ศธ.ย้ำผู้เข้าสอบข้าราชการตำแหน่ง 38ค(2) เชื่อมั่นในระบบ วอนอย่าหลงเชื่อการวิ่งเต้น

29 มิ.ย.2565- นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตามที่นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ได้ลงนามในประกาศ คณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ที่ว่างจำนวน 13 ตำแหน่ง ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ https://otepc.thaijobjob.com และการสอบเข้ารับราชการในตำแหน่ง 38 ค (2) สังกัด ศธ. ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครสอบเป็นจำนวนมากนั้น เรื่องนี้นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ให้นโยบายและสั่งการขั้นเด็ดขาด ให้ผู้บริหารทุกระดับ ถือหลักธรรมาภิบาล ให้ความเป็นธรรมกับผู้เข้าสอบทุกคน การดำเนินการทุกอย่าง ทุกขั้นตอนจะต้องโปร่งใส ปราศจากการใช้เส้นสาย และห้ามไม่ให้เกิดการทุจริตโดยเด็ดขาด เพราะ ศธ.จะต้องเป็นกระทรวงแบบอย่างในความซื่อสัตย์สุจริต

นายวีระ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนขอย้ำไปถึงผู้เข้าสอบทุกคน ทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะการสอบเข้ารับราชการในตำแหน่ง 38 ค ( 2 ) ว่าขอให้เชื่อมั่นในระบบของ ศธ.ที่ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้วางระบบความเป็นธรรมทุกขั้นตอน ขออย่าได้หลงเชื่อว่าจะมีผู้ใด กลุ่มใดที่แอบอ้างว่าจะสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือเข้าสู่ตำแหน่งได้ หากมีข้อมูลบุคคล กลุ่มบุคคลใดติดต่อมาว่าสามารถช่วยเหลือได้ ขอให้แจ้งมายังกระทรวงศึกษาธิการ ได้ทุกช่องทางเพื่อดำเนินคดีต่อผู้ประพฤติชั่วต่อไป ในส่วนของการสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเป็นตำแหน่งผู้บริหารที่มีความสำคัญต่อการศึกษาของชาติ ผู้มาสอบต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นแบบอย่างให้กับข้าราชการครูทั่วประเทศ จึงขอให้ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือก อย่าได้หลงเชื่อ ว่าจะมีกลุ่มคนที่สามารถช่วยเหลือได้ ยิ่งการเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับตำแหน่งตามที่มีกระแสข่าวกันนั้น ยิ่งสร้างความเสียหายให้กับระบบการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการอย่างยิ่ง ถ้ามีข้อมูลขอให้แจ้งมาที่สำนักงานปลัด ศธ.เพื่อที่จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้แอบอ้างต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแพทย์ทหารนาโต้เก๊ หลอกเหยื่อโอนเงิน อ้างต้องวิ่งเต้น UN แถม จ่ายผู้พิพากษาด้วย

พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.พงศ์นริทร์ เหล่าเขตกิจ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 สั่งการให้ พ.ต.ท.ภาคภูมิ บุญเ

ศึกตาชั่งร้อนฉ่า! เปิดข้อมูลโต้ 'ทนายตั้ม' ฟาดกรรมการสภาทนายความ รับวิ่งเต้นบ่อนพนัน

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการสภาทนายความฯ ได้ออกแถลงการณ์ความว่า ตามที่ปรากฏข้อเท็จจริงผ่านข่าวสื่อออนไลน์

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งดำเนินคดี 'พ.ต.อ' เพื่อน นรต.47 แอบอ้างเรียก 6 ล้านประกันตัวผู้ต้องหาต่างชาติคดียาเสพติด

ที่ สน.ปากคลองสาน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางไปกำกับสั่งดำเนินคดี ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เพื่อนร่วมรุ่น นรต.47 ที่แอบ