'พลพล' กลับมาพร้อมความเหงา ปล่อยเพลง 'เดือนหงาย' ร่วมงาน 'โจอี้ ภูวศิษฐ์'

ห่างหายจากการออกผลงานเพลงใหม่ไปกว่า 2 ปี “พลพล พลกองเส็ง” ศิลปินเจ้าของเสียงอบอุ่น กลับมาแล้วพร้อมผลงานล่าสุด “เดือนหงาย” เพลงใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งอารมณ์เหงาๆ ภายใต้น้ำเสียงนุ่ม ละมุนไพเราะเหมือนเดิม เพิ่มเติมความพิเศษด้วยอีกหนึ่งเสียงร้องแห่งความคิดถึงจากศิลปินหนุ่มรุ่นน้องเจ้าของผลงาน “ดวงเดือน” เพลงฮิตร้อยล้านวิว “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ที่มาร่วมงานด้วยเป็น ครั้งแรกส่งให้เพลงนี้ยิ่งเหงาจับใจเข้าไปอีก

“เดือนหงาย” เพลงแทนใจคนอ่อนไหวที่ถูกทำร้ายด้วยแสงจันทร์ ที่พลพลได้ถ่ายทอดอารมณ์ของคนอกหักที่ยังลืมคนรักเก่าไม่ได้ ยิ่งในค่ำคืนเดือนหงาย ที่เหมือนยิ่งจะตายเพราะความคิดถึง ผ่านภาษาที่สละสลวยโดนใจ และดนตรีป๊อปร่วมสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายความเป็นไทยแบบใหม่ๆ โดยมีเสียงร้องและแร็ปสำเนียงอีสานของโจอี้ มาช่วยเพิ่มมิติความคิดถึงในเพลงในน่าสนใจขึ้น

ซึ่งเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของศิลปินรุ่นพี่และรุ่นน้องชาวอีสานคู่นี้ โดยทั้งคู่ต่างชื่นชอบเสียงร้องและติดตามผลงานของกันและกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ทำให้เคมีลงตัว เข้าขากันได้อย่างดิบดี ทั้งทางด้านการผสานเสียงร้องที่ทั้งไพเราะและเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ดีสุดๆ บวกกับความอบอุ่นละมุนของทั้งคู่ ที่แม้จะต่างรุ่นแต่ก็ทำให้เพลง “เดือนหงาย” กลายเป็นบทเพลงที่ละมุน กลมกล่อม และมีความพิเศษที่ถูกใจแฟนเพลงอย่างแน่นอน

โดย พลพล ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลงเดือนหงาย ถือเป็นแนวเพลงที่ใหม่มากสำหรับผมและทีมงาน เพราะปกติก่อนหน้านี้เวลาปล่อยเพลงใหม่ก็จะมีแค่จังหวะที่เร็วขึ้น สนุกขึ้น ได้โยกกันบ้าง แต่เดือนหงายคือใหม่หมดเลย ความรู้สึกใหม่ แนวเพลงกลิ่นใหม่ แถมยังมีท่อนแร็ปอีสานใส่เข้ามาในเพลงด้วย คิดว่าถ้าแฟนคลับได้ฟังก็จะ รู้สึกเฮ้ย! มีเพลงแนวนี้ของพลพลด้วยเหรอ ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับเพลงใหม่ๆ แบบนี้มานานมากแล้ว เลยอยากจะฝากเพลงเดือนหงายไว้ให้ทุกคนได้ติดตามฟังกัน เพราะทั้งทีมภาพ ทีมเสียง ทีมงานต่างๆ ก็ตั้งใจกันมาก อยากให้ทุกคนได้ฟังกันให้หายคิดถึงพลพล แล้วในมิวสิกวีดิโอก็จะมีเรื่องราวบรรยากาศต่างๆ ของสมัยก่อนที่เราได้เคยไปเที่ยวงานวัด สนุกสนานกัน สีสันใส ทำให้เราได้ทั้งสบายหู สบายตา และถึงแม้จะเป็นเพลงอกหักแต่ก็ย็งมีภาพที่สวยงามจึงอยากฝากให้ทุกคนได้ฟังกันและอยากให้ถือว่าเพลงเดือนหงายคือเพลงประจำตัวของพลพลอีกเพลงนึงด้วยครับ ”

ติดตามฟังเพลง “เดือนหงาย” เพลงใหม่จาก พลพล ได้ทุกช่องทางที่ Youtube ช่อง genierock : https://youtu.be/N1QN0ZPfhyU และ Music Streaming ทุกช่องทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'Blah Blah (อิหยังวะ)' เพลงใหม่เนื้อร้องโดนๆ ตามสไตล์คนไทยในแบบของ 'ซิลวี่'

นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) และสนับสนุนให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซิลวี่ (Silvy) ยังเป็นศิลปินเจ้าของเสียงร้องทรงพลัง อัดแน่นด้วยอารมณ์ งานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเนื้อหา ดนตรี รวมถึงภาพลักษณ์ ที่แสดงตัวตนของเธอออกมาให้รับรู้ชัดเจน

ถ้าวันนี้ยังโสด งั้น 'เดทกับตัวเอง' ก็ได้นะ ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ 'Slapkiss'

ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง สำหรับการกลับมาของ 3 หนุ่ม Slapkiss โด้, ปิ่น, อาร์ม จากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ที่คอยอัปเดตคอนเทนต์และมีผลงานเพลงมาฝากแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ กับผลงานเพลงฮิตที่ผ่านมา กลับมาคราวนี้ มาพร้อมกับซิงเกิลที่อยากจะชวนคนโสดมารักตัวเองพร้อมขยับโยกไปด้วยกัน ในจังหวะเพลงสนุกๆ มีชื่อว่า “เดทกับตัวเอง”

'ก้าวก่าย' ซิงเกิลใหม่จาก 'BILLKIN' เขียนเนื้อร้องโดย 'BOWKYLION'

ใครที่ยังไม่ยอม Move On จากคนเก่าเตรียมตัวเตรียมใจมาอินไปพร้อม ๆ กันในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ BILLKIN (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) โดย Billkin Entertainment พร้อมเปิดตัวเพลง "ก้าวก่าย" เพลงที่มีกลิ่นอายของดนตรี POP SOUL ผ่านเสียงร้องแนว R&B ที่จัดจ้านด้วยรายละเอียดการเรียบเรียงดนตรี ไว้อย่างกลมกล่อม

'กลับมาเพื่อบอกลา' เพลงเศร้าล่าสุดจาก 'Paper Planes'

"กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…" "กลับมาเพื่อบอกลา" เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น "กลับมาเพื่อบอกลา"

'บอดี้สแลม-โจอี้' สานต่อความสนุก จัดฟรีคอนเสิร์ตเอาใจแฟนๆ กลางสวน

เพื่อเป็นการตอบแทนความแรงของเพลง "ปรากฏการณ์ผีเสื้อ" ซิงเกิลลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม "Sunny Side Up" ของวง bodyslam ซึ่งได้ตัวแทนศิลปินรุ่นน้องอย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ มาร่วมแจมด้วย กิจกรรม "ปรากฏการณ์ผีเสื้อ Special Live Session" จึงเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนรมณีนาถที่ถูกแต่งแต้มเสื้อผ้าสีสันคัลเลอร์ฟูลซึ่งพี่ตูนเป็นคนคิดธีมนี้ขึ้นมา