'Betty Days' ตีแผ่รสชาติชีวิตวัยรุ่น สะท้อนสังคมแดนมังกร

ทรูวิชั่นส์ จะพาคุณย้อนกลับไปช่วงเวลาสมัยเรียนมัธยม แต่เป็นวัยมัธยมของจีน ใน Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ) หนังสะท้อนปัญหาวัยรุ่น ทั้งการบูลลี่ ความรุนแรง ปัญหาครอบครัว ฯลฯ แสดงให้เห็นถึงความโดดเดี่ยวในการต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่หนักหนาสาหัสเกินวัยที่เด็กคนนึงจะแบกรับไหว

นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ อย่าง อี้หยางเชียนสี่ และ โจวตงหยู ทั้งยังผ่านเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวที ออสการ์ (Oscar) ครั้งที่ 93 มาแล้วด้วย

ช่วงวัยรุ่นอาจเป็นช่วงเวลาอันแสนสุขสำหรับคนจำนวนมาก แต่สำหรับ เฉินเหนียน (โจวตงหยู) มันไม่ต่างอะไรกับการตกนรกทั้งเป็น เพราะหลังจากเพื่อนสนิทเสียชีวิตโดยมีต้นเหตุมาจากการกลั่นแกล้งในโรงเรียน เธอก็กลายเป็นเป้าหมายใหม่ โดนใครต่อใครทำร้ายทั้งร่างกาย และจิตใจเสมอ จนกระทั่ง เสี่ยวเป่ย (อี้หยางเชียนสี่ ) ก้าวเข้ามาในชีวิต

 จากภายนอก เสี่ยวเป่ย อาจดูเป็นผู้ชายแบดบอยมาดร้าย แต่ภายในเขามีจิตใจดีงาม และยังปฏิบัติต่อ เฉินเหนียน อย่างให้เกียรติที่สุด ท่ามกลางผู้คน และสภาพสังคมอันโหดร้าย การมีเขาอยู่เคียงข้างคือกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่ต่อ พร้อมกับความหวังถึงอนาคตภายหน้าที่ดีกว่าวันนี้

สามารถติดตาม Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ) ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Chinese More (140) ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 20.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนหนังทั่วโลกเตรียมร่วมลุ้น 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายทอดสด 'ออสการ์'

ถึงเวลาที่เหล่าแฟนหนังต่างตั้งตารอ ที่จะร่วมเชียร์หนังที่อยู่ในใจ สำหรับงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ หรืออคาเดมี่อวอร์ดสครั้งที่ 96 และปีนี้ก็ได้พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดงตลกชาวอเมริกันชื่อดังมากฝีมือคนเดิมอย่าง จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) มารับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล

'อาร์ท้อปฯ' คว้าหนังเต้น นำแสดงโดย 'หวังอี้ป๋อ' เอาใจแฟนคลับฉายไทยก่อนใคร

บริษัท อาร์ท้อป มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด (ARTOP MEDIA (THAILAND) CO.,LTD.) คว้าลิขสิทธิ์เข้าฉาย ภาพยนตร์ one and only หรือชื่อไทย “สเต็ปกล้าท้าฝัน” นำแสดงโดยซุเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวจีน “หวังอี้ป๋อ” ร่วมกับ “หวงป๋อ” กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับ ต้าเผิง พร้อมเปิดฉายในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

'The Tank' คว้ามือรางวัลออสการ์ 5 สมัยร่วมสร้างสรรค์อสุรกายสยอง

“The Tank ท่อสยอง พันธุ์ขย้ำ” ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากสถานการณ์ในชีวิตจริง เมื่อผู้กำกับฯ สก๊อต วอล์กเกอร์ (Scott Walker) จากสหรัฐอเมริกาติดอยู่ในนิวซีแลนด์ระหว่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงเวลานี้ สก๊อตและครอบครัวได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านริมชายหาดที่ห่างไกลของเพื่อน ซึ่งสร้างขึ้นบนถังเก็บน้ำเก่าขนาดมหึมา