ปมใหม่ 'ไทด์ เอกพัน' ตั้งข้อสังเกตบาดแผลที่หน้าแตงโม

รายการดราม่าวันนี้ (9 มีนาคม 2565)  ดำเนินรายการโดย อั๋น-ภูวนาท คุณผลิน ผลิตในนามบริษัท เซ้นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ ชินะ เอ็นเตอร์ไพร์ส กับประเด็น ปมปริศนาการเสียชีวิตแตงโม ภัทรธิดา… (สมมุติว่า) ถ้าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ  โดยมี ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย , สส. มงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ , แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ , ไทด์-เอกพัน บันลือฤทธิ์ มาร่วมวิเคราะห์บาดแผลบนร่างนักแสดงสาว ที่อาจเกิดจากการถูกของแข็งกระแทกที่ใบหน้า

อั๋น : จากประสบการณ์การกู้ร่างที่จมน้ำเสียชีวิต กับร่างน้องแตงโม พบความผิดปกติอะไรวันนั้น?

ไทด์ : มีบางสิ่งบางอย่างบนใบหน้าของน้อง วันนั้นไทด์ไม่ได้พูด เพราะให้เกียรติทางพิสูจน์หลักฐานให้เค้าถ่ายบาดแผลต่างๆ บนใบหน้า ในเชิงนิติวิทยาศาสตร์เค้าน่าจะรู้ว่าใบหน้าน้องโดนกระทำอะไรบ้าง คือวันนั้นเห็นหน้าน้องแล้ว  มีความรู้สึกว่า ธรรมชาติของศพที่จมน้ำ ผมพลิกหน้าน้องให้เค้าถ่ายรูป มีตาข้างนึง น่าจะเป็นข้างซ้ายที่ถลนออกมา ส่วนตาข้างขวาปิด แต่บวมช้ำอย่างเห็นได้ชัด ช้ำเลือดช้ำหนอง  โดยปกติของร่างที่ไม่โดนอะไรตี หรือไม่โดนของแข็งกระแทกใบหน้า ตา 2 ข้างจะเท่ากัน ก็จะปูดเท่ากันทั้ง 2 ข้าง แล้วอีกอย่างฟันของน้อง ตอนนั้นมีการเอาเยื่อในกระพุ้งแก้มเอา DNA ผมเห็นฟันน้องหัก แต่หักไม่หมด เหมือนฟันแตกอะไรประมาณนี้ แต่คือผมไม่ได้พูด ในกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เค้าน่าจะผ่าพิสูจน์แล้วเค้าน่าจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง  ไทด์ก็เลยไม่พูด แต่ถึงวันนี้ผมยังไม่เห็นคำพูดอะไรแบบนั้นออกมาเลย

อั๋น : ปกติแล้วคนที่เสียชีวิตในน้ำ เป็นไปได้ไหมที่ตาซ้ายกับตาขวาจะไม่เหมือนกันถึงขนาดนั้น

หมอพรทิพย์ :  ต้องเรียนว่าไม่ได้เห็นรูปถ่ายเลยไม่อยากจะลงไปในเรื่องราวเหล่านี้ แต่ตอบไม่ยากค่ะ คุณหมอนิติเวช ที่เป็นคนตรวจสอบจะต้องมีรูปถ่าย และก็คำตอบเรื่องพวกนี้ว่า เอ็กซเรย์แล้วเป็นอย่างไร อยากจะฝากเรื่องบาดแผลที่ขา คือในประสบการณ์ ศพที่โดนใบพัดเรือ แผลจะรุ่งริ่ง นึกภาพออกไหมคะ ใบพัดมันหมุนอ่ะค่ะ การเจอแผลเดียวเป็นไปได้ยาก ในต่างประเทศ ถ้าอยากรู้ว่าโลหะอะไรมาโดน เราจะเอากระดูกในส่วนที่มีรอยตัด หรือรอยแตก ไปใช้เครื่องพิเศษสแกนดูว่ามีโลหะชนิดใด มันก็ได้คำตอบ

ส่วนบาดแผลบริเวณใบหน้า  ถ้าคุณหมอนิติเวช มีความอิสระ เค้าคงจะตอบออกมาแล้ว ไม่ให้สังคมสงสัย  แล้วกลายเป็นประเด็นที่คนมาพูดกันมายาวมาก ส่วนใบหน้าต้องเห็นค่ะ ถึงจะตอบได้

อั๋น : สมมุติว่าเป็นร่างทั่วไป ที่จมน้ำในภาวะปกติ เป็นอย่างไร ถ้าตาถลนเป็นเรื่องปกติไหม

หมอพรทิพย์ : โดยหลักการมันควรจะเท่าๆ กันทั้งตัว แต่ไม่ได้เป็นอย่างนั้นทุกครั้งไป เพราะอาจจะไปโดนอะไรในน้ำ  ก็สังเกตอยู่เหมือนกันว่า ทำไมส่วนของศีรษะมีลักษณะเน่าค่อนข้างมาก ในขณะที่ท้อง ส่วนลำตัว มันไม่ค่อยเน่า

ลักษณะแบบนี้ในเชิงนิติเวช เค้าจะมีความระมัดระวัง เพราะว่าศพที่มีแผลตรงไหน ตรงนั้นจะเน่ามากกว่าที่อื่น เพราะฉะนั้นถ้าตา 2 ข้างไม่เท่ากัน ก็ไม่ยากสำหรับคุณหมอนิติเวชที่จะเอ็กซเรย์ดูว่า กะโหลกแตกไหม มีบาดแผลไหม แต่ดิฉันไม่ได้เห็น ได้เห็นรูปสัก 3 รูป ก็อย่างที่บอกว่า ใบหน้าค่อนข้างเน่าเมื่อเทียบกับลำตัว

อั๋น  : บาดแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต กับบาดแผลที่เกิดหลังเสียชีวิต สังเกตได้ยังไงครับ

หมอพรทิพย์ : บาดแผลที่เกิดในระหว่างมีชีวิต จะมีการอักเสบค่ะ จะต้องตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ หรือจะดูลักษณะทางกายภาพ แต่ข้อนี้มันยาก เพราะอยู่ในน้ำ ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก จึงต้องใช้การขูดชิ้นเนื้อด้วยค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ชาวบุรีรัมย์ ปลูกแตงโมใช้น้ำค้างธรรมชาติ สลับมัน-ข้าวโพด ทำเงินปีละกว่าแสนบาท

ลุงอิ้ง วัย 55 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ปลูกแตงโมโดยไม่ต้องต่อระบบน้ำหยดลดต้นทุน อาศัยเพียงน้ำค้างจากธรรมชาติหล่อเลี้ยง บนเนื้อที่ 3 ไร่ สลับกับปลูกมันเทศและข้าวโพดหมุนเวียนทั้งปี ขายทั้งปลีกและส่งเป็นอาชีพเสริมนอกจากการทำนา สร้างรายได้ปีละกว่าแสนบาท

'ตีท้ายครัว' ตาม 'อั๋น ภูวนาท' ลงเรือสำราญชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อเจ้าของเรือสำราญบนแม่น้ำเจ้าพระยา อย่าง อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน เปิดใจครั้งแรกผ่านรายการตีท้ายครัว ที่จะออนแอร์ในวันอาทิตย์นี้ (3 ก.ย.) ทางช่อง 3 ว่าแม่ย่านางไม่ชอบสีของลำเรือ จนทำให้เจ้าตัวต้องรีโนเวทสีใหม่ยกลำกันเลยทีเดียว

มาแล้ว 'อั๋น ภูวนาท' เจ็บใจกติกาเฮงซวย อดทนรออีกนิด ฝ่ายเราไม่ตายก่อนแน่

อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรหนุ่มชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล วืดเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า "2023 บันทึกไว้เตือนใจ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยจากกติกา

'พี่คนดี' ร่ายกลอน ตกคณิตหรือบิดเบือน ฟาดพิธีกรดังโชว์บิลค่าไฟแพง

กรณี อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรหนุ่มชื่อดัง ได้โพสต์ภาพบิลค่าไฟ 2 ใบ ใบแรก 36,845.34 บาท และใบที่สอง 25,329.59 บาท รวมทั้งหมด 62,174.93 บาท พร้อมกับเขียนข้อความในอินสตาแกรม