สพฐ.ห่วงรร.อีสานน้ำท่วมเปิดเรียน 1พ.ย.มีปัญหา สั่งการดูแล ฝากเด็กที่ต้องอพยพหนีน้ำ เรียนกับโรงเรียนในพื้นที่แห่งนั้นไปพลางๆก่อน

19 ต.ค.2565- นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งส่งผลให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกนักจนทำให้ต้องปิดเรียนหลายแห่ง โดยคาดว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีจะได้รับความเสียหายอย่างหนักและจะเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ไม่ทัน อีกทั้งที่อยู่อาศัยของนักเรียนก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกันจึงทำให้ไม่สามารถเดินทางมาเรียนหนังสือได้ และเท่าที่รับรายงานมีครอบครัวนักเรียนได้ย้ายไปพำนักอาศัยกับบ้านญาติพี่น้องในจังหวัดอื่นแล้ว ดังนั้นตนจึงมีนโยบายสั่งการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในภาคอีสานว่า เปิดภาคเรียนที่ 2 วันที่ 1 พ.ย.นี้ขอให้ดูแลนักเรียนกลุ่มที่ย้ายไปอยู่อาศัยกับญาติพี่น้องในพื้นที่อื่นให้ฝากเรียนในโรงเรียนพื้นที่นั้นๆไปพลางก่อนได้ระหว่างสถานการณ์น้ำท่วมจะลดเป็นปกติ ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้มีการประชุมระหว่างศึกษาธิการจังหวัดภาคอีสาน และเขตพื้นที่ เพื่อประสานการทำงานส่งต่อนักเรียนไม่ให้ขาดการเรียน และได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

เลขาธิการกพฐ.กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้หลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานคลี่คลายลงได้กำชับสถานศึกษาตรวจสอบสภาพอาคารเรียนให้เรียบร้อยก่อนเปิดเรียนตามปกติ โดยเฉพาะระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันปัญหาไฟรั่วภายหลัง เพราะอาจทำให้นักเรียนได้รับอันตรายได้ ซึ่งสพฐ.ได้เตรียมงบประมาณส่วนหนึ่งไว้สำหรับซ่อมแซมอาคารเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยไว้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง