'ลุงป้อม' ห่วงปัญหายาเสพติด 'ตรีนุช' รับไม้ต่อ สั่งทุกสถานศึกษาเข้มงวดกวดขัน

13 ก.ย.2565- น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการเพิ่มงบประมาณโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่อนุบาล 1-ประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งไม่ได้ติดปัญหาหรือมีอุปสรรคอะไร เนื่องจากวาระการพิจารณาของครม.ในแต่ละกระทรวงมีจำนวนมาก โดยคาดว่าในเร็วๆนี้อาจจะมีการหยิบหยกขึ้นมาพิจารณา ส่วนการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งยืนยันว่าจะเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาได้ภายในเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน โดยการพิจารณาผู้บริหารระดับ 10 ของศธ.นั้นจะต้องสามารถทำงานเชื่อมกับผู้บริหารระดับ 11 ของแต่ละองค์กรหลักศธ.ด้วย

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ในการประชุมดังกล่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้หารือถึงการขจัดปัญหายาเสพติดในประเทศ ซึ่งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้กำชับมาตรการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาอย่างเข้มงวด โดยขอให้ผู้บริหารทุกคนสอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักเรียน หรือสถานที่อับภายในโรงเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งมั่วสุมของนักเรียน อีกทั้งขอให้สถานศึกษาทำความร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ให้มากขึ้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงจะต้องเร่งสร้างความตระหนักถึงโทษภัยยาเสพติดให้แก่นักเรียนด้วย สำหรับปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบข้อมูลโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบแล้ว เพื่อเยียวยาให้ความช่วยเหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มท.1' ลุยพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

'มท.1' รุดลงพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด เน้นย้ำ บูรณาการทุกส่วน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

'เกณิกา' ยันรัฐบาลเอาจริงเดินหน้าปราบยาเสพติด!

'เกณิกา'เผยกระทรวงยุติธรรม เดินหน้าปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายวาระแห่งชาติของรัฐบาล ชี้บูรณาการทุกภาคส่วน เป็นพลังสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

'อนุทิน' ชี้ผลโหวตงบการันตีรัฐบาลมั่นคง รอ 'เศรษฐา' เคาะนัดกินข้าวพรรคร่วม

'อนุทิน' รอ 'เศรษฐา' เคาะวันกินข้าวพรรคร่วม หลังเลื่อนนัดเดิม 25 ม.ค. ยันยังไร้สัญญาณปรับ ครม. ชี้ผลโหวตงบ 67 สะท้อนรัฐบาลมั่นคง พร้อมไล่ไปดูรูปกอดคอโชว์ความเหนียวแน่น