‘ตรีนุช’ รับไม้นายกฯเข้มปัญหายาเสพติด สั่งสถานศึกษาสุ่มตรวจปัสสาวะนร.

12 ต.ค.2565- น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นจากการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเร่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดและการครอบครองอาวุธอย่างเข้มงวด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน โดยกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้เข้มข้นมากขึ้น ในส่วนของโรงเรียน จะต้องปลูกฝังในเรื่องของพิษภัยและอันตรายจากปัญหายาเสพติดให้กับนักเรียนทั้งในและนอกโรงเรียน รวมทั้งจะต้องประสานความร่วมมือกับชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้วย สำหรับการดูแลรักษาเยียวยาและส่งต่อกลุ่มเด็กที่ติดยาเสพติดไปรักษา ให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นนั้น กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการนำเสนอในหลายแนวทาง โดยนายกฯจะมีการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ต่อไป ส่วนกระทรวงศึกษาธิการ จะมีการดำเนินการในเรื่องนี้พร้อมติดตามการดูแลรักษาของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าที่จะต้องนักดูแลสุขภาพจิตในโรงเรียนให้มากขึ้น เพื่อที่จะได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดโดยจะประสานความร่วมมือกับเครือข่ายด้านสาธารณสุขให้เข้มข้นมากขึ้นด้วย


นอกจากนี้ รมว.ศธ. ยังกล่าวอีกด้วยว่า จากนี้จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจปัสสาวะในกลุ่มนักเรียนเพื่อค้นหาว่าเข้าข่ายไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย เพื่อที่จะได้เพิ่มความเข้มข้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด