อป จิรายุส ปลื้ม นายกรัฐมนตรีสนใจ บิทคับ

8 มี.ค. 2565 – นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่กลุ่มบริษัท บิทคับ (Bitkub) พร้อมกับคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เนื่องจากเห็นถึงความสำเร็จของ Bitkub ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ที่เติบโตจากการเป็นสตาร์ทอัพด้าน Crypto Currency จนก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น ด้วยมูลค่าธุรกิจหลักพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ในระหว่างการเยี่ยมชม นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด กล่าวว่า เราเชื่อใน Blockchain หรือสิ่งที่คณะกรรมการไซเบอร์ในไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมคิดว่ามันโดนใจคนทั้งประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผมผมมองในเชิงธุรกิจ พร้อมๆกันเราต้องปลูกฝังคุณธรรมลงไปด้วยเวลาเราสอนคนรุ่นใหม่ให้เรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี วันนี้ก็เลยเดินสายร่วมกับบิทคับ ในคราวที่แล้วได้มีโอกาสได้เล่าให้กับท่านรัฐมนตรีฟังแล้วท่านก็ว่าน่าจะเป็นแนวทางที่จำทำให้ประเทศ นอกจากจะเน้นความเจริญรุ่งเรือง ยังช่วยรักษาระบบคุณธรรมของบ้านเราไว้

นอกจากนี้ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง เเละประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เเคปปิตอล กรุ๊ป โฮดดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่าแผนธุรกิจระยะยาวว่า ภายในไม่ถึงอีก 5 ปีข้างหน้า จะพยายามก้าวไปสู่การสร้างให้เกิดเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ที่จะมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจดิจิทัล และรู้สึกยินดีที่ รัฐบาล โดย ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ รมว.ดีอีเอส เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีด้านบล็อกเชน ที่จะเป็นโครงสร้างสำคัญทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายในอนาคต ได้แก่ เมตาเวิร์ส รวมถึงเทคโนโลยีเสมือน อย่างเช่น AR และ VR เป็นต้น

“วันนี้ได้มาพูดคุยกับผู้บริหารของ Bitkub ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะเป็นธุรกิจที่เติบโต และสร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างดีเยี่ยมในอนาคต และรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้แพลตฟอร์มต่างๆ ในด้าน Blockchain, NFT, Crypto Currency เป็นรากฐานที่สำคัญที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต” นายชัยวุฒิกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

'ดร.อานนท์' โวย 'ดีอีเอส' ยังปล่อยคลิป 'วัคซีนพระราชทาน' ว่อนโซเชียล

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กับการพัฒนากฎหมายที่ช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพ

การพัฒนาระบบเศรษฐกิจเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งในการพัฒนาประเทศ ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมเป็นเครื่องมือ