‘วิล สมิธ’ โพสต์โซเชียลออกมาขอโทษ 'คริส ร็อก' และผู้จัดงานออสการ์

วิล สมิธ ตบหน้า คริส ร็อก AFP

29 มี.ค. 2565 – กลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ระดับโลก สำหรับงานมอบรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022 หลังจากช่วงหนึ่งของงาน มีการเหตุการณ์ที่ ‘วิล สมิธ’ ดาราชื่อดังเดินขึ้นเวทีออสการ์ไปแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เพื่อไปตบหน้าดาวตลก ‘คริส ร็อก’ ที่พูดล้อเลียนภรรยาของเขา

เหตุการณ์เดือดครั้งนี้ เกิดจาก คริส ร็อก พูดมุกตลกเกี่ยวกับ จาดา พิกเก็ต-สมิธ ภรรยาของ วิล สมิธ ด้วยการเรียกเธอว่า G.I. Jane (ทหารหญิง) เพราะการตัดผมสั้นเกรียน จนทำให้ วิล สมิธ เดินขึ้นเวทีไปชกหน้าอีกฝ่ายทันที

แม้ว่า เมื่อวานนี้ช่วงที่ วิล สมิธ ขึ้นรับรางวัล ตัวเขาได้กล่าวขอโทษทางสถาบันศิลปะภาพยนตร์และวิทยาการ (อะคาเดมี) ซึ่งเป็นผู้จัดงานออสการ์ รวมถึงขอโทษผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล แต่ไม่ได้พูดถึงร็อก

แต่ล่าสุด นักแสดงชื่อดัง ได้ใช้โซเซียลมีเดีย ส่วนตัว ออกมาขอโทษถึงการกระทำดังกล่าวแล้ว เจ้าตัวได้โพสต์ว่า

ความรุนแรงในทุกรูปแบบเป็นพิษและเป็นอันตราย พฤติกรรมของผมในงาน Academy Awards เมื่อคืนนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และให้อภัยไม่ได้

เรื่องตลกแม้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของงาน แต่เรื่องตลกเกี่ยวกับอาการป่วยของ จาดา นั้นมากเกินกว่าที่ผมจะทนได้ และผมก็มีการใช้อารมณ์ตอบโต้

ดังนั้นฉันอยากจะขอโทษคุณอย่างเปิดเผย ‘คริส’ ผมทำตัวไม่ดี และผมผิด ผมรู้สึกละอายต่อการกระทำของตัวเอง มันไม่ได้สะท้อนถึงผู้ชายที่ตัวผมอยากเป็น ผู้ชายที่ไม่ใช่สำหรับความรุนแรงในโลกแห่งความรักและความเมตตา

ฉันอยากจะขอโทษต่ออะคาเดมี , โปรดิวเซอร์ของรายการ, ผู้เข้าร่วมและทุกคนที่ดูทั่วโลก ฉันอยากจะขอโทษต่อครอบครัววิลเลียมส์และครอบครัวคิงริชาร์ดของผม ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งที่พฤติกรรมของผม ที่ทำให้การเดินทางที่แสนวิเศษสำหรับพวกเราทุกคนต้องมัวหมอง

ขอแสดงความนับถือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอโทษ ฮ.ลง ผิดคิว เด็กวิ่งหนีกันวุ่น รับสื่อสารผิดพลาด

ที่ศูนย์ประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจ.ระนอง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ภาษณ์สื่อมวลชน กรณีเฮ

'ป๋องแป๋ง อาจวรงค์' ไอดอลวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ออกมาโพสต์ขอโทษ ที่เป็นคนพูดจาไม่ดี ทำร้ายจิตใจคนอื่น

'ป๋องแป๋ง อาจวรงค์ จันทมาศ' นักสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความยาว ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

'ย่าน้องเอ' ไหว้ขอโทษแทนหลาน ยันไม่ได้ตั้งใจปรักปรำคนขับรถตู้

ผู้สื่อข่าวขอนแก่นลงพื้นที่ไปที่บ้านของย่าน้องเอเด็กหญิง 13 ปี ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แวงน้อย ว่าหลานสาวถูกข่มขืนในรถตู้ ขณะเดินทางไปหาพ่อแม่ที่กรุงเทพฯ

นายกฯ นัด รมต.พท. คุยสไตล์ทำงาน ขอโทษภาพขว้างปากกา ปัดจัดระเบียบสื่อ

'เศรษฐา' นัดกินข้าวเที่ยง รมต.เพื่อไทย คุยสไตล์ทำงาน ย้ำดิจิทัลหมื่นบาทจ่ายรวดเดียว ขอโทษภาพขว้างปากกา แจงสื่อทำเนียบฯ สบายใจได้ ไม่รื้อรังนกกระจอก แค่ปรับให้ดีขึ้น

'ชลน่าน' ขอโทษ พท. ไม่ได้คุมเกษตรฯ แจงเน้นกระทรวง ศก. เร่งแก้ปากท้อง

'ชลน่าน' เผยรายชื่อ ครม. เกือบครบ 100% แจง พท. เน้นกระทรวงเศรษฐกิจ แก้ปากท้อง ขอโทษไม่ได้คุมเกษตรฯ ยันไร้ปัญหา เหตุใช้นโยบายเพื่อไทยเป็นหลัก