อย่าด้อยค่าอาชีพคนอื่น! ‘ซาร่า’ สุดภูมิใจเป็นแม่ค้าปลาร้า

โดนบูลลี่ไม่หยุดสำหรับคุณแม่คนสวย ซาร่า คาซิงกินี ที่ล่าสุดโพสต์ภาพโดนชาวเน็ตด่าแรงๆด้วยถ้อยคำหยาบคายและดูถูกหลังเจ้าตัวโพสต์ขายปลาร้าบอง ซึ่งสาวซาร่ายืนยันว่าถึงหน้าตาจะเป็นฝรั่งแต่หัวใจอีสาน และอาชีพแม่ค้าขายปลาร้านั้นก็เป็นอาชีพที่ตนภาคภูมิใจ

“และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียวที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี….รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิด ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลน ซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆเลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้าเป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี้คือมรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝืมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้านๆมาสร้างอาชีพ สร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆของซาร่าได้บ้าง ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ หน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ #เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดี แต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำ มาดูถูกคนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า

#ผจกบอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตา แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้าย โดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ด้วยการทำร้ายเขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา #จากบางส่วน…”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

'ซาร่า คาซิงกินี' ฟาดเดือด! เจอชาวเน็ตแซะท้องเก่ง

นึกสนุกกับวัน April Fools' Day หรือวันโกหก ที่ตรงกับวันที่ 1 เมษายน ทำให้คุณแม่ลูก 2 อย่าง ซาร่า คาซิงกินี ได้โพสต์ภาพอุ้มท้องถ่ายคู่กับชายหนุ่มที่มีสติ๊กเกอร์บดบังใบหน้าไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้มีชาวเน็ตบางคนเข้าใจผิดว่าอีกฝ่ายตั้งท้องอีกแล้ว และได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างเสียหาย งานนี้ซาร่าไม่ขอปล่อยผ่านต้องออกมาโพสต์ชี้แจง พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #ท้องเองเลี้ยงเองแต่ลำบากชาวเน็ต

หอมกรุ่น! ‘ข้าวจี่’ ขอนแก่น ขายดีเพิ่มพลังคลายหนาวยามเช้า

เช้าวันนี้ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น วัดระดับได้ที่ 17 องศาเซลเซียส ทำให้เมนูอย่างข้าวจี่ เมนูเสริมความอบอุ่นให้กับร่างกายขายดีอย่างมาก

แม่ค้าอาหารปล่อยโฮ ป่วยสารพัดโรค เพิ่งออกจาก รพ. สุดช็อกร้านถูกยกเค้าเกลี้ยง

ป้าวัย 57 แม่ค้าอาหารอีสาน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ปล่อยโฮหลังป่วยสารพัดโรคต้องเข้ารักษาตัวต่อเนื่องพอออกจาก รพ.ได้ 2 วัน แวะไปดูร้านเตรียมเปิดขายเข่าแทบทรุด พบถูกคนร้ายแอบขโมยของเกือบเกลี้ยงร้าน ไม่เว้นกระทั่งข้าวสาร หม้อ เตาแก๊ส หมดตัวไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน