'ผอ.รร.บางประกอกฯ' แจงแล้วกรณีเด็กลุกฮือ ไปรร.เหมือนไปไซต์ก่อสร้าง

เครดิตภาพจากเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

19พ.ค.65- จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้ออกมาเผยเรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปะกอก หลังจากเรียนออนไลน์มา 2 ปี แต่พอกลับมาเปิดเทอมปรากฏว่าเจอสุดสยองเมื่อมาเรียนในไซต์ก่อสร้าง โดยได้ระบุข้อความว่า “น้องๆ นักเรียนขอบ่น เรียนออนไลน์มาสองปี เปิดเทอมทั้งที สภาพพ…รร.แถวบางประกอก อยากร้องเรียน รร.แห่งหนึ่งซึ่งไม่มีความพร้อมในการเปิดเทอมเลย ไป รร.เหมือนไปไซต์งานก่อสร้าง โควิดก็หนักแล้ว เด็กๆยังต้องเผชิญกับฝุ่นและความไม่ปลอดภัยจากอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ที่กองไว้ เปิดเทอมวันแรก รร.อื่นๆ เขาเตรียมความพร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อ แต่ รร.นี้เด็กไป รร.แล้วเจอสภาพ คงไม่ต้องถามว่าได้มีการฉีดพ่นเหมือน รร.อื่นๆมั้ย คงไม่น่าจะมี เพราะแค่ความพร้อมที่จะให้เด็กได้นั่งเรียนยังไม่พร้อมเลยค่ะ เด็กๆต้องไปทำความสะอาด เคลียร์พื้นที่ยกโต๊ะเก้าอี้เข้ามานั่งเรียนกันเอง แอร์ก็เปลี่ยนใหม่แต่ยังไม่เดินสายไฟ โรงอาหารก็ปรับปรุงบางส่วนไม่มีที่พอให้นั่งทานได้ทุกคน อาหารก็ไม่พอสำหรับเด็กที่พักทีหลัง สนามก็ซ่อมแซม อยากให้เข้าไปดูสภาพทั้งหมดใน รร.ว่าตกลงแล้วเป็น รร.หรือไซต์ก่อสร้าง เรียนออนไลน์มาตั้งนาน ปิดเทอมอีกหลายเดือน แต่เพิ่งจะมาปรับปรุงตอนใกล้จะเปิดเทอม ผอ.คิดอะไรคะ ตอนนี้หลายๆช่องทางก็มีการกล่าวถึงเรื่องนี้ ทั้งในติ๊กต็อกหรือทวิตเตอร์”

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่นักเรียนโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ประท้วงผู้บริหารถึงสภาพอาคารเรียนในวันเปิดภาคเรียนนั้น นายวิเชียร ชุติมาสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ตนรับทราบแล้ว โดยได้มีการชี้แจง ว่า โรงเรียนอยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ซึ่งได้เร่งรัดกับผู้รับเหมาแล้ว ว่า ให้เร่งดำเนินการปรับปรุงอาคารเรียนให้เสร็จโดยเร็ว อีกทั้งได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับนักเรียนทุกคนแล้ว ซึ่งนักเรียนรับทราบและไม่มีเหตุการณ์บานปลายใดๆ ทั้งนี้ตนได้ย้ำให้ ผอ.โรงเรียนเร่งดำเนินการปรับปรุงอาคารเรียนให้เสร็จ เพราะสถานศึกษาจะต้องปลอดภัยในทุกมิติ เพื่อให้นักเรียนได้มาโรงเรียนอย่างสบายใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! ไซต์ก่อสร้างพังถล่ม ทับคนงานดับ

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. พ.ต.ท.รักถิ่น บำรุงศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดเหตุตึกถล่มภายในการก่อสร้างสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก ม.7 ตำบลสมอแข