'วิล สมิธ' รับรางวัลน้ำตาคลอเผย 'ความรักจะทำให้คุณทำเรื่องบ้าๆได้'

วิล สมิธ รับรางวัลออสการ์ Getty Images via AFP)

28 มี.ค. 2565 – กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก สำหรับการที่ ‘วิล สมิธ’ ได้เดินขึ้นไปตบหน้าดาวตลก “คริส ร็อก” กลางเวทีประกาศรางวัลออสการ์ หลังจาก ตลกคนดัง พูดแซวเรื่องทรงผมของ”จาดา พิกเก็ต-สมิธ” ภรรยาของวิลสมิธ ว่าเป็น G.I. Jane (ทหารหญิง) ซึ่งมุกแซวดังกล่าวทำให้ จาดา หน้าเสีย และรู้สึกเสียความมั่นใจในทันที

นอกจากโมเมนต์ตบให้โลกจำแล้ว ในเวลาต่อมา ‘ วิล สมิธ’ ซึ่งในปีนี้ก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard โดยเจ้าตัวก็ได้ขอโทษไปยังผู้จัดงานกับการกระทำของเขาในก่อนหน้า พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ต้องการแย่งซีนใดๆ เจ้าตัวยังได้ขอบคุณไปยัง “ริชาร์ด วิลเลียมส์” ชายที่ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัวของตนเองที่ทำให้เขาได้มีโอกาสแสดงเป็นตัวละครดังกล่าว

“ผมต้องขอโทษต่อผู้จัดงาน (อะคาเดมี) ผมต้องขอโทษเพื่อนผู้เข้าชิงรางวัลด้วย” เขากล่าวพร้อมน้ำตาคลอ ” นี่เป็นช่วงเวลาที่สวยงามและผมไม่ได้ร้องไห้เพราะการได้รับรางวัลนี้ มันไม่เกี่ยวกับการได้รับรางวัล แต่สำหรับผม นี้เปรียบเสมือนแสงที่ส่องสว่างให้กับทุกๆคน ศิลปะสะท้อนชีวิต ผมดูเหมือนคุณพ่อที่ทำอะไรบ้าๆ เหมือนที่คนอื่นพูด…เช่นเดียวกับที่พวกเขาพูดเกี่ยวกับตัว ริชาร์ด วิลเลียมส์ว่า ความรักจะทำให้คุณทำเรื่องบ้าๆ ได้”

วิล สมิธ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอบคุณ ฉันหวังว่า เวทีอะคาเดมี จะเชิญผมกลับมาร่วมงานอีกครั้ง”

วิล สมิธ คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง “King Richard” บนเวทีออสการ์ครั้งที่ 94 (Photo by Robyn Beck / AFP)

อ่านเพิ่มเติม

งงทั้งงานเล่นหรือจริง ‘วิล สมิธ’ ตบหน้าดาวตลก ‘คริส ร็อก’ กลางเวทีออสการ์

ชมวิล สมิธ กล่าวช่วงรับรางวัล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนหนังทั่วโลกเตรียมร่วมลุ้น 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายทอดสด 'ออสการ์'

ถึงเวลาที่เหล่าแฟนหนังต่างตั้งตารอ ที่จะร่วมเชียร์หนังที่อยู่ในใจ สำหรับงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ หรืออคาเดมี่อวอร์ดสครั้งที่ 96 และปีนี้ก็ได้พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดงตลกชาวอเมริกันชื่อดังมากฝีมือคนเดิมอย่าง จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) มารับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล

'ปู ไปรยา' ประกบ 'ฟ่านปิงปิง' ร่วมปาร์ตี้ฉลองออสการ์

อีกหนึ่งสีสันของพรมแดงออสการ์ ครั้งที่ 95 คงหนีไม่พ้น ธรรมเนียมงานปาร์ตี้ฉลองงานประกาศรางวัลออสการ์ The 31th Annual Academy Awards Viewing Party to The Elton John AIDS Foundation ที่ตำนาน นักร้องดัง ท่านเซอร์ Elton John จัดเพื่อระดมทุนช่วยเหลือและป้องกันผู้ติดเชื้อ HIV ที่เวสต์ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย เป็นประจำทุกปี

'ทรูวิชั่นส์' พร้อมถ่ายทอดสด ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง 'ออสการ์' ครั้งที่ 95

ได้เวลาที่เหล่าคอหนังทั้งหลายต่างเฝ้ารอ สำหรับงานอคาเดมี่อวอร์ดสครั้งที่ 95 หรือ งานประกาศผลรางวัลออสการ์ และในปีนี้ ทรูวิชั่นส์ ยังคงได้สิทธิ์ในถ่ายทอด ให้คนรักหนังได้รับชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เดียวในประเทศไทย

ตะเพิดเจ้าอาวาส! พฤติกรรมเกินรับไหว แถมพิรุธอมเงินวัด

ชาวบ้านฮือไล่เจ้าอาวาส​ วัดสว่างอารมณ์ อ.เมือง​ จ.บุรีรัมย์  รับไม่ได้รื้อเตาเผาศพเดิมที่ชาวบ้านร่วมกันบริจาคเงินซ่อมทิ้ง  แถมพิรุธ กินเงินวัด และตบไวยาวัจกรต่อหน้าชาวบ้านในวันทอดกฐิน