นักเรียน บุกศธ.ปักหลักยื่นข้อเสนอ ‘เปิดเสรีทรงผมนักเรียน’ตัดผมโชว์ประชด

20พ.ค.65-เมื่อเวลา 11.30 น.ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนิน – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเยาวชน จำนวน 2 คน เดินทางมาแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เรื่อง “เปิดเสรีทรงผมนักเรียน” โดยจะทำเซอร์ไพรส์มอบของขวัญให้ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ซึ่งกลุ่มเยาวชนยืนยันว่าจะปักหลักริมถนนหน้า ศธ.จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน

และเมื่อเวลา 12.00 น. นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะโฆษก ศธ.ได้ออกมารับฟังข้อเสนอในเรื่องดังกล่าว ซึ่งกลุ่มเยาวชนได้เริ่มการเซอร์ไพรส์ด้วยการตัดผมตัวเองโชว์ พร้อมกับมอบผมที่ตัดทิ้งฝากไปให้นางสาวตรีนุช เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้เห็นว่า นักเรียนต้องการสิทธิและเสรีทรงผม อย่าจำกัดสิทธิเด็กในโรงเรียน

โดยนายวีระ กล่าวว่า นางสาวตรีนุช ได้เปิดกว้างเสรีทรงผมนักเรียนอย่างเต็มที่ อีกทั้งไม่เห็นด้วยกับโรงเรียนที่ลงโทษเด็กด้วยการกล้อนผม หรือตัดผมให้ผิดรูป แต่โรงเรียนควรใช้วิธีอื่นในการตักเตือนความเรียบร้อย ซึ่งที่ผ่านมากฎระเบียบของศธ.ว่าด้วยทรงผมนักเรียน ได้ให้อำนาจโรงเรียนในการบริหารจัดการ ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบคณะกรรมการสถานศึกษา มีตัวแทนนักเรียนร่วมด้วยอยู่แล้ว ดังนั้นโรงเรียนสามารถเปิดเสรีทรงผมได้ตามความเหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

สมุทรปราการ นักเรียน กศน. ไล่ฟันเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน เจ็บ 2 ราย

มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)

'ศธ.' ขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาใหม่ ลดการบ้าน เรียนดีมีความสุข

'รองโฆษกรัฐบาล' เผย ศธ. เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการศึกษา 'ลดการบ้าน เพิ่มการเรียนรู้' มุ่งเน้นลดภาระ สร้างความสุขนักเรียน

ผู้การอึ้ง! เด็กวัย 13 ปี ยกพวกปาบึ้มใส่กัน ทำระเบิดเอง อ้างไว้ป้องกันตัว

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เข้าพูดคุยและสอบปากคำเบื้องต้นกับผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่าย