'ธนุ' จัด'ศูนย์อาชีวะช่วยน้ำท่วมอีสาน 'ตามข้อสั่งการรมว.ศธ.

3 ต.ค.2565- ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) รักษาราชการเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ได้มีข้อสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดขบวนคาราวานส่งทีมอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยในสังกัดสอศ.เป็นชุดปฏิบัติการ “ศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน” ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆนั้น ขณะนี้ตนได้สั่งการให้วิทยาลัยในสังกัดออกหน่วยบริการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ซึ่งพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีเราได้จัดให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาไปช่วยอพยพพี่น้องประชาชนที่ประสพภัยน้ำท่วมที่อยู่อาศัยมาไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมจัดโรงครัวเพื่อประชาชนบริการอาหารน้ำดื่ม ขณะที่วิทยาลัยเทคนิคจะบริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รวมถึงรถยนต์ และจักรยานยนต์ด้วย

ว่าที่ร้อยตรีธนุ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้เรายังจัดที่พักพิงสัตว์เลี้ยงให้ประชาชนด้วย โดยจัดให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) ได้รับสัตว์เลี้ยงของประชาชนที่ประสพภัยน้ำท่วมมาใช้บริการนำสัตว์เลี้ยงมาทิ้งไว้กับวษท.ในพื้นที่ได้ โดยวษท.จะดูแลให้อย่างดี เมื่อน้ำลดชาวบ้านสามารถรับกลับไปดูแลต่อได้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 ต.ค.ทีมผู้บริหารสอศ.จะลงพื้นที่ร่วมกับน.ส.ตรีนุช และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จ.อุบลราชธานี เพื่อดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม อย่างไรก็ตามสอศ.ไม่ได้ดูแลประชาชนที่ประสพภัยน้ำท่วมเท่านั้น แต่หลังน้ำลดแล้วจะมีบริการฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนและอื่นๆตามที่ประชาชนต้องการอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นการให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน

///////////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาชีวะไฟท์ อีกหนึ่งทางออก หวังแก้ปัญหา นักเรียนตีกัน

เรื่องนักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน และบางครั้งก็รุนแรงถึงขั้นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน กลางกรุงเทพมหานคร จนหลายครั้ง ไม่ใช่แค่เด็กอาชีวะที่ร่วมก่อเหตุที่ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต

รร.-นร.-ผู้ปกครอง ร่วมจัดกิจกรรมไว้อาลัย 'ครูเจี๊ยบ'

คณะผู้บริหารโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมร่วมไว้อาลัยกับการสูญเสีย นางสาวศิรดา สินประเสริฐ หรือ "ครูเจี๊ยบ" อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์

'ศธ.' รับเด็กอาชีวะกลับไทยล็อตแรก 7 คน ยึดสมัครใจเป็นหลัก

กระทรวงศึกษาฯ รับเด็กนักเรียนฝึกงานอิสราเอลล็อตแรกกลับไทย 7 คนจาก 78 คน ยึดหลักสมัครใจ ที่เหลือหากประสงค์กลับไทยพร้อมรับกลับทั้งหมด

ศาลฎีกาให้ประกัน 'สิทธิโชค' มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ปล่อยตัวโจ๋อาชีวะชุมนุมการเมือง

ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลฎีกาในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ไรเดอร์ส่งอาหาร วัย 26 ปี จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูงที่ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี 4 เดือน