เปิดใจ 'เสกสรรค์ อุ่นจิตติ' จากอดีตครีเอทีฟโฆษณาดังสู่ 'จอนนอนไร่'

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้จะพาไปพูดคุยกับอดีตครีเอทีฟโฆษณาชื่อดัง เงินเดือนหลักแสนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่าง “จอนนอนไร่”​ หรือ “เสกสรรค์ อุ่นจิตติ” ผู้หันหลังให้กับการเป็นนักออกแบบในเมืองกรุง มุ่งสู่การออกแบบและเรียนรู้ชีวิตด้วยตัวเอง ผ่านมุมมองการเป็น Food Maker รวมถึงได้ใช้วิชาที่ได้สร้างสมมาทางด้านการตลาดและการโฆษณา ผสมผสานกับสิ่งที่ได้ลงมือทำ จึงทำให้ “จอนนอนไร่” ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

โดย “เสกสรรค์ อุ่นจิตติ” เผยว่า  “คอนเซปต์ของจอนนอนไร่ “ไม่แปลก ไม่ปลูก” เป็นสิ่งที่เราไม่เหมือนใคร เริ่มแรกผมเป็นครีเอทีฟแต่เรื่องปลูกผักเป็นสิ่งที่ผมสนใจและสนุกกับมัน ผมจบดีไซน์ ผมเรียนออกแบบมาทั้งชีวิต นี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ผมออกแบบชีวิตตัวเอง  สำหรับคนที่อยากเป็นเกษตรกรหรือมีความฝันก็อยากจะบอกว่าถ้าคิดฝันว่าอยากทำอะไร ให้ลงมือทำได้เลย ชีวิตคนเรามีอยู่ 5% สำคัญ แต่บางทีความขี้เกียจของคน มันอาจเป็นข้ออ้างที่จะทำลาย 5% นี้ไป ซึ่งใน 5% นี้ คือ คุณจำเป็นต้องมีชีวิตที่ดำรงอยู่ คุณจำเป็นต้องมีอาชีพที่มั่นคง แต่คุณต้องมีวันหยุด ต่อให้คุณทำงานรูทีนเหนื่อยขนาดไหน แต่คุณต้องมีเสาร์​-อาทิตย์ คุณก็หยิบปัดฝุ่นในสิ่งที่คุณอยากทดลองหรืออยากทำ ทำที่ใจรักเราจะรู้สึกผ่อนคลาย”

มาร่วมติดตามชมแนวคิดสุดแหวกที่ได้มาจากการเป็นครีเอทีฟโฆษณานำมาปรับใช้กับการเกษตรได้อย่างไร ห้ามพลาดในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” คืนวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม เวลา 21.00น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวอีกไม่เกินสัปดาห์จะเปิดโฉมขบวนการฮุบที่ดิน ส.ป.ก.

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยหลังเข้าหารือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยมีนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'ธรรมนัส' ขึงขัง ประกาศสงครามกับที่ดินเถื่อนในเขตปฏิรูปที่ดิน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมพร้อม "ทำสงครามกับที่ดินเถื่อน

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ

กษ. ลุยขับเคลื่อน 'ปศุสัตว์' อาชีพหลักเกษตรกร เปิดตลาดส่งออกนอก

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า