‘เบียร์ พร้อมพงษ์’ ส่ง ‘ไร่อ้อยวิทยา’ สอนวิชาอดทนของคนสู้ชีวิต

เป็นศิลปินที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์สำหรับ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ตอนนี้กำลังมีอัลบั้มแรกในชีวิตของตัวเอง กับเพลงเปิดตัว “ไร่อ้อยวิทยา” เพลงที่บ่งบอกถึงตัวตนของหนุ่มเบียร์เพราะก่อนที่จะเป็นศิลปินก็เคยทำงานมาหลากหลายอาชีพแต่ที่ทำเป็นอาชีพหลักก็คือรับจ้างตัดอ้อย

ไร่อ้อยวิทยา” เนื้อหาให้กำลังใจกับทุกชีวิตที่ต้องมาสู้เพื่อครอบครัวในเมืองใหญ่ โดยไม่มีอาวุธที่เรียกว่าใบปริญญา แต่ก็เอาวิชาจากถิ่นกำเนิดมาเป็นต้นทุน เพลงนี้น่าจะเป็นอีกเพลงหนึ่งที่เป็นตัวแทนของบ่าวบ้านๆ ผู้ที่ส่งยิ้มในความฝัน และบากบั่นในความเป็นจริง ให้ก้าวผ่านและไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาเพื่อครอบครัวและคนที่รัก

เบียร์ พร้อมพงษ์ เผยว่า “เบียร์ต้องขอขอบคุณทาง GMM Grammy และคุณครูสลา คุณวุฒิ มากๆเลยครับที่ทำให้เบียร์ได้มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าจะได้เป็นศิลปินและมีเพลงของตัวเอง วันนี้มาไกลเกินฝันมากครับ สำหรับเพลง “ไร่อ้อยวิทยา” เพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่จะคอยย้ำเตือนเบียร์ว่าเบียร์มาจากไหน และกำลังทำอะไรอยู่ และเป็นเพลงที่เบียร์อยากจะส่งความหมายดีๆให้กับทุกคนทุกอาชีพที่มาสู้งานและเดินตามความฝันเพื่อคนที่เรารัก  ช่วงนี้อาจจะทำมาหากินกันลำบากมากขึ้นกว่าเดิม แต่อยากให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตามครับ เบียร์ขอฝาก MV  “ไร่อ้อยวิทยา” ดูได้แล้วที่ช่องยูทูป Grammy Gold Official  ฝากเป็นกำลังใจให้หนุ่มไร่อ้อยคนนี้ด้วยนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'แบงค์ รัฐวิชญ์' เผยที่มา แต่งเพลง 'ว่าว' ให้ 'มีนตรา' ปล่อย 5 วัน MV ทะลุล้าน!

เพิ่งปล่อยเพลงและเอ็มวีมาแค่ 5 วัน สำหรับเพลง “ว่าว” กับความเศร้าบทใหม่ของ มีนตรา อินทิรา ก็มียอดคนดูทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว กับเพลงที่มีความหมายโดนใจคนที่กำลังอยู่ในสถานะรักคนมีเจ้าของ ฝีมือการแต่งเพลงและโปรดิวซ์โดย แบงค์-รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ ที่ตั้งใจทำดนตรีและเขียนเรื่องราวให้ทัชใจคนฟังมากที่สุด

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ลุ้น 'เงาะเกี้ยวสาว' 100 ล้านวิว ซุ่มเตรียมอัลบั้มใหม่สิ้นปีนี้

เป็นอีกเพลงที่น่าจับตาสำหรับ "เงาะเกี้ยวสาว" ของศิลปิน เบียร์ พร้อมพงษ์ ที่ตอนนี้ไต่ยอดวิวทั้งสองเวอร์ชั่นไปถึง 93 ล้านวิวแล้ว โดยงานเพลงเงาะเกี้ยวสาว อยู่ในอัลบั้ม "เสาหลักของบ้าน แรงงานของนาย"

'จะเด็ดจันทรา' เพลงเต้นจีบสาวสุดน่ารักจาก 'อิสร์ อิสรพงศ์'

ยังคงส่งเพลงม่วนมาให้ฟังกันต่อ กับศิลปินเทพบุตรหน้าหวาน “อิสร์ อิสรพงศ์” กับเพลงใหม่ล่าสุด เพลงแรกของปี 2566 ที่มีชื่อว่า “จะเด็ดจันทรา” เป็นเพลงรักที่เล่าถึงความต้องการของชายหนุ่มที่มีความรู้สึกพิเศษต่อสาวงามที่ตนหลงรัก แล้วความรู้สึกดีๆเหล่านั้นมันมากล้นจนอยากครอบครองหัวใจของเธอให้จงได้

'ERROR 99 - ไม้เมือง' ปล่อยเพลงส่งท้ายโปรเจกต์ Cover ศิลปินระดับตำนาน

หลังจากเปิดประเดิมโปรเจกต์ cover เพื่อชีวิต 2023 ไปด้วยศิลปินคุณภาพ จากทีม ฅ.ฅน เพื่อชีวิต นำทีมโดย แสน นากา ในเพลง “คนกับควาย” รัชนก ศรีโลพันธุ์ ในเพลง “เดือนเพ็ญ” แช่ม แช่มรัมย์ ในเพลง “เด็กปั๊ม” และเสถียร ทำมือ ในเพลง “คืนรัง” ที่ปล่อย MV ในรูปแบบ Virtual Concert อย่างยิ่งใหญ่ และได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงเป็นจำนวนมาก