เปิดใจ 'ชิงชิง คริษฐา' พร้อมเรียนรู้กับทุกโอกาสที่เข้ามา

อีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถ ที่แฟนละครเห็นผลงานอย่างต่อเนื่องทางช่อง 7HD  สำหรับสาวหน้าใส ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส  และครั้งนี้กับบทบาทใหม่ในละครเจ้าสาวจำเลย  ละครโรแมนติกดราม่า  ที่เธอรับบทถุงแป้ง  แจกความสดใสจนแฟน ๆ ชื่นชม  วันนี้สาวชิงชิงได้ออกพูดคุยอัปเดตเรื่องราวของเธอให้แฟน ๆ ได้รู้จักกันมากขึ้น

“ชิงชิงเริ่มเข้าวงการแบบเด็กวัยรุ่นทั่วไป ที่ช่างฝันธรรมดาคนหนึ่งเลยค่ะ  วันหนึ่งก็ได้เห็นข่าวการรับสมัครการประกวด Ray Idol  2014 ก็เข้าประกวดและได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  หลังจากนั้นได้มีโอกาสไปแคสติ้งที่บริษัทสามเศียร และได้แสดงละครพื้นบ้านค่ะ  เรื่องแรกคือแก้วหน้าม้า  และต่อมากับเรื่องสี่ยอดกุมาร เทพสามฤดู   หลังจากแสดงละครพื้นบ้านไปทางผู้ใหญ่ช่อง 7 เห็นผลงานเราเลยเรียกเข้ามาแคสแล้วก็เซ็นสัญญา  และก็ได้มีโอกาสเล่นละครต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันค่ะ

ตอนนั้นการแสดงคือยากมากค่ะ  ยังจำภาพวันนั้นได้ดี  มาวันแรกก็โดนให้ลงน้ำแล้วก็มีซีนร้องไห้  ตอนนั้นเราทำไม่ได้ เราใหม่มากกับคำว่าการแสดง  แล้วยังมาเจอบทร้องไห้อีกมันเหมือนโจทย์ที่หินมากสำหรับเรา แต่ดีที่วันนั้นพี่ ๆ นักแสดง  ทุกคนในกอง ทั้งผู้กำกับ ทีมงานช่วยกันบรีฟจนทำให้วันนั้นผ่านไปได้ด้วยดี เรียกว่าเหตุการณ์วันนั้นเป็นภาพจำจนวันนี้  เป็นภาพจำที่ทำให้เราเรียนรู้ฉากการร้องไห้เลยก็ว่าได้ค่ะ

ตอนนี้ชิงอยู่วงการบันเทิงมาประมาณ 7-8 ปี  แล้ว มีผลงานละครถ้านับรวมทั้งละครพื้นบ้าน ละครต่าง ๆ  ก็น่าจะมากกว่า  15 เรื่องแล้วค่ะ  แต่ความรู้สึกมันเร็วมากนะคะกับงานตรงนี้  คือเราทำงานทุกวันชีวิตส่วนใหญ่เราอยู่แต่กับกองถ่าย  เดินทางไปตามโลเคชั่นต่าง ๆ  มันเลยทำให้ทุกอย่างผ่านไปเร็ว  เพราะเวลาทำงานเราก็ลืมมองนาฬิกาอยู่แล้ว เพราะเราต้องใช้สมาธิ มันเลยทำให้แต่ละวัน แต่ละเดือน แต่ละปีผ่านไปเร็วมาก แต่งานแสดงเป็นงานที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ

(ผลงานล่าสุด) ละครเจ้าสาวจำเลยค่ะ ชิงชิงรับบทเป็นถุงแป้ง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับตัวชิงชิง ตรงที่มีความแก่น ๆ ลุย ๆ ตามสไตล์ลูกสาวกำนันจอมแก่น ถุงแป้งเป็นลูกสาวกำนันถนอม (ประกาศิต โบสุวรรณ)   พ่อคือเจ้าของไร่องุ่นกำนันถนอม  ซึ่งเป็นคู่แข่งของสิชล (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์)   มักจะมีปากเสียงกันอยู่บ่อย ๆ แต่เราก็จะคอยห้าม เราสนิทกับสิชล ชอบแอบหนีพ่อมาเที่ยวที่ไร่ของสิชลบ่อย ๆ  จนทำให้เจอกับ  จอมภพ (ฟีฟ่า-เปรมอนันต์  ศรีพานิช)  ซึ่งก็เป็นคู่ปรับกันประจำ      

เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับฟีฟ่า เขาเป็นคนที่นิสัยดี  ตั้งใจทำงาน บางซีนอารมณ์เขาก็ทำให้เราทึ่งนะเขาทำได้ดีมาก  แรก ๆ ฟีฟ่าเขาอาจดูกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะเล่นยังไงกับเรา  แต่ด้วยตอนที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้มันมีช่วงที่เราต้องเบรกกองตามสถานการณ์ไปบ้าง มันเลยทำให้เราใช้เวลาถ่ายทำกันนานกว่าปกติ พอเราได้ทำงานด้วยกันบ่อยขึ้นและด้วยโลเคชั่นที่ต้องไปถ่ายต่างจังหวัด  มันเลยทำให้เราใช้ชีวิตในกองด้วยกันตลอด  ทำให้เราสนิทกันเร็วและพอสนิทกันแล้วก็คือ ทำงานสนุกมาก

เรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำเกือบ 2 ปีได้ เพราะติดช่วงโควิด-19 ด้วยเลยทำให้ต้องพักกองยาวไปช่วงหนึ่ง   ซึ่งพอการทำงานใช้เวลาค่อนข้างนาน   มันเลยทำให้เราได้ใช้ชีวิตกับทุกคนนานเช่นกัน   เชื่อมั้ยคะมันทำให้เราสนิทกันมากขึ้น   มากจนแบบว่าพอเขาบอกให้เริ่มถ่ายทำ ไปทำงานจะกระตือรือร้นไปกองตลอด   แล้วแต่ละโลเคชั่นที่ถ่ายทำก็คือ  สวยมาก  มันเลยทำให้ทุกวันที่ทำงานเหมือนเราได้ไปอยู่กับเพื่อน
ความเป็นกันเองของทุกคนในกองมันก็เลยยิ่งทำให้เรามีความสุข  จนลืมไปเลยว่าเราใช้เวลาทั้งหมด ในการทำงานไปเท่าไหร่ ทั้งทีมนักแสดง ทีมงานทุกคนคือ น่ารัก เลยยิ่งทำให้บรรยากาศการทำงานแฮปปี้สุด ๆ 

การปรับตัวเป็นนักแสดงในยุคโควิด แน่นอนหลังจากโควิด-19  ก้าวเข้ามา   แรก ๆ เราอาจจะยังปรับตัวไม่ถูก   มันทำให้เราต้องชะงัก หยุดทุกอย่าง  แม้แต่การจะไปไหนมาไหน  ซื้อของ  ท่องเที่ยว  มันหยุดหมดจริง ๆ   แรก ๆ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแล้วเราต้องรับมือปรับตัวกับสิ่งเหล่านั้นอย่างไร   แต่พอเวลาผ่านไปเราก็เริ่มเรียนรู้จากข่าวสารหรือข้อมูลต่าง ๆ   แล้วพอได้กลับมาทำงานเรื่องหลัก ๆ คือ การรักษาสุขภาพอนามัยการรีเช็กตัวเอง การทำงานร่วมกับผู้อื่นแบบ  NEW  NORMAL  ก่อนเริ่มทำงานทุกวันทุกครั้ง  ก็ต้องมีการ swab  ทุกอาทิตย์ค่ะ   แล้วก็ต้องใส่แมสตลอดเวลา ถอดเฉพาะตอนถ่ายจริงกับทานอาหารเท่านั้นค่ะ  แล้วการทานอาหารจากที่เคยทานรวมกันได้  ก็ต้องเปลี่ยนเป็นมีการรักษาระยะห่าง  การนั่งพูดคุยรวมตัวกันก็ต้องใส่แมสเว้นระยะห่าง  และต้องมีการล้างมือและฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อย ๆ   ปรับตัวกันชุดใหญ่เลยค่ะ

ส่วนในปีนี้ 2565 สำหรับชิงอยากจะโฟกัสที่งานให้มากขึ้น  เพราะเราก็โตขึ้นเราก็อยากที่จะตั้งใจทำผลงานออกมาให้เต็มที่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อแฟน ๆ ที่รอชมอยู่ และก็อยากลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยทำดูบ้าง ถ้ามีโอกาสก็อยากจะคว้าและทำทุกโอกาสให้ดีที่สุดค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

ถอดรหัสชีวิตพระเอก 'ไมค์ ภัทรเดช' ผ่านสองตัวละครฝาแฝดจาก 'ในรอยทราย'

พระเอกหนุ่ม “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” บอกเล่าเรื่องราว “ในรอยทราย” ทางช่อง 7HD ผ่านสองตัวละครหลัก ในบทฝาแฝด “ทิวา-ตะวัน” ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พร้อมเผยความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่ การันตีคุ้มค่ากับการรับชม

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'หลุยส์ เฮส' พร้อมทำหน้าที่พิธีกร ชวนเชียร์ 'เปรี้ยว' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

พระเอกหนุ่มวิกหมอชิต “หลุยส์ เฮส” หรือ หลุยส์ เฮสดาร์ซัน ดีใจได้ร่วมเป็นพิธีกรอีกครั้ง ในงานประกาศรางวัล Asian Television Awards ครั้งที่ 28 เผยเตรียมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมชวนแฟนละครร่วมส่งใจเชียร์ “เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช” ที่เข้าชิงรางวัลสาขา Best Actress in a Supporting Role (นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม) จากละคร บ่วงวิมาลา

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด

'เจน นฤมล' เผยเครียดจนอ้วก ซวยซ้ำ ถ่ายละครจนเส้นเลือดฝอยตาแตก

เรียกว่ารับบทหนักในเรื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว เจน-นฤมล คำพันธ์ กับบทบาทหุ่นยนต์ Care Doll "มาเรีย" ในภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้ เซ็กซี่ หวาบหวิวเรื่อง "My Next Doll ยัยตุ๊กตาซ้อมรักยกกำลังสอง" ภายใต้การผลิตโดย "โมโนออริจินอล" ดูได้ที่ MONOMAX (โมโนแมกซ์) ที่นอกจากจะต้องเป็นหุ่นยนต์สาวเซ็กซี่แล้วเจนยังต้องเข้าฉากบู๊ ต่อสู้ โหนสลิง เครียดจนอ้วก