'คุณหญิงกัลยา'เผยมีการตั้งคกก.สืบข้อเท็จจริงร้องเรียน'ผอ.สสวท.'ตั้งแต่สมัย'ณัฏฐพล' เป็นรมว.ศธ.

19ม.ค. 65-คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ส่งบัตรสนเท่ห์เผยแพร่พฤติกรรมการประพฤติมิชอบและขัดหลักจริยธรรมของนายชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการส่งบัตรสนเท่ห์เช่นกัน โดยตนได้รายงานให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (อดีต รมว.ศธ.) พิจารณาและได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ ที่มีการร้องเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ได้มีการเสนอผลการสืบข้อเท็จจริงไปแล้ว

คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้สำหรับประเด็นเรื่องการแก้ไขข้อบังคับของ สสวท. ให้สามารถกลับมาเป็นผู้อำนวยการได้อีกวาระนั้น กระบวนการดำเนินการเรื่องนี้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้มีการกำหนดเรื่องกระบวนการสรรหาว่า ในกรณีที่ยังไม่มีการแต่งตั้งใหม่ ให้สามารถต่ออายุไปได้ แต่หากผลงานไม่ผ่านการประเมินจะต้องมีการสรรหาใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา นายชูกิจ ก็สามารถขับเคลื่อนงานได้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลของต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การผลักดันหลักสูตรการเรียนการสอน Coding การอบรมครู และอื่นๆ

ด้านนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนขอตรวจสอบข้อมูลในรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อน ว่า มีความเป็นมาอย่างไร และมีน้ำหนักมากน้อยเพียงใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทนายดัง’ นัดร้อง ประธาน ก.อ. สั่งพักงาน ‘บิ๊กอัยการ’ ถูกสอบสวนผิดวินัยร้ายแรง

ในวันที่ 4 มี.ค. เวลา 10.00 น นายวันชัย บุญนาค ทนายความอิสระ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) และคณะกรรมการอัยการทั้งคณะ

'ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์' ได้ทีขยี้ซ้ำ! ร้อง ปปง. ฟัน 'ศรีสุวรรณ'

'ทนายอั๋น บุรีรัมย์' ควง 'ลุงศักดิ์' ยื่นหนังสือ 'ปปง.' สอบบ้าน 2 หลัง 'ศรีสุวรรณ' ข้องใจไม่มีอาชีพ คาดมีรายได้ 2 ทาง 'รองโฆษก ปปง.' ยันผิดจริงสาวถึงได้ เหตุคดีไม่ซ้อน ใช้เวลาไม่นาน

ส.ส.ภูมิใจไทย นำชาวบ้านร้องเรียนกระบวนการจัดสอบพนักงานส่วนท้องถิ่น ปี 67 ส่อทุจริต

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่า นายอาสพลธ์

กกต. เปิดสถิติร้องทุจริตเลือกตั้ง สส. ยื่นศาล 2 สำนวน ยังลุ้นอีก 77 เรื่อง

กกต. เปิดสถิติร้องเรียนเลือกตั้ง สส. ปี 66 จำนวน 365 เรื่อง เทียบกับปี 62 แล้วลดลง เผยสั่งไม่รับ 159 คำร้อง ยื่นศาล 2 สำนวน ยังลุ้นอีก 77 เรื่อง

‘หยก-บุ้ง’ โผล่ทำเนียบฯ ยื่นหนังสือนายกฯ สอบ รร.เตรียมพัฒน์ฯ ทำเสียอนาคต

ที่ประตูทางเข้าสะพานอรทัย ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก และน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง