ประมวลภาพ งานซ้อมรับปริญญาเอก 'แพนเค้ก เขมนิจ'

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ พร้อมด้วยหวานใจ สารวัตรหมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ใช้เวลา 7 ปี คว้าปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้สำเร็จ โดยวันนี้ (1 เม.ย.) ทั้งคู่ได้เข้าพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ดุษฎีนิพนธ์  เรียบร้อยแล้ว

แพนเค้ก เผยว่า “วันนี้มาซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ดุษฎีนิพนธ์ ในที่สุดก็จบสักที ดีใจที่เดินทางมาจนถึงวันนี้เพราะว่าเราก็ใช้เวลากับการเรียนตรงนี้เรียกว่าเต็มที่เลย 7 ปี ต้องขอบคุณตั้งแต่คุณแม่ผู้เริ่มเปิดไอเดียให้เรา ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ และโชคดีที่ตัดสินใจเริ่มเรียนจนเดินทางมาถึงวันนี้ แต่มันก็มีอะไรให้เราได้เจอะเจอต้องแก้ปัญหากันเยอะ เราก็ยังพูดกันเสมอว่าความอดทนคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องขอบคุณครอบครัวด้วย รวมถึงอาจารย์ทุกท่านที่คอยช่วยแนะนำผลักดันจนส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝั่ง

ระหว่างที่เรียนแพนไม่เคยไม่ท้อเลย คิดตลอดเวลาจริงๆ อย่างที่ทุกคนบอกว่ามันไม่ใช่แค่ว่าคุณทำได้หรือว่าคุณเก่ง แต่มันต้องอดทนจริงๆ กว่าที่เราจะทำจนสำเร็จเรียบร้อย เพราะว่ามันไม่ใช่ว่าทำแล้วส่งแล้วผ่านเลย แต่กว่าจะถึงตอนนั้นมันมีช่วงเวลาของระหว่างทาง การสัมภาษณ์ต่างๆ เรียกว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ก็ต้องใช้ความพยายาม อดทน แล้วก็ต้องมีวินัยมากๆ (รู้สึกยังไงบ้างกับคำนำหน้าว่าด็อกเตอร์) รู้สึกเขิน รู้สึกภูมิใจ ที่วันนี้เราได้ทำสำเร็จมาอีกหนึ่งเรื่องแล้ว พี่หมีก็เช่นกัน แต่ถ้าเทียบกับเดินทางในเรื่องของการเรียน เราก็รู้สึกว่าเราได้ใช้เวลากับเขาอย่างเต็มที่จริงๆ ค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร-วัชระ' จับมือฟาด 'ทักษิณ' สร้างบาดแผลให้ประเทศ

“จตุพร-วัชระ” จับมือฟาด “ทักษิณ”บาดแผลประเทศ “วัชระ” กังวลผู้นำการเมืองไม่มีรากเหง้าเป็นเครื่องมือต่างชาติครอบงำความคิดเด็กเยาวชนเป็นอันตรายต่อประเทศ

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น นำความรู้ปรับใช้พัฒนาสังคม และประเทศ ในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง รับรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปี พ.ศ. 2566

ม.รามคำแหง จัดงานวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบรอบ 52 ปี

มหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมจัดงาน “วันสถาปนามหาวิทยาลัยรามคำแหง ครบรอบ 52 ปี” ชวนลูกพ่อขุนฯ ทั่วไทยน้อมรำลึกวันสำคัญใน “พิธีบวงสรวงพ่อขุนรามคำแหงมหาราช”

'แพนเค้ก' ลุยธุรกิจใหม่ ผลิตรายการเจาะลึกอันซีนทั่วไทย

นางเอกตัวแม่ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกร ขอลุยธุรกิจสร้างฐานความมั่นคงในชีวิต จับมือสามี สารวัตรหมี-พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ผลิตรายการท่องเที่ยว ในนามบริษัท สตาร์บางกอก จำกัด กับชื่อรายการเก๋ๆ จำง่ายตอบโจทย์ในนามรายการ เที่ยวตามแพน โดยมีคุณแม่คนเก่ง แม่แพม-นวลนง จามิกรณ์ คุมเข้มอยู่เบื้องหลังการผลิตรายการ ผสานมือกับโปรดิวเซอร์ประสบการณ์แน่น กอหญ้า-สุฐพิศกร อุณหพิพัฒน์ ขยี้ทุกความสนุก จัดเต็มความบันเทิงแบบตัวตนของสาวแพนเค้ก ทุกแง่มุมไลฟ์สไตล์ของตัวเธอ

'เอ ศุภชัย' ปลื้มปีติเป็นเจ้าภาพบวช 'พล พูลภัทร'

ฤกษ์ดี วันดี เช้าวันพฤหัสที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา นักปั้นมือทอง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร และน้องสาว แอล-ทัศนวรรณ ศรีวิจิตร ร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นเจ้าภาพอุปสมบทนักแสดง พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล ณ วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

'พี่หมี' รับบทสามีดีเด่น รับรางวัลแทน 'แพนเค้ก' ทูตอัตลักษณ์ไหมไทย

สมกับสโลแกนเรื่องราวดีดีมีทุกวัน นางเอกคนสวย "แพนเค้ก เขมนิจ" ยืนหนึ่งเรื่องผ้าไทย ที่ขยันหยิบผ้าไทยมาเดินรันเวย์ในชีวิตจริงอยู่บ่อยๆ เลยไม่แปลกใจที่หน่วยงานราชการจะแต่งตั้งควีนออฟผ้าไทยให้กับนางเอกสาว