บทบาทใหม่ในภาพยนตร์แอ็กชันของ ‘วิล สมิธ’

AFP

วิล สมิธ เจ้าของรางวัลออสการ์ผู้อื้อฉาว มีแผนงานโปรเจ็กต์ใหญ่รออยู่ โดยเขาจะร่วมแสดงบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ‘Sugar Bandits’

นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์วัย 55 ปีจะรับบทนำใน ‘Sugar Bandits’ ซึ่ง Deadline-สื่อออนไลน์บรรยายว่า เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดภาพยนตร์ยุโรประหว่างเทศกาลภาพยนตร์ที่กรุงเบอร์ลินสัปดาห์นี้ โปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่องนี้มีงบสร้างสูงที่สุดในตลาด ว่ากันว่ามากถึง 80 ล้านดอลลาร์

‘Sugar Bandits’ บอกเล่าเรื่องราวของอดีตทหารหน่วยรบพิเศษที่เข้าร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยหัวกะทิที่มีเป้าหมายเพื่อกำจัดการค้ายาเสพติดในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ แต่ในไม่ช้าเขาก็ได้เรียนรู้ว่า ทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่คิด…

เมื่อหลายปีก่อน โปรเจ็กต์นี้เคยอยู่ในความครอบครองของค่ายยูนิเวอร์แซล และเคยวางแผนจะให้ โจ คาร์นาแฮน (The A-Team) ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับฯ แต่ตอนนี้มันถูกปล่อยออกมาสู่ตลาดอิสระ ภาพยนตร์แอ็กชันอาชญากรรมเรื่องนี้สร้างจากบทภาพยนตร์และนวนิยายเรื่อง ‘Devils in Exile’ ของชัค โฮแกน นักเขียนวัย 56 ปี

วิล สมิธไม่ได้แสดงบทนำเดี่ยว แต่จะได้บทนำร่วมกับนักแสดงคนอื่น ส่วนผู้กำกับฯ เป็นใครยังไม่มีการเปิดเผย ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของวิล สมิธที่ออกสู่ตลาดคือ ‘Emancipation’ ซึ่งขายลิขสิทธิ์ให้กับค่าย Apple ในการประมูลครั้งใหญ่ ทุกวันนี้สมิธยังมีบทบาทใน ‘Bad Boys 4’ ของค่าย Sony ด้วย และ ‘Sugar Bandits’ เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของสมิธที่ออกสู่ตลาดอิสระ นับตั้งแต่เรื่องอื้อฉาวบนเวทีออสการ์ของเขาในปี 2022

ภาพเหตุการณ์ในคืนออสการ์เมื่อสองปีที่แล้วยังคงเป็นเหมือนฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเขาอยู่ วันที่ 27 มีนาคม 2022 วิล สมิธก้าวขึ้นเวทีออสการ์ไปตบหน้า คริส ร็อก-นักแสดงตลก ท่ามกลางความตกตะลึงของแขกเหรื่อในงานพิธีและผู้ชมการถ่ายทอดสด เหตุเพราะนักแสดงตลกกล่าวล้อเลียนศีรษะล้านของจาดา พิงเก็ตต์-สมิธ ภรรยาวัย 52 ปีของวิล สมิธโกนศีรษะล้านเพราะผมร่วง “อย่าพูดชื่อภรรยาของฉันออกจากปากระยำของนายเด็ดขาด” วิล สมิธพูดเสียงตะคอกหลังจากตบหน้า

ไม่นานหลังจากเหตุการณ์อื้อฉาว วิล สมิธได้รับรางวัลออสการ์จากบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ‘King Richard’ แต่หลังจากนั้นเขาก็ถูกคว่ำบาตรจากสถาบันแห่งศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ซึ่งจัดงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ที่สำคัญที่สุดของโลกในทุกปี.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนหนังทั่วโลกเตรียมร่วมลุ้น 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายทอดสด 'ออสการ์'

ถึงเวลาที่เหล่าแฟนหนังต่างตั้งตารอ ที่จะร่วมเชียร์หนังที่อยู่ในใจ สำหรับงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ หรืออคาเดมี่อวอร์ดสครั้งที่ 96 และปีนี้ก็ได้พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดงตลกชาวอเมริกันชื่อดังมากฝีมือคนเดิมอย่าง จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) มารับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล

'วาสนา' เผยเบื้องหลังเกมการเมืองสลายขั้ว เหลือง-แดง และสรุปบทบาทใหม่ของ 3ป.

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวชื่อดังสายทหาร ได้ทำไลฟ์สดผ่าน Youtube พูดถึงปรากฏการณ์การจัดตั้งรัฐบาล ที่ทางพรรคเพื่อไทย ชวนพรรคร่วมรัฐบาลเก่า

'The Tank' คว้ามือรางวัลออสการ์ 5 สมัยร่วมสร้างสรรค์อสุรกายสยอง

“The Tank ท่อสยอง พันธุ์ขย้ำ” ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากสถานการณ์ในชีวิตจริง เมื่อผู้กำกับฯ สก๊อต วอล์กเกอร์ (Scott Walker) จากสหรัฐอเมริกาติดอยู่ในนิวซีแลนด์ระหว่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงเวลานี้ สก๊อตและครอบครัวได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านริมชายหาดที่ห่างไกลของเพื่อน ซึ่งสร้างขึ้นบนถังเก็บน้ำเก่าขนาดมหึมา

13 มีนาคมนี้ 'ทรูวิชั่นส์' พร้อมถ่ายทอดสด งานประกาศรางวัล 'ออสการ์' ครั้งที่ 95

เป็นประจำทุกปี ที่เหล่าแฟนหนังต่างตั้งตารอเพื่อที่จะร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น กับหนังที่อยู่ในใจของใครหลายๆคน สำหรับงานประกาศผลรางวัลออสการ์ หรืออคาเดมี่อวอร์ดส ครั้งที่ 95 และปีนี้ ก็ได้พิธีกรรายการโทรทัศน์ และนักแสดงตลกชาวอเมริกันชื่อดังอย่าง จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) มารับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งที่สามของเขาแล้ว