'โม อมีนา' เปิดใจ หลังตร.แถลงสรุปคดี 'แตงโม นิดา'

กรณี ตร.ภูธรภาค 1 แถลงสรุปสำนวนคดี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต หลังจากที่ผ่านมา 2 เดือน พร้อมส่งสำนวนให้ชั้นอัยการต่อไป  รายการโหนกระแส ได้สัมภาษณ์   โม-อมีนา พินิจ เพื่อนสนิทแตงโม

 โม ฟังแถลงแล้วเป็นยังไง?

โม : ก็ตามเจ้าหน้าที่นั่นแหละค่ะ ไม่รู้จะบอกยังไง เมื่อกี้ก็นั่งฟังอยู่ (เชื่อมั้ย?) ก็...(หัวเราะ) โมต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่า เราก็มองในเรื่องพยานหลักฐานข้อเท็จจริงต่างๆ พวกหนูอาจไม่ได้อะไรกับทางกฎหมายมากมายนัก พวกหนูก็พยายามศึกษาเต็มที่แล้ว สุดท้ายเราก็หนีข้อเท็จจริงต่างๆ ไม่ได้ ต่อให้เราคิดไปเป็นอย่างอื่นหรือใดๆ ก็ตาม โมว่าเอามาเกี่ยวข้องกับคดีไม่ได้ ฉะนั้นโมอยากให้มองเรื่องพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่เป็นไปได้ และอิงกับหลักกฎหมายด้วยดีกว่า เรื่องอื่นก็เป็นวิจารณญาณส่วนตัวกันไป

 มีติดใจมั้ย?

โม : เราไม่ได้บอกว่าเราไม่เชื่อในเจ้าหน้าที่ อย่างที่เคยพูดไปหลายๆ ที่ โมเชื่อมั่นในกระบวนการและกฎหมาย แต่ว่ามันจะมีบางอย่างที่พวกเราสัมผัส เจอมา หรืออะไรมา หนูก็ยังบอกอยู่ว่าไม่ผิดที่พวกหนูจะสงสัย แต่ก็ไม่ได้บอกว่าไม่เชื่อ ยอมรับในความเป็นจริงและสิ่งที่ออกมาได้ เราให้ตร.ทำหน้าที่ของเขาให้จบดีกว่า ความจริงออกมาเป็นยังไง ทุกคนยอมรับหรือไม่ยอมรับ ฟังแล้วก็พิจารณาไปดีกว่า เขามีหน้าที่แค่สรุปสำนวน หลังจากนั้นไปลุ้นที่อัยการดีกว่า พยานหลักฐานเราส่งเพิ่มเติมได้ในชั้นอัยการ แต่ไม่ใช่ว่าพวกหนูไม่ทำอะไรกันเลย หนูแค่ไม่ได้ทำเพื่อส่งตร. แค่นั้นเอง แผลต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่แถลงมา หนูเห็นตั้งนานแล้ว ตั้งแต่เจอพี่ที่นิติเวช เราเห็นกันแล้ว ถามว่าเราจำลองกันมั้ย เราก็จำลองกันแล้ว มีทั้งหุ่น ทั้งอะไรต่างๆ จะบอกว่าพวกโมทำเต็มที่แล้ว แต่ไม่ได้ออกมาบอกว่าทำอะไรไปบ้างแค่นั้นเอง

 อยากรู้ว่าตร.แถลงมา กับสิ่งที่เราทำมา ทุกสิ่งทุกอย่างไปด้วยกันได้มั้ย?

โม : บางอย่างได้ บางอย่างไม่ได้จริงๆ อย่างเช่นข้อมูลในโทรศัพท์ บางอย่างก็ใช่ แต่บางอย่างที่ไม่ใช่ เช่นเรื่องรอยแผล เรื่องการนัดพบเจอกัน กลุ่มหนูทุกคนก็บอกกันอยู่ หนึ่งชม.ที่บอกว่าพี่หาย เราไปอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน แต่ไม่ได้ถูกเรียกไปที่พิบูลสงคราม 1 กระติกเรียกเราไปอีกที่นึง แต่หนูไม่ได้ไป ฮิปโปเป็นคนไป พวกหนูไปกันจริงๆ เท่านั้นเอง

 โมก็ยังยืนยันว่าตร.จะแถลงอะไรก็แถลงไป จะรอมุมอัยการ?

โม : หนูให้ตร.ทำหน้าที่เขาให้จบ ที่เหลือไปเจอกันที่ชั้นอัยการดีกว่า แล้วรอว่าผลสรุปจะออกมาเป็นยังไง แล้วหนูจะพูดเหมือนเดิมว่าหนูไม่ได้ทำอะไร พวกหนูทำเต็มที่แล้วสุดความสามารถ แต่บางอย่างอยากให้เข้าใจว่าพวกเราไม่สามารถพูดรายละเอียดได้หมด เราก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัย สองเรารักพี่ เราทำได้เท่าที่เราทำได้ โมจะไม่มีการไปเบี่ยงเบนใคร ไปล่วงเกินหน้าที่ใคร เราทำเท่าที่ทำได้ เท่าที่แตะต้องได้ก็จะทำ

 ณ วันนี้แต่ละคนถูกแจ้งข้อกล่าวหา โมเองพอใจมั้ย?

โม : ถ้ากฎหมายพิจารณามาดีแล้วก็เป็นเรื่องของกฎหมายแต่โมเชื่อว่ากฎแห่งกรรมจะลงโทษพวกเขาเอง ตามวันเวลาของพวกเขาเท่านั้นเอง ส่วนอะไรต่างๆ ก็ตามที่พวกโมทำกันอยู่

 กฎแห่งกรรมจะตามหาเขาเอง ต่างๆ นานา แสดงว่าคิดว่ามีอะไรมากกว่านั้น?

โม : สิ่งที่โมเชื่อ เราว่าเรารู้นิสัยพี่ ถ้าเขาเต็มไปใจก็คือการยินยอม ซึ่งเราห้ามเขาไม่ได้ ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นบนเรือเราไม่เห็น แต่เรารู้นิสัยพี่ของเรา เราพิจารณาได้จากทัศนคติส่วนตัว เรารู้ว่าเขาจะทำอะไรและไม่ทำอะไร และเรารู้สึกว่าคนเหล่านี้โดนลงโทษโดยกฎหมายก็โดนไป แต่การใช้ชีวิตข้างนอก โดนสังคมลงโทษ หรือกฎแห่งกรรมก็เป็นกรรมของพวกคุณ หนูเป็นน้องแท้ๆ ก็ไม่ใช่ เราทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น

 อะไรที่ไปไม่ถึงเดี๋ยวกฎแห่งกรรมจะไปถึงเอง?

โม : ใช่ค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ชาวบุรีรัมย์ ปลูกแตงโมใช้น้ำค้างธรรมชาติ สลับมัน-ข้าวโพด ทำเงินปีละกว่าแสนบาท

ลุงอิ้ง วัย 55 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ปลูกแตงโมโดยไม่ต้องต่อระบบน้ำหยดลดต้นทุน อาศัยเพียงน้ำค้างจากธรรมชาติหล่อเลี้ยง บนเนื้อที่ 3 ไร่ สลับกับปลูกมันเทศและข้าวโพดหมุนเวียนทั้งปี ขายทั้งปลีกและส่งเป็นอาชีพเสริมนอกจากการทำนา สร้างรายได้ปีละกว่าแสนบาท

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา

จบข่าว 'แม่แตงโม' พอใจก๊วนสปีดโบ๊ท วางเงินเยียวยา 2 ล้าน สัญญาให้เดือนละ 3 หมื่น 20 ปี

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และนายภีม หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม