ศธ. เตรียมคลอดมาตรการความปลอดภัยในรร. ให้เด็กเรียนสนุก

ศธ. เตรียม คลอดมาตรการความปลอดภัยใน รร. ให้เด็กเรียนสนุก “ตรีนุช” ลั่น ศธ.จะมานั่งรอให้เกิดปัญหาและตามแก้ไขภายหลังไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

28 มิ.ย.5656-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยด้านการศึกษาและสาธารณสุข ว่า การประชุมดังกล่าวมาจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยให้ไปสู่ศตวรรษที่ 21 ดังนั้นการจะพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยให้ไปสู่จุดนั้นได้จำเป็นจะต้องพัฒนาทั้ง 4 H ได้แก่ (Head) ฉลาด เก่ง มีความรู้ความสามารถ (Heart) ดี เป็นคนดี มีวินัย มีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสำนึกที่ดีต่อตนเองและส่วนรวม(Hand) มีทักษะด้านอาชีพใช้ความสามารถตนเอง เพื่อประโยชน์ส่วนรวม และ (Health) แข็งแรง รอบรู้ พฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม สุขภาพดี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จึงมีความจำเป็นจะต้องทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อมุ่งไปสู่ความปลอดภัยในสถานศึกษาครบทุกมิติ

“ทุกวันนี้การพัฒนาผู้เรียนมีความซับซ้อนหลากหลายมิติไม่ว่าเป็นการเรียนที่ส่งผลให้เด็กเกิดความเครียด หรือสภาพปัญหาสังคมที่บีบคั้นนักเรียนในด้านต่างๆ ซึ่ง ศธ.จะมานั่งรอให้เกิดปัญหาและตามแก้ไขภายหลังไม่ได้อีกต่อไปแล้ว โดยเราจะต้องทำงานเชิงรุกและแก้ไขปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยการระดมผู้เชี่ยวชาญจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ในการจัดทำนโยบายและมาตรการต่างๆ ร่วมกัน เพื่อให้เด็กได้เรียนอย่างสนุกและสถานศึกษามีความปลอดภัยทุกมิติ”รมว.ศธ.กล่าวและว่า สำหรับการเปิดภาคเรียนในรูปแบบ On site ทั่วประเทศนั้นต้องยอมรับว่าสถานศึกษาทุกแห่งมีการบริหารจัดการแผนเผชิญเหตุได้เป็นอย่างดี แม้จะมีจำนวนนักเรียนที่ยังติดเชื้อแต่สถานศึกษาสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามาตรการของ ศธ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

ตะลึง! ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียว ต้องดึงฝ่ายธุรการช่วยสอนนักเรียน

นายสุนทร ผูนา ผู้ใหญ่บ้านดงโชคหมู่ 1 เปิดเผยว่าโรงเรียนแห่งนี้ชาวบ้านร่วมกันบริจาคที่ดินก่อสร้าง เริ่มจากปี 2484-2548 มีครูใหญ่ 6 คน จากนั้นก็เปลี่ยนผู้บริหารมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน(ผอ.รร.ฯ) ถึงขณะนี้มี 3 คน

'เสมา2' ลุยตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนประสบอุทกภัยในจ.นราธิวาส​ พร้อมรับฟังข้อมูลความเสียหาย ก่อนของบกลางดูแลช่วยเหลือเร่งด่วน​ตามลำดับ 'โรงเรียนสีแดง​-เหลือง-เขียว'

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ ณ โรงเรียนอัลเราะห์มานวิทยา ,โรงเรียนบ้านสาเมาะ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท