'ทนายรณรงค์' เผยคลิปหลักฐานใหม่ ชี้ชัด 'แตงโม' หล่นจากเรือยังไง!

ทนายรณรงค์

มีประเด็นใหม่ให้ติดตามได้ตลอดเลยทีเดียว สำหรับ การเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ จนถึงตอนนี้คดียังสรุปไม่ได้ และมีหลักฐานใหม่ให้เห็นทุกวัน ล่าสุด รายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน 31 ได้พูดคุยกับ บุ๋ม ปนัดดา, อาร์ต พศุตม์ และวีดิโอคอลพูดคุยกับทนายรณรงค์ แก้วเพชร ที่เจอหลักฐานใหม่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่าสาวแตงโมลอยอยู่ในแม่น้ำ


เมื่อคืนพี่โพสต์ในเฟซบุ๊กว่าไม่ต้องนอน แตงโมตกเรือแถวการไฟฟ้า ตำรวจเอาคลิปไปแล้ว?
ทนายรณรงค์ : คือมันมีคลิปที่เป็นหลักฐานชี้ชัดว่าแตงโมหล่นจากเรือยังไงก่อนที่จะเสียชีวิตมันมีการบันทึกตรงท่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิต มันมีคลิปอยู่ 2 อันที่มีการมองเห็น คลิปแรกคือที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต อีกคลิปเลยคือคลิปบนเรือบรรทุกทรายที่วิ่งสวน ทีนี้สื่อมวลชนที่ได้มามันเป็นไฟล์ที่ถ่ายจากกล้องวงจรปิดอีกที ซึ่งเวลากล้องตัวนี้มันเดินเร็วกว่าเวลาปกติไป 3 นาที คนก็เลยคิดว่าไม่ใช่ช็อตสำคัญ ซึ่งไฟล์จากการไฟฟ้าเป็นไฟล์ที่ค่อนข้างละเอียดและภาพค่อนข้างชัด แต่มันต้องให้ช่างเทคนิกเอาไฟล์ต้นฉบับออกมามันจะเห็นนาทีที่เรือกระชากแล้วแตงโมหล่นน้ำ แล้วลอยคอในน้ำอยู่ ยังไม่ได้จมนะ


พี่เห็นคลิปต้นฉบับแล้วเหรอว่าน้องตกลงไปแล้วลอยคอในน้ำจริงๆ?
ทนายรณรงค์ : มันมองเห็นคุณแตงโมยังลอยอยู่ในน้ำ ตอนที่หล่น


ลอยในน้ำแล้วเรือขับวนประมาณ 18 รอบใช่ไหม?
ทนายรณรงค์ : ยังๆ เรือวิ่งมาตรงๆ ใช่ไหม แล้วมันจะข้ามที่แตงโมหล่น ขับต่อไปโดยไม่หยุด จะข้ามครั้งที่2 ปุ๊บแล้วค่อยวนกลับมา วนกลับมาแล้วมาจอดตรงที่แตงโมหล่น ผมว่าคนบนเรือก็น่าจะเห็นแตงโมนะ เหมือนดูในวงจรปิดห่างกันไม่ถึง 10 เมตร มันน่าจะเห็น แต่ทำไมไม่เอาขึ้นก็ไม่ทราบ


คลิปนี้มันจะช่วยเรื่องสอบสวน สืบสวน คดีแตงโมต่อไปยังไง?
ทนายรณรงค์ : มันจะเป็นการอธิบายว่าคนบนเรือเนี่ยพูดโกหกหรือเปล่า แล้วลักษณะการหล่นของคุณแตงโมเนี่ยเป็นการหล่นจากหน้าเรือหรือท้ายเรือ แล้วมันเข้ากับบาดแผลไหม คลิปนี้ทางตำรวจกำลังปริ๊นต์ภาพนิ่งทีละเฟรม เนื่องจากว่ามันจะเป็นช็อตค่อนข้างละเอียด เขาก็เลยปริ๊นต์มาเพื่อจะรอแถลงข่าววันพรุ่งนี้ให้สื่อมวลชนเห็นช็อตที่หล่นเลย เพราะมันแค่เสี้ยววินาทีจริงๆ

อันนี้พี่เห็นคลิปกับตาเลย ถูกไหม?
ทนายรณรงค์ : ผมเห็นแต่ยังไม่ชัดขนาดว่าเห็นเป็นตัวคุณแตงโม เห็นเหมือนกับหล่นกับเรือ แล้วลอย แล้วเรือขับไปประมาณสัก 30-50 เมตร แล้ววนกลับมาแล้วยังไม่ได้เอาขึ้น


แสดงว่าอันนี้คือการคาดเดาของพี่ในฐานะการเป็นทนายถูกไหม?
ทนายรณรงค์ : เราไม่ได้คาดเดา เราดูจากวัตถุพยานที่น่าเชื่อถือมากกว่าปากคน


อันนี้ถือว่าชัดเจน?
ทนายรณรงค์ : ค่อนข้างจะชัดกว่าที่ผ่านๆ มา ก่อนหน้านี้เราอาจจะไม่ได้สังเกตเพราะภาพมันค่อนข้างแตก แต่พอเรามาเร่งสโลว์ จับเฟรมทีละเฟรมแล้วปริ๊นต์ออกมาเรียงกันเราจะเห็นช็อตที่หล่น แล้วมีวัตถุที่ลอยอยู่บนน้ำ เรือขับตรงไปสักประมาณ 30-50 เมตร
แล้ววนกลับมาจอดตำแหน่งที่แตงโมหล่นน้ำ เหมือนกับพยายามหาว่าอยู่ตรงไหน แต่หาไม่เจอ แต่เรือกับแตงโมห่างกันไม่ถึง 10 เมตรแต่หาไม่เจอ


ระหว่างที่วัตถุตกลงน้ำแล้ววนกลับมาห่างกันประมาณกี่นาที?
ทนายรณรงค์ : วนกลับมาอยู่ที่ประมาณเกือบๆ 1 นาที แต่ต้องเข้าใจนะครับว่าตอนนั้นนำกำลังขึ้น-ลง พอคุณแตงโมหล่นมาในน้ำ คุณแตงโมก็ลอยไปตามน้ำด้วย คุณแตงโมไม่ได้อยู่จุดเดิมแต่ลอยไปตามน้ำ พอเรือวนกลับมาจุดเดิม คุณแตงโมเหมือนจะเลยเรือไปสักประมาณไม่ถึง 10 เมตร แต่ด้วยความที่ว่าตรงนั้นเป็นกลางคืนเลยไม่เข้าใจว่าทำให้มองไม่เห็นหรือเปล่า

อาร์ต : สัญชาตญาณคนจมน้ำอยู่แล้วคือช่วยด้วยๆ เสียงมันต้องมี อย่างน้อยเสียงตีน้ำ เวลาคนล่องเรือที่เขาปิดไฟ เพราะเขาอยากเห็นผิวน้ำ เมื่อไหร่ที่เปิดไฟข้างนอกจะมืดหมดเลย


พี่เอกคลิปนี้มันชัดจนจะมีผลดีต่อรูปคดีเลยไหม?
ทนายรณรงค์ : เรากำลังหาอยู่ว่าแตงโมหล่นท่าไหน หล่นตำแหน่งไหนกันแน่ ซึ่งคลิปนี้มันจะอธิบายได้ว่าหล่นจากตำแหน่งท้ายเรือ แต่จะบอกว่าไปปัสสาวะไหม มันไม่เห็นขนาดนั้น เห็นว่าหล่นจากตำแหน่งท้ายเรือ แล้วพอเอาจิ๊กซอว์อื่นมาประกอบกัน เมื่อสักครู่ที่บอกว่าทำไมถึงไม่เจอ ซึ่งภาพปรากฏว่าลงไปแล้วที่ขาได้รับบาดเจ็บอยู่ เป็นไปได้ว่าทำให้ไม่มีแรงตะโกนเรียกให้คนช่วยหรือเปล่า มันเป็นวิธีการคิดนะจังหวะที่ลงไป ไม่รู้ลงไปแบบไหน พอมันได้แผล แล้วระยะเวลากว่าเรือจะวนกลับมามันประมาณเกือบ 1 นาทีได้ หมดแรงก่อนหรือเปล่าที่จะตะโกนด้วยความเจ็บ

บุ๋ม : สิ่งที่เราอยากรู้คือการที่เราได้คลิปอันนี้มาเห็นความชัดเจนแล้วเนี่ย มันสามารถคำนวณหรือประเมินได้ใช่ไหมว่ามันคืออุบัติเหตุหรือไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะว่าถ้าเป็นอุบัติเหตุคดีอีกแบบนึง การฟ้องร้องจะเป็นอีกแบบนึง แต่ถ้าเป็นประมาทจนผู้อื่นถึงแก่ความตายมันก็จะเป็นอีกแบบนึง แต่ถ้าเป็นการกระชากเรือ โดยที่เรือก็มีบริเวณอยู่แค่นั้น

ความรู้สึกของบุ๋มมันสามารถมองถึงการเล็งเห็นผลได้หรือไม่?
ทนายรณรงค์ : ตอนนี้น้ำหนักมันไปที่อุบัติเหตุ อุบัติเหตุตัวนี้จะถามว่ามีคนประมาทไหม ความประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่แล้วครับ แต่ใครประมาทเท่านั้นเอง ทีนี้พอมันหล่นลงไปแล้วผมไม่แน่ใจ มันมีทฤษฎีนึงแต่มันยังขัดหลักฐานที่จะมาเชื่อมโยงกันอยู่ ไม่รู้จะเล่าให้ฟังดีหรือเปล่า
บุ๋ม : เล่าเถอะเปิดมาขนาดนี้แล้ว
ทนายรณรงค์ : มันมีทฤษฎีนึง พอเราเห็นคลิป ด้วยความที่คนบนเรือรู้อยู่แล้วว่าแตงโมว่ายน้ำเก่ง พอหล่นไปแล้ววนกลับมาด้วยเวลาไม่ถึงนาที แล้วจุดนั้นเป็นจุดที่ไม่ถึง 10 เมตรมันน่าจะมองเห็นแตงโม พอมองเห็นเสร็จปุ๊บคิดว่าเพื่อนอำเล่นหรือเปล่าก็เลยไม่โยนชูชีพลงไปให้ คิดว่าเดี๋ยวสักพักแตงโมจะว่ายกลับมาที่เรือเอง ถ้าสังเกตนะเรือจอดอยู่ตรงจุดที่หล่นเลย
อาร์ต : แตงโมอยากจะว่ายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างนี้?

เป็นได้ไหมในช่วงเวลานั้นทุกคนอาจจะดริ๊งทำให้ความคิดมันไม่สมบูรณ์ทำให้ตัดสินใจอะไรได้เชื่องช้าไหม?
ทนายรณรงค์ : ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะเมาเยอะขนาดไหน แต่ว่าการที่เพื่อนหล่นไม่ช่วยทันที ไม่โยนชูชีพไปให้อาจจะเป็นจังหวะที่หยอกล้อกันเล่น ก็เพื่อนอำ แล้วพอจังหวะที่เพื่อนอำไม่ช่วยขึ้นมาทันทีสักพักเพื่อนจมไปต่อหน้าแล้วหาไม่เจอ แล้วหลังจากนั้นก็วนต่อ 18 รอบ มันเลยกลายเป็นว่าทุกคนต้องไปแนวทางเดียวกันในการโกหก เพราะทุกคนคิดว่าเป็นการเล่นกัน ไม่คิดว่าตาย เพราะไม่คิดว่าแตงโมมีแผลที่ขา


ตอนนี้เท่าที่เราทราบรูปการณ์เขาจะเน้นไปที่อุบัติเหตุโดยประมาท แล้วจะมุ่งไปที่ว่าคุณเบิร์ตกับคุณปอถูกเป็นผู้ต้องหาแล้ว แต่กรณีเรื่องที่แจ้งความเท็จหรืออะไรกับคนบนเรือเห็นว่ายังเงียบๆ อยู่?
บุ๋ม : ยังสรุปไม่ได้มากกว่า
ทนายรณรงค์ : คือตอนนี้หลักฐานที่ออกมาตัวล่าสุดที่มันเป็นคลิป ถ้าพิสูจน์วิธีคิดแบบที่ผมว่าเมื่อสักครู่ได้ คนบนเรือมีส่วนให้น้องแตงโมตายด้วย คือไปหยอกกันเล่นไง คิดว่าจะว่ายกลับมาที่เรือเองแล้วปรากฏจมหายไปต่อหน้า
บุ๋ม : ถ้าเขาอ้างว่ายังไงก็ไม่เห็นล่ะ เหมือนที่เขาให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ช่วงแรก?
ทนายรณรงค์ : แต่ในคลิปมันชัดมากเลยนะ ขนาดเราอยู่บนฝั่งจากในวงจรปิดมันจะจับภาพแตงโมตอนลอยน้ำได้เลยนะ
อาร์ต : ถ้าเป็นแบบที่ทนายพูดโทษจะเป็นยังไง?
ทนายรณรงค์ : ถ้าเป็นแบบนั้นต้องมาดูว่าคนให้การเป็นความจริงแค่ไหน คือถ้าทุกคนบอกว่าไม่รู้ ไม่เห็นกันหมด ผมว่าเรื่องนี้มันแปลกแล้วล่ะ มันอาจจะไม่ใช่แค่ประมาทคนขับเรือเพียงอย่างเดียว คนบนเรืออาจจะประมาทด้วยที่ไม่ยอมโยนชูชีพลงไปให้ที่คิดว่าเพื่อนอำแล้วไม่ทำการช่วยเหลือ

ทำไมเขายังไม่เอาคนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ?
บุ๋ม : ทำแล้ว เครื่องจับเท็จไม่ใช่ว่าเป็นการจับผิดได้นะ เครื่องจับเท็จเป็นแค่ข้อมูลในการฟังเท่านั้นเอง แต่ไม่มีผลในการไปจับโทษใครว่าจริงหรือไม่จริง


แสดงว่าเครื่องจับเท็จก็ยังไม่ชัดเจน?
อาร์ต : ใช้ได้เฉพาะบางคน
บุ๋ม : คนที่ตื่นเต้นเกิน


กว่าจะเข้าเครื่องจับเท็จมันทิ้งเวลา ตอนนั้นใจชาประมาณนึงแล้วนะ?
บุ๋ม : แล้ว ณ วันนี้เป็นในรูปแบบของอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เพราะว่าหลักฐานต่างๆ ที่เก็บมา ส่วนมากมันออกมาแบบนั้น ที่สำคัญจะบอกว่าประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ถ้าจะเป็นข้อหานี้ ต้องจับให้ได้ว่าทั้งหมดเมาหรือคนขับเรือเมา แต่ตำรวจเองไม่ได้เรียกมาตั้งแต่วันแรก ดังนั้นศาลท่านจะยกให้เป็นประโยชน์แก่จำเลย เพราะต่อให้พวกเขาสารภาพว่าเมา แต่ตำรวจไม่ได้จับตรวจว่าเมา ดังนั้นศาลจะยกให้เป็นประโยชน์แก่จำเลย ต้องบอกอย่างนี้


เห็นว่าแผลที่ขาเกิดหลังจากเสียชีวิตแล้ว?
ทนายรณรงค์ : หลักฐานที่สำคัญที่ทำให้ปิดคดีนี้ได้ คือลักษณะบาดแผล เพราะว่าการหล่นบนเรือแล้วไปโดนตรงนั้นมันค่อนข้างยาก แต่ถ้ามันตายแล้ว แล้วมีเรือลำอื่นวิ่งมาโดน แผลตรงนี้เองมันจะอธิบายได้ง่ายกว่า คือผมบอกเลยนะ ถ้าตำรวจไม่มีคลิปที่เห็นชัดแบบนี้ แล้วพยายามอธิบายด้วยที่มีข้อมูลอยู่ตอนนี้ จำลองเหตุการณ์ยังไงมันก็ตัดเข้าไปที่ขาค่อนข้างยาก มันอยู่ด้านในด้วย มันเลยค่อนข้างยาก แต่ถ้าดูในคลิปมันจะเห็นตำแหน่งในการหล่น


เป็นไปได้ไหมที่แตงโมตกน้ำแล้วเสียชีวิตไปแล้วใบพัดมาโดนร่างของน้องระหว่างที่วนเรือหา?
ทนายรณรงค์ : มีความเป็นไปได้ในวิธีคิดแบบนั้นค่อนข้างน้อยครับ เพราะว่าถ้าไปโดนในลักษณะตอนที่หาแผลมันต้องเหวอะมาก
บุ๋ม : ถ้าเป็นใบพัดมันจะตีเหมือนหมูบดเลย


เห็นว่าบริเวณศีรษะเหมือนมีรอยโดนทุบกับมีฟันหัก?
บุ๋ม : อันนั้นเป็นคำพูดของพี่ไทด์ที่เห็นสภาพแรกๆ ของน้อง เพราะพี่ไทด์เป็นคนแรกๆ ที่ได้ใกล้ชิดร่างของน้องในตอนแรกที่เจอ


ในการคาดเดามันเกิดจากอะไร?
ทนายรณรงค์ : เราใช้ความเห็นของหมอนิติเวช อาจารย์ที่เขาผ่าศพและมีความชำนาญ เขาดูจากสภาพศพที่เห็นเขาบอกว่ามีแผลแค่เฉพาะช่วงล่างลงไป ด้านบนไม่มีเลย แล้วที่เราเห็นว่าทำไมมีลักษณะแปลกๆ นั้นคือศพเริ่มเน่า ก็เลยมีสภาพฟันเริ่มดันออกมา


มันบ่งบอกเกี่ยวกับคดีนี้ได้ไหม เพราะตอนนี้คนเริ่มสงสัยมาอีกแล้ว ที่หัวโดนตี ฟันเริ่มหัก มันจะต้องมีการชี้แจงเกี่ยวกับคดีนี้ยังไง ตอนนี้พูดตรงๆ ถ้าคำสงสัยของประชาชนไม่สามารถตอบทุกอย่างได้ มันก็ดูเหมือนว่าคดีนี้จะไม่จบ?
ทนายรณรงค์ : การที้เขาเน้นไปที่คลิปวงจรปิด แล้วเขาตัดมาทีละช็อตเนี่ย อันนี้มันจะทำให้การอธิบายเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น เพราะว่าการอธิบายแบบนั้นคนดูภาพแลพจะเข้าใจมากกว่าโดยที่ไม่ต้องถามเยอะ จะได้รู้ว่าตำแหน่งที่หล่น โยนไหม อย่างที่2 หล่นเองไหม ภาพมันค่อนข้างชัดครับ


บุ๋ม : สิ่งที่ทนายเห็นหล่นเองหรือโดนโยนไป?
ทนายรณรงค์ : อันนี้ต้องให้ตำรวจสรุปออกมาครับ


ทนายคิดว่ารูปคดีจะจบยังไง?
ทนายรณรงค์ : คือตอนนี้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะบอกว่าเป็นการฆาตกรรมมันยังไม่มี เพราะแผลบนร่างกายของศพ มันไม่ได้เห็นว่ามีอะไรที่เป็นการต่อสู้เลย แต่มันก็มีวิธีคิดอีกว่า ตอนที่หล่นลงน้ำมาแล้วหมดสติหรือเปล่า แต่วิธีคิดแบบนี้มันก็ถูกหักล้างกับคลิปที่ตำรวจจะเอามาแถลงที่ว่ายังลอยอยู่ แสดงว่าในตอนนั้นเธอยังว่ายได้อยู่ แสดงว่าเธอมีสติในตอนที่เธอหล่นน้ำ แต่ทำไมเพื่อนถึงไม่เจอหลังจากที่ไปจอดในจุดที่จม อันนี้ที่ผมสงสัย ทำไมอยู่ห่างแค่ 5 เมตรกับแสงไฟที่กล้องวงจรปิดมันยังจับได้ ทำไมสายตามนุษย์มันถึงไม่เห็นแตงโม


คดีนี้มันยืดยื้อ แล้วเป็นคดีที่แปลกๆ ?

บุ๋ม : เรียกว่ามีข้อสงสัยหลายอย่างดีกว่า คือถ้านอนเสียชีวิตนิ่งๆ ก็คงไม่มีใครตาม หรือว่าทั้ง 5 คนบนเรือ ให้การที่ชัดเจน สมเหตุ สมผล และที่สำคัญทั้ง 5 คนอยู่ช่วยอีกวันนึง มันจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับชีวิตพวกเขาเลย มันมีอะไรแปลกๆ หลายอย่าง ทำไมต้องทิ้งขวดไวน์ ทำไมถึงหายไป แทนที่จะช่วยหาเพื่อนบอกกู้ภัยว่าอยู่จุดนั้น จุดนี้ให้ชัดเจน แทนที่จะเป็นอย่างนี้คุณกลับไปนั่งประชุมกัน มันก็เลยมีข้อสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต-ติช่า-ณัฐ-กระแต' แท็กทีมโกยทรัพย์

สมกับเป็นนักธุรกิจสาวแถวหน้าในวงการแบรนด์ออนไลน์ สำหรับ เมย์ พิชญ์นรี ที่ล่าสุดได้จัดงาน 2024 AFFILIATE UNLOCKED [PRIMAYA] เปิดตัวระบบ Deal U Affiliate ที่รองรับการขายทุกแพลตฟอร์ม และเปิดตัว 4 พรีเซนเตอร์ เครื่องดื่มดูแลสุขภาพ Cal S

'เป็กกี้ - บุ๋ม' เล่านาทีเข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าทำร้ายปางตาย!

เป็กกี้ ศรีธัญญา แท็กทีม บุ๋ม ปนัดดา ช่วยแดนเซอร์สาวในวงโดนแฟนเก่าใช้กำลังทำร้ายร่างกายปางตาย พร้อมเปิดวินาทีประเชิญหน้าหวิดประทะเดือด ต้องใช้กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'แจ๊ส สรวีย์' ร้องทุกข์ทนายดัง หลังคลินิกศัลยกรรมทำจมูกเน่า

แจ๊ส-สรวีย์ นัดที อดีตมิสทิฟฟานี่ 2009 พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ โดนคลินิกศัลยกรรมชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะปัดความรับผิดชอบ หลังจากที่ แจ๊ส สรวีย์ เข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูกแล้วเกิดปัญหาแผลติดเชื้อจนทำให้จมูกแหว่งและเน่า

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"

'อาร์ต พศุตม์' ขอโทษ 'เกรท วรินทร' ทำถูกโยงข่าวมั่ว

จากประเด็นที่ หนุ่มอาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ได้ออกมาเปิดปมที่ปิดมานานกว่า 17 ปี ว่าในอดีตเคยถูกเพื่อนร่วมงานแทงข้างหลัง จนต้องเดินออกมาจากต้นสังกัดเดิม และผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ หลังจากนั้นในโลกโซเซียลก็มีคำใบ้หลุดมาว่าคู่กรณีของหนุ่มอาร์ตนั้นเป็นพระเอกร่วมช่อง อักษรย่อ ก. งานนี้เลยเป็นเหตุให้ เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ พระเอกหนุ่มจากทางช่อง 3 กลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าใช่คนที่หนุ่มอาร์ตพูดถึงหรือไม่

'เป้ย' น้ำตาคลอรับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม ขอยกรางวัลนี้ให้ 'แตงโม'

ปรบมือรัวๆ ให้กับความสำเร็จของนางร้ายหน้าสวย เป้ย-ปานวาด เหมมณี บุญยรัตกลิน ที่ขึ้นเวที นาคราชอวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 เพื่อรับรางวัลนักแสดงสมทบดีเด่นแห่งปี สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี จากละครเรื่อง "คุณชาย" ทางช่องวัน 31 ผลิตโดย เดอะวันเอ็นเตอร์ไพร์ส