'บ้านเกิดเมืองนอน 2564' ถูกใจคนรักชาติ เปิดตัวครบ 4 เวอร์ชัน

เป็นที่จับตามองทันที หลังจากเพจบ้านเกิดเมืองนอน2564 ได้โพสต์ถึงโปรเจกต์พิเศษ ที่รวม 4 โปรดิวเซอร์ระดับพระกาฬของเมืองไทย อย่าง ดี้ นิติพงษ์   , เพชร มาร์  , ครูเต๋า ภราดร  และ สวัสดีชัย  ร่วมกับ 18 ศิลปินดัง  จะมามอบอีกหนึ่งความสุขให้กับคนไทย ในเพลงบ้านเกิดเมืองนอน2564 Recover สุนทราภรณ์ กับ 4 เวอร์ชันใหม่ ที่ไพเราะตราตรึงไม่เหมือนใคร ซึ่งเพลงบ้านเกิดเมืองนอน เป็นเพลงเก่าของ วงสุนทราภรณ์ ที่ชนะการประกวดการแต่งเพลงปลุกใจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2488 ประพันธ์คำร้องโดย แก้ว อัจฉริยะกุล ทำนองโดย เอื้อ สุนทรสนาน

ส่วนเพลงบ้านเกิดเมืองนอน2564  เป็นการทำงานที่แบ่งเป็น 4 เวอร์ชัน โดยกลุ่มแรกเป็นศิลปินร็อค  ที่มาเขย่าเส้นเสียง ปลุกเมืองให้ตื่นไปพร้อมๆ กัน กับ แมว จีระศักด์ , อี๊ด ฟลาย , อู๋ ธรรพ์ณธร , สน เดอะสตาร์ , ตี๋ วิวิศน์ และ ตุ้ย เกียรติกมล ดูแลการผลิตโดย เพชร มาร์  ถือฤกษ์ดีวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา  ปล่อยเพลงบ้านเกิดเมืองนอน2564 เวอร์ชันร็อก ทั้งในยูทูบและเฟซบุ๊ก  โดยผู้จัดทำเพลงได้โพสต์ข้อความประกอบเพลงว่า  “นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้กลับบ้าน . . .เราทุกคนต่างก็รักถิ่นฐานบ้านเกิดของตนเองกันทั้งนั้น ใช่หรือไม่ . . .และเราพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อผืนแผ่นดินที่เรารัก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เมื่อมีทุกข์ร้อนใดๆ เราต่างก็พร้อมใจจะช่วยกันเสมอ รักบ้านเกิดเมืองนอน

ส่วนเวอร์ชันต่อมาเป็นคิวของศิลปินสายแจ๊ส กับจังหวะสนุก ชวนขยับ ฟังสบาย กับพลังเสียงของ  ปุ๊ อัญชลี , ปั่น ไพบูลย์เกียรติ , ป้อม โอต้อบาห์น , แอน นันทนา , แอน ธิติมา และ มัม ลาโคนิค ดูแลการผลิตโดย ครูเต๋า ภราดร และเวอร์ชันที่ 3 คือกลุ่มศิลปินป๊อป  นำโดย  ตุ๊ก วิยะดา, เอ๋ นรินทร, บิลลี่ โอแกน, หมอก้อง สรวิชญ์ , ซานิ นิภาภรณ์ และ นาย คอมมิเดี้ยน  ดูแลการผลิตโดย สวัสดีชัย และล่าสุดเพลงบ้านเกิดเมืองนอน2564 เวอร์ชันเปียโน ซึ่งเป็นเวอร์ชันสุดท้าย ก็ถือฤกษ์ดีวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ปล่อยออกมาเรียบร้อยแล้ว  มีนักร้องสาวอย่าง ธีรนัยน์ ณ หนองคาย เป็นนักร้องนำ ได้ นก-สินจัย เปล่งพานิช และ หยดน้ำ-นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ มาแสดงมิวสิกวิดีโอ  ดูแลการผลิตโดย นิติพงษ์ ห่อนาค  

2 ศิลปิน ที่ร่วมโปรเจคในครั้งนี้ อย่าง บินลี่ โอแกน และ หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ ได้เปิดใจผ่านทาง อินสตาแกรม  bankoetmueangnon2564 และเพจบ้านเกิดเมืองนอน2564  โดย บิลลี่ โอแกน  ได้ความรู้สึกที่ได้กลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองชอบว่า “ก็ดีใจครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะสุนทราภรณ์ เป็นเพลงที่มีความหมายที่ดี และผมคิดว่าเป็นเพลงที่มีความสำคัญมาก เนื้อหาของเพลงก็ตามมันส่งเสริมในเรื่องของ ไม่เพียงแต่ว่าให้ความบันเทิงเท่านั้น แต่มันส่งเสริมความคิดในการที่เรารักชาติ แล้วแสดงออกมา เป็นเรื่องสำคัญมากในยุคปัจจุบันนี้ นอกจากจะมีอัตลักษณ์ในการมีวัฒนธรรมแล้ว หัวใจของเราจำเป็นต้องแสดงออกถึงความรักชาติ การแสดงออกเป็นสิ่งสำคัญครับ

(อยากให้กำลังใจคนไทยที่กำลังประสบปัญหาสภาวะวิกฤติอย่างไรบ้าง) ก็อยากจะบอกคำเดียวครับว่า ความอดทนเป็นสาระสำคัญที่สุด บ้านเมืองของเราจริงๆ แล้วเรามีความที่ได้เปรียบประเทศอื่นๆ มาก โดยเฉพาะเรื่องของน้ำใจคนไทย เราจะเห็นว่ามีการแบ่งปันอยู่ตลอดเวลานะครับ ทุกๆ อย่างในทุกๆ ภัยพิบัติ คนไทยจะมีลักษณะพิเศษคือการแบ่งปัน ไม่เพียงแต่ความช่วยเหลือจากพระเจ้าอยู่หัวนะครับ จากสถานบัน จากรัฐบาลที่เราเห็นยังมีความช่วยเหลือจากพี่น้องคนไทยด้วยกัน ที่เราอาจจะไม่ใช่คนร่ำรวยนะครับ แต่เราพร้อมที่จะแบ่งปัน สิ่งใดที่ขาดแคลน เราไม่เคยขาดแคลนอาหาร ไม่เคยอดอยากขนาดนั้น ผมคิดว่าสิ่งนี้คือความมีน้ำใจของคนไทยที่เรามีต่อกันและกันจะช่วยให้เราผ่านสิ่งนี้ไปได้ เพราะประเทศชาติของเราส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีภัยพิบัติใหญ่ๆ  เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในโลก บ้านเรายังได้เปรียบมาก เพราะฉะนั้นของให้เราอดทนครับ ไม่นานครับสิ่งนี้มันจะดีขึ้น เราก็ต้องปรับตัวเข้าสู่สิ่งใหม่ๆ แล้วเราจะไปด้วยกันครับ”

ส่วนหมอก้อง สรวิชญ์ ที่ครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ร้องเพลงเป็นจริงเป็นจัง เผยว่า   “คำว่าชาติไทยบ้านเกิดเมืองนอน คือเหมือนกับต้องการจะบอกว่า พวกเราทุกคนมันต้องช่วยกัน แล้วต้องช่วยกันทำสิ่งที่ยากแสนเข็ญกว่าที่จะมาเป็นวันนี้ที่เขาเล่าตอนต้นเพลง ซึ่งบางคนอาจจะนึกไม่ถึง มองไม่เห็นแต่เขาได้เล่ามาหมดแล้ว มันยากยังไง ทำให้มันแซ่ซ้องต่อไป

กว่าจะมาเป็นวันนี้ได้มันน่าภาคภูมิใจมาก แต่ในความภาคภูมิใจที่เรามีวันนี้ บรรพบุรุษของเราไม่รู้ต้องเสียเลือดเสียเนื้อมาเท่าไหร่ ตายมาไม่รู้เท่าไหร่ ร้องไห้มาไม่รู้เท่าไหร่ ไม่รู้บ้านแตกสาแหรกขาดมาไม่รู้เท่าไหร่กว่ารวมผืนแผ่นดินมาให้เรายืนอยู่ในทุกวันนี้ได้  ก็เลยมีความรู้สึกว่า แค่ธงชาติผืนเดียว มันเป็นสัญญาลักษณ์ให้กับอะไรหลายๆ อย่างเยอะมาก“

สามารถรับฟังและรับชมมิวสิควีดีโอ เพลงบ้านเกิดเมืองนอน2564 ทั้ง 4 เวอร์ชัน ได้แล้วทาง YouTube บ้านเกิดเมืองนอน2564 และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง อินสตาแกรมbankoetmueangnon2564 และเพจบ้านเกิดเมืองนอน2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

'บิลลี่ โอแกน' กับ 'รักปอนปอน' ในโปรเจกต์ 'แลกกันROCK' ย้อนวันวานยุค 80

ยังคงความหล่อพร้อมกับน้ำเสียงอบอุ่นของ "บิลลี่ โอแกน" ไว้ได้อย่างน่าหลงไหล กับเพลง "รักปอนปอน" ในโปรเจกต์ "แลกกันROCK" ซึ่งเพลงนี้เป็นหนี่งในเพลงดังตั้งแต่ยุค 80 ของ "กบ ไมโคร" แต่ครั้งนี้ ทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ได้เอาเพลงรักปอนปอน กลับมาเล่าเรื่องราวใหม่ถ่ายทอดโดย บิลลี่ โอแกน

'บิลลี่ โอแกน' รับไมค์ต่อ 'แสน นากา' ใน 'แลกกันROCK'

ถึงคิวของศิลปินตัวพ่อ บิลลี่ โอแกน ที่มากับโปรเจกต์ แลกกันROCK จากทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ในเพลง รักปอนปอน ของ กบ ไมโคร อีกหนึ่งตัวพ่อแห่งยุค 80 ที่ครั้งนี้ถูกนำมาถ่ายทอดด้วยเสียงนุ่มอบอุ่นของ บิลลี่ โอแกน แต่มีความกระแทกอารมณ์ด้วยเนื้อเพลง ที่เป็นเรื่องราวความรัก เมื่อคน 2 คนมาเจอกัน และฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันกับภาษาที่เข้าใจง่ายตรงไปตรงมา

'แกรมมี่' ส่งศิลปินร็อกในตำนาน ร่วมโปรเจกต์พิเศษ 'แลกกันROCK'

เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ ที่น่าจับตามองของ “ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์” สำหรับ “แลกกันROCK” ที่ขนทัพศิลปินรุ่นเก๋า ที่แค่เอ่ยชื่อแฟนๆก็เตรียมชูมือขวาให้สุดแขนรอได้เลย อย่าง อี๊ด FLY / กบ TAXI / แช่ม แช่มรัมย์ / แสน นากา / บิลลี่ โอแกน / กบ ไมโคร กลับมาจับไมค์สวมเสื้อหนัง

'บิลลี่' เผยภาพเป็นโยมอุปัฏฐาก 'พระสิวะ' บวช 10 พรรษา รักษาการเจ้าอาวาสที่อ่างทอง

บิลลี่ โอแกน นักร้องหนุ่มรุ่นใหญ่ โพสต์ภาพคู่กับพระอาวุธปัญโญ หรือพระสิวะ แตรสังข์ อดีตนักร้องชื่อดัง พร้อมระบุข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สวัสดีวันศุกร์ 27 มกราคม

'บิลลี่' มาแล้ว! เตือนระวังบ้านเมืองพัง อย่าปล่อยให้ปลวกแทะ ต้องกำจัดให้หมด

บิลลี่ โอแกน นักร้องหนุ่มรุ่นใหญ่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า บ้านที่มีปลวกแอบซ่อนอยู่ในบ้านนั้น หากเจ้าของบ้านปล่อยให้ปลวกแทะเสาบ้านอยู่โดยที่ไม่ทำอะไร สุดท้ายเสาเรือนก็จ