ผู้ปกครองร้อง ศธ. เลิกตรวจ ATK- ใส่หน้ากากอนามัยใน รร. มองโอมิครอนไม่น่ากลัว

18 ม.ค.65-เวลา 14.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) – นางสาวนัทธมน ตั้งบุญธินา ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนรัฐและเอกชน กล่าวว่า กลุ่มของขอยื่นข้อร้องเรียนถึง นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ให้มีนโยบายหยุดการตรวจชุดตรวจการติดเชื้อโควิด-19 Antigen test kit หรือ ATK ในโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองหลายคนทนไม่ไหวที่เห็นบุตรหลานของตัวเองต้องเจ็บตัว เด็กบางคนถึงกับร้องไห้และมีเลือดไหลออกจมูก ซึ่งกลุ่มผู้ปกครองมองว่าการตรวจคัดกรองด้วย ATK นั้น ควรจะดำเนินการเฉพาะกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับเด็กนักเรียนทุกคน รวมถึงกลุ่มยังต้องการให้มีการหยุดใส่หน้ากากอนามัยด้วย เพราะการใส่หน้ากากอนามัยส่งผลให้สุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ดังนั้นจึงขอให้ รมว.ศธ.สั่งหยุดตรวจ ATK ในสถานศึกษาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีนักเรียนและประชาชนได้ฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว อีกทั้งเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งกลายเป็นเชื้อโควิดโอมิครอน ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดสามารถรักษาให้หายเองได้ภายในเวลาไม่กี่วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

'ธนกร' แนะผู้ปกครอง-ครูใส่ใจพฤติกรรมเด็ก

'ธนกร' ฝาก ผู้ปกครอง-ครู ใส่ใจพฤติกรรมเด็กใกล้ชิด หลังพบเยาวชนก่อเหตุรุนแรงไม่แผ่ว แนะครอบครัวช่วยชี้แนวทางสร้างภูมิคุ้มกัน เริ่มจากที่บ้าน หวั่นทำพฤติกรรมเลียนแบบโซเชียลฯ-เกม

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

ตะลึง! ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียว ต้องดึงฝ่ายธุรการช่วยสอนนักเรียน

นายสุนทร ผูนา ผู้ใหญ่บ้านดงโชคหมู่ 1 เปิดเผยว่าโรงเรียนแห่งนี้ชาวบ้านร่วมกันบริจาคที่ดินก่อสร้าง เริ่มจากปี 2484-2548 มีครูใหญ่ 6 คน จากนั้นก็เปลี่ยนผู้บริหารมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน(ผอ.รร.ฯ) ถึงขณะนี้มี 3 คน

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย