'เวียง นฤมล' สาวหมอลำสวมชุดครุยรับปริญญา

ช่วงนี้จะเห็นบรรยากาศคนบันเทิงจบการศึกษาและเข้ารับปริญญากันหลายคน เช่นเดียวกับหมอลำสาวใช่ทุกสำเนียง เวียง นฤมล จาก แกรมมี่โกลด์ ที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม คณะศิลปศึกษา ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้สาวเวียง และครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะระหว่างเรียนนั้นเวียงต้องทำงานร้องเพลงกับวงโปงลางส่งตัวเองเรียนไปด้วย เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ถือว่าเป็นสาวนักสู้คนหนึ่งที่อย่างไรก็ไม่เคยคิดจะทิ้งการเรียน

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นโดยมีครอบครัว คุณแม่ และ คุณป้า รวมถึงแฟนคลับมาร่วมแสดงความยินดี อีกทั้งยังมีช่อดอกไม้จาก คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร GMM Grammy , ครูสลา คุณวุฒิ โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง รวมถึงรุ่นพี่ศิลปิน ไมค์ ภิรมย์พร และ ตรี ชัยณรงค์ ก็ร่วมส่งช่อดอกไม้มาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ในครั้งนี้

เวียง นฤมล เผยว่า "วันนี้ดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ได้เห็นรอยยิ้มของคุณแม่ที่ได้เวียงเห็นใส่ชุดครุย ซึ่งเป็นวันที่คุณแม่และเวียงรอคอยมานานมาก เสียดายที่คุณพ่อไม่มีโอกาสได้เห็นและมางานวันนี้ เพราะคุณพ่อเสียไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปริญญาใบนี้เป็นสิ่งที่ครอบครัวเวียงภูมิใจเพราะครอบครัวเราฐานะไม่ค่อยดี คุณพ่อต้องขับสามล้อรับจ้างส่งเวียงเรียน ระหว่างนั้นเวียงก็จะหาลู่ทางทำงานพิเศษไปด้วย เวียงเรียนคณะศิลปศึกษาเพราะเมื่อจบออกมาจะได้มีวุฒิครูติดตัวค่ะ เมื่อมีโอกาสก็สามารถไปสอบได้เลย ฝากถึงน้องๆ ว่าถ้าได้มีโอกาสเรียน อยากให้เรียนให้เต็มที่นะคะ เพื่อจะเป็นลู่ทางในการประกอบอาชีพเลี้ยงดูคนในครอบครัวของเราได้ในอนาคตต่อไป ขอบคุณแฟนคลับที่คอมเมนต์มาแสดงความยินดี เวียงอ่านทุกข้อความ ขอบคุณมากๆ ค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ๊ะ จิรากร' ควงนางเอกหมอลำ 'แอน อรดี' ฟีเจอริ่งสุดเดือดเพลง 'แสนดีย์'

คัมแบ็กคราวนี้ ไม่ได้กลับมาแบบฉายเดี่ยวอีกต่อไป เมื่อ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ เจ้าพ่อเพลงรักที่ฮิตกระจายร้องได้กันทั้งเมือง จากค่าย MERECORDS ขอทำเพลงฟีเจอริงกับศิลปินหญิงเป็นครั้งแรก ในซิงเกิลใหม่ "แสนดีย์" ที่เพิ่มดีกรีความเดือด ด้วยเนื้อเพลงสุดเชือดเฉือน กับการระบายความในใจของคนที่ถูกหักหลัง และไต่ระดับความพีกขึ้นไปอีกเมื่อได้นางเอกหมอลำแห่งเมืองดอกคูณเสียงแคน แอน อรดี มาร่วมแจมกันในเพลงนี้ส่งให้เพลง แสนดีย์ คือเพลงรักในจังหวะแบบสตริงที่ผสมกลิ่นอายด้วยน้ำเสียงแบบลูกทุ่งบาดลึกได้อย่างลงตัว

'นุ NEW COUNTRY' คว้าปริญญา ม.มหิดล ปลื้มได้ดอกไม้จากไอดอล 'ก๊อท จักรพันธ์'

เรียกว่าเป็นบอยแบนด์สุดฮิตฝั่งลูกทุ่งเลยทีเดียว สำหรับวง NEW COUNTRY ที่มีเพลงดังอย่าง STAND BY หล่อ, เฉือนใจ และล่าสุด กับเพลง "รบกวนเอ็นดู" ที่มีสมาชิก 4 หนุ่ม นำโดย นุ, ติณติณ, เอ็มโบ และ กีต้าร์ ล่าสุด 1 ในสมาชิกวง NEW COUNTRY ได้แก่ นุ-พุฒธิวัฒน์ หนุ่มสุพรรณ ก็เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ดุริยางคศาสตร์บัณฑิต เอกขับร้องสากล มหาวิทยาลัยมหิดล

'เดือนเพ็ญ' เคลียร์ดราม่า เพลงฮิตวรรคทอง 'คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ'

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพลงฮิตวรรคทอง "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ?" ที่กลับมาเป็นมีมดังอีกครั้งในโลกออนไลน์ เสียงร้องจากอดีตหมอลำ เดือนเพ็ญ เด่นดวง ท่ามกลางดราม่ามากมายจากคำตรงๆ แรงๆ จากท่อนเพลงนี้ ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาออกสื่อครั้งแรก ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม

'ชวน' รับปริญญา 'ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์' ใบที่ 21 สาขาทัศนศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาทัศนศิลป์ ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม พิจารณามอบให้นายชวน หลีกภัย ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ

เศร้า 'แอน ประถมบันเทิงศิลป์' หมอลำดาวรุ่งเสียชีวิต

สุดอาลัย “แอน นภาพร” นักร้องหมอลำดาวรุ่ง วงประถมบันเทิงศิลป์ รถคว่ำเสียชีวิตที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างเดินทางไปกับพี่สาวจะขึ้นร้องเพลงที่โคราช พี่สาวร่ำไห้เสียใจน้องสาวจากไปเร่งด่วน

เปิดใจมาเฟียลำซิ่ง 'บัวผัน ทังโส' เคลียร์ทุกดราม่า

ร้อนแรงแซงทุกกระแส กับประเด็นดราม่าของ “บัวผัน ทังโส” หมอลำสาวชื่อดังที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ตัวแม่ลำซิ่ง” เพราะนอกจากจะเป็นประเด็นกับเน็ตไอดอลชื่อดัง เรื่องการแซงคิวขึ้นเวทีที่นอร์เวย์ รวมไปถึงวีรกรรมจนถูกขนานนามว่าเป็น “มาเฟียลำซิ่ง” ซึ่งเจ้าตัวเปิดหมดใจไม่มีกั๊กในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31